ม.ศรีปทุม จับมือไอร่า ตั้งศูนย์เรียนรู้ ปั้นบุคลากรด้านตลาดทุน

ม.ศรีปทุม จับมือไอร่า ตั้งศูนย์เรียนรู้ ปั้นบุคลากรด้านตลาดทุน

ม.ศรีปทุม จับมือไอร่า ตั้งศูนย์เรียนรู้ ปั้นบุคลากรด้านตลาดทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) จัดพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ และการจัดตั้ง SPU Investment Center by AiRA (SICA) ซึ่งเป็นศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับนักศึกษา และผู้สนใจในธุรกิจการเงินหรือตลาดทุนได้เรียนรู้และเพิ่มพูนประสบการณ์ ณ ห้องออดิทอเรี่ยม อาคาร 40 ปี มหาวิทยาลัศรีปทุม บางเขน โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานในพิธี


ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุมเปิดเผยว่า "มหาวิทยาลัยศรีปทุม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ชั้นนำอย่าง บริษัทไอร่า จำกัด (มหาชน) ในการให้ความร่วมมือทางวิชาการและการจัดตั้ง SPU Investment Center by AiRA (SICA) ในวันนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุมตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของโลกในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรวมตัวกันของกลุ่มประเทศประชาคมอาเซียน ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งจะเกิดการแข่งขันในตลาดแรงงานอย่างเสรี ไม่เพียงแต่แรงงานภายในประเทศเท่านั้น นั่นหมายความว่าแรงงานไทยเราจะต้องมีการปรับตัวให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ด้วยเหตุนี้มหาวิทยาลัยจึงมุ่งเน้นและส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้และหาประสบการณ์ในการทำงานจากการลงมือปฏิบัติจริงจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพนั้นๆ ทั้งนี้ก็เพื่อผลิตบัณฑิตที่ทำงานได้จริง มีคุณภาพ ออกไปรับใช้สังคมและประเทศชาติต่อไป ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายดังกล่าว โดยความร่วมมือจัดตั้ง SPU Investment Center by AIRA (SICA) ครั้งนี้ เพื่อเป็นศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับนักศึกษา และผู้สนใจในธุรกิจการเงินหรือตลาดทุนได้เรียนรู้และเพิ่มพูนประสบการณ์จากผู้มีความรู้และเชี่ยวชาญ ซึ่งคร่ำหวอดในตลาดทุนอย่างแท้จริง"

ด้านศ.ดร.ศุภชัย พิศิษฐวานิช ประธานกรรมการบริษัทไอร่าแคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริษัทมีแนวทางในการสนับสนุนแก่มหาวิทยาลัยศรีปทุมทั้งหมด 3 สวน คือ 1. การเขามามีสวนรวมการบรรยายในชั้นเรียน เพื่อบอกเลาใหนักศึกษาทราบถึงสภาพความเปนไปของเศรษฐกิจไทย ณ ปจจุบัน 2. การรับนักศึกษาชั้นปสุดทายเขามาทดลองทํางานจริงในบริษัทฯ ซึ่งทางบริษทจัดใหมีการฝกอบรม และสนับสนุนใหนักศึกษาเขารับการทดสอบ Single License ซึ่งเปนหนึ่งในใบอนุญาตประกอบวิชาชีพที่สาคัญสําหรับอาชีพสายธุรกิจการเงิน โดยที่ทางบริษทฯ มีความยินดีที่จะรับนักศึกษาที่ผ่านการสอบทุกคนเขาทํางานที่บริษัททันที หลังจากที่เรียนจบปริญญาตรี และในสวนที่ 3. คือการจัดตั้ง SPU Investment Center by AIRA (SICA) ในมหาวิทยาลัยศรีปทุม ใหเปนศูนยทดลองและเรียนรูเกี่ยวกับธุรกิจการเงิน เพื่อสงเสริมการเรียนรูดวยตนเองของนักศึกษาและผู้สนใจ เพื่อเสริมสรางใหเกิดความรูความเขาใจในการออมและการลงทุนดวยตนเอง ซึ่งจะสงผลใหนักศึกษาผู้ลงทุนสามารถเสริมสรางความมั่งคั่งใหกับตนเองไดอยางยั่งยืน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook