ม.รังสิต ตอบโจทย์นักธุรกิจ เปิดหลักสูตร "ภาวะผู้นำธุรกิจเอเชีย" นานาชาติก่อนสู่การค้าเสรีอาเซียน

ม.รังสิต ตอบโจทย์นักธุรกิจ เปิดหลักสูตร "ภาวะผู้นำธุรกิจเอเชีย" นานาชาติก่อนสู่การค้าเสรีอาเซียน

ม.รังสิต ตอบโจทย์นักธุรกิจ เปิดหลักสูตร "ภาวะผู้นำธุรกิจเอเชีย" นานาชาติก่อนสู่การค้าเสรีอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"รัฐบาลไทยได้ตั้งเป้าให้ประเทศไทยเป็นจุดเชื่อมต่อทางด้านการศึกษาของประเทศกลุ่มอาเซียน - เอเชียและประเทศในแถบตะวันตก หลักสูตรนี้จึงเหมือนเป็นการรวมตัวกันทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ของภูมิภาคเอเชียและอาเซียน (ASEAN) "


ดร.ปณิธี การสมดี หัวหน้าหลักสูตรภาวะผู้นำธุรกิจเอเชีย กล่าวถึงหลักสูตรว่า "วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต เล็งเห็นถึงความจำเป็นและโอกาสในความเป็นเลิศที่จะตอบสนองต่อการรวมตัวกันของเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งเศรษฐกิจโลกที่จะเปลี่ยนศูนย์กลางอำนาจมาอยู่ที่ประเทศแถบเอเชียมากขึ้น ซึ่งทำให้ภูมิภาคเอเชียมีบทบาทเพิ่มขึ้นบนเวทีโลก วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต จึงเปิดหลักสูตร "สาขาวิชาภาวะผู้นำธุรกิจเอเชีย" ศิลปศาสตรบัณฑิต Bachelor of Arts (Asian Business Leadership) เพื่อสร้างทรัพยากรมนุษย์ให้เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติของผู้นำธุรกิจเอเชีย เพื่อการปฏิบัติงานในองค์การระหว่างประเทศโดยเน้นไปในประเทศแถบเอเชีย ผ่านการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลาง


จากความหลากหลายและเข้มข้นของเนื้อหาในหลักสูตรภาวะผู้นำธุรกิจเอเชีย นักศึกษามีโอกาสได้เรียนรู้พื้นฐานการบริหารธุรกิจและการเป็นผู้นำในองค์กรธุรกิจ เช่น หลักภาวะผู้นำ ประวัติศาสตร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูมิศาสตร์ของเอเชีย กลยุทธ์การตลาดในเอเชีย การรวมกลุ่มเศรษฐกิจอาเซียน การเจรจาต่อรองและการบริหารความขัดแย้งแบบเอเชีย ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและสังคมในเอเชีย อีกทั้งจีน อินเดีย และญี่ปุ่นในเวทีธุรกิจโลก ตลอดจน ยังมีการฝึกงานในสาขาวิชาภาวะผู้นำธุรกิจเอเชียและการแลกเปลี่ยนในต่างประเทศด้วย


ทั้งนี้ด้วยปรัชญาของสาขาวิชาภาวะผู้นำธุรกิจเอเชีย เรามุ่งสร้างผู้นำแห่งอนาคตที่เป็นเลิศและมีความรอบรู้ในการบริหารธุรกิจแบบเอเชีย ดังนั้นจุดเด่นของหลักสูตรหลัก ๆ จึงประกอบด้วย ความเป็นหลักสูตรนานาชาติ ใช้การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ อีกทั้งนักศึกษาจะสามารถติดต่อสื่อสารกับหลากหลายประเทศทั่วโลกได้ ตลอดจนนักศึกษาจะได้เปิดโลกทัศน์ทางธุรกิจที่กว้างขึ้น นักศึกษาจะมีพื้นฐานทางการบริหารธุรกิจเบื้องต้นทุกด้าน เช่น การตลาด การเงิน การบัญชี การจัดการทรัพยากรมนุษย์ หลักเศรษฐศาสตร์ และหลักภาวะผู้นำ อีกทั้งยังมีนักศึกษาที่มาจากประเทศในแถบเอเชีย และจากหลากหลายประเทศทั่วโลกทำให้เกิดการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ความคิดซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างผู้นำแห่งเอเชียเพิ่มขึ้น ท้ายที่สุดบัณฑิตที่จบจากหลักสูตรนี้จะเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่รอบรู้ และเพรียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติของผู้นำธุรกิจเอเชีย โดยบัณฑิตสามารถทำงานในองค์กรธุรกิจ บริษัทข้ามชาติ องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนองค์กรระหว่างประเทศได้อย่างมืออาชีพ


อนึ่งหลักสูตรนี้เป็นการรองรับและการรวมตัวกันทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ของภูมิภาคเอเชียและอาเซียน (ASEAN) ฉะนั้นรัฐบาลไทยจึงตั้งเป้าให้ประเทศไทยเป็นจุดเชื่อมต่อทางด้านการศึกษาของประเทศ ในกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศในแถบตะวันตกด้วย


สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าศึกษาต่อในหลักสูตร ควรเตรียมความพร้อมด้านทักษะภาษาอังกฤษ ติดตามข้อมูลข่าวสารในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเคลื่อนไหวและความท้าทายของภูมิภาคเอเชีย


ในส่วนของค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตรโดยประมาณ 480,000 บาท ประกอบด้วย 3 ภาคการศึกษาได้แก่ ภาคการศึกษาที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2 และภาคฤดูร้อน ทั้งนี้ทางหลักสูตรมีทุนการศึกษาไว้สำหรับนักศึกษาที่สนใจ และมีผลการเรียนดี โดยนักศึกษาสามารถแสดงความจำนงขอรับทุนการศึกษาผ่านทางวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่บัดนี้- 31 พฤษภาคม 2555


สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Rangsit University International College อาคารรัตนคุณากร ชั้น 2 เลขที่ 52/347 หมู่บ้านเมืองเอก ถ.พหลโยธิน ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี 12000 โทร.0-2997-2200 ต่อ 4012 - 4020 ดูรายละเอียดเพิ่มเติ่ม http://ric.rsu.ac.th , www.facebook.com/RIC.ABL อีเมล inter@rsu.ac.th

 

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook