เปิดรับครูพันธุ์ใหม่อีก 829 อัตรา GPAX 3.0 ได้ลุ้น

เปิดรับครูพันธุ์ใหม่อีก 829 อัตรา GPAX 3.0 ได้ลุ้น

เปิดรับครูพันธุ์ใหม่อีก 829 อัตรา GPAX 3.0 ได้ลุ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุ จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการครูมืออาชีพ มาจากโครงการครูพันธุ์ใหม่เเกือบทั้งหมด กำหนดผลการเรียนตลอดหลักสูตรเฉลี่ย 3.00

ทันตแพทย์หญิงศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกสถาบันฝ่ายผลิต และนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูมืออาชีพ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกฯ ว่า ในปีนี้ได้กำหนดอัตราบรรจุสำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 1,566 คน โดยในจำนวนนี้มีนักศึกษาจากโครงการครูพันธุ์ใหม่สมัครเข้าร่วม 737 คน จากทั้งหมด 742 คน ดังนั้นในขณะนี้จึงเหลืออัตรา 829 อัตรา ที่จะต้องเปิดรับสมัครนิสิต-นักศึกษา คณะครุศาสตร์และศึกษาศาสตร์ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 5 ในปีการศึกษา 2555 จากทุกสถาบัน เพื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าว มีสาขาวิชาที่จะบรรจุผู้ที่เข้าร่วมโครงการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 750 อัตรา และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 79 อัตรา ผู้สนใจที่จะเข้าร่วมโครงการฯ จะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร หรือ GPAX 3 ปีการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.00 โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน - 6 กรกฎาคมนี้ โดยคาดว่าจะประกาศผลการคัดเลือกได้ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม

ด้าน นายแพทย์กำจร ตติยกวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา กล่าวว่า การคัดเลือกในปีนี้จะใช้เพียงผล GPAX เฉลี่ย 3.00 เพียงอย่างเดียว โดยไม่มีการสอบคัดเลือก เพราะถือเป็นปีแรก และเชื่อว่าแต่ละมหาวิทยาลัยคงไม่มีการปล่อยเกรด ที่สำคัญขณะนี้ไม่มีเวลาที่จะเตรียมการจัดสอบเพราะหากจัดสอบจะต้องเตรียมการล่วงหน้าทั้งเรื่องข้อสอบ และการคุมสอบ ส่วนปีหน้าจะต้องเปิดสอบคัดเลือกหรือไม่นั้น ทางคณะกรรมการจะนำไปพิจารณาร่วมกันอีกครั้ง
ข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook