ม.นเรศวร อนุญาตนิสิตหญิง สวมกางเกงเข้าเรียนได้

ม.นเรศวร อนุญาตนิสิตหญิง สวมกางเกงเข้าเรียนได้

ม.นเรศวร อนุญาตนิสิตหญิง สวมกางเกงเข้าเรียนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิสิตหญิงใส่กางเกงมาเรียนสามารถทำได้ เพราะมหาวิทยาลัยออกประกาศรองรับไว้แล้ว แต่ขอให้ใส่กางเกงที่เหมาะสมตามระเบียบ

สำหรับเรื่องการอนุญาต ให้นิสิตหญิง ระดับปริญญาตรี สวมกางเกงแทนกระโปรงเพื่อเข้าชั้นเรียนนั้น เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 โดย ศ.ดร.สุจินต์ จินายน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ลงนามในประกาศเรื่องแนวปฏิบัติ การแต่งกายของนิสิตให้เป็นที่เรียบร้อย จึงได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 17 มาตรา 20 แห่งพ.ร.บ.มหาวิทยาลัยนเรศวร พ.ศ.2533 ประกอบกับความในข้อ 10 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยนเรศวร ว่าด้วย เครื่องแต่งกายนิสิตขั้นปริญญาตรี พ.ศ.2548 มหาวิทยาลัยจึงกำหนดแนวปฏิบัติการอนุโลมให้นิสิตหญิงขั้นปริญญาตรี สวมกางเกงแทนกระโปรงเพื่อเข้าชั้นเรียน โดยกำหนดแนวทางเครื่องแต่งกายสำหรับนิติหญิง สำหรับการสวมการเกง ไว้ดังนี้

1. เสื้อสีขาวคอเชิ้ตปกเสื้อปลายแหลม แขนสั้นเหนือข้อศอก หรือแขนยาวเสมอข้อมือไม่รัดรูป ไม่มีกระเป๋าเสื้อ ไม่มีลวดลายที่คอและแนวสาบอกติดกระดุมโลหะมีเครื่องหมายมหาวิทยาลัยหรือกระดุมสีขาว ติดเครื่องหมายมหาวิทยาลัยที่อกเสื้อด้านซ้าย

2.  กางเกงทรงสุภาพไม่รัดรูป ความยาวเสมอข้อเท้า สีเทาเข้ม สีดำ หรือสีกรมท่าอย่างใดอย่างหนึ่ง เนื้อผ้าหนาพอสมควร ไม่มีลวดลาย มีหูสาหรับสอดเข็มขัด

3. เข็มขัดแบบสุภาพสีดำ หัวเข็มขัดมีเครื่องหมายมหาวิทยาลัย

4. รองเท้าทรงสุภาพ หุ้มส้นหรือรัดส้น สีขาว หรือสีดา

* ถึงแม้ที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัยจะอนุญาตให้นิสิตหญิงใส่กางเกงเข้าเรียนได้ แต่พบว่าไม่ค่อยไม่รับความนิยมมากนัก ยังคงนิยมใส่กระโปรงมาเรียนมากกว่า

 

ตัวอย่างการแต่งกายที่ถูกระเบียบ


อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ม.นเรศวร อนุญาตนิสิตหญิง สวมกางเกงเข้าเรียนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook