กินอย่างไรให้ปลอดภัย ในหน้าร้อน

กินอย่างไรให้ปลอดภัย ในหน้าร้อน

กินอย่างไรให้ปลอดภัย ในหน้าร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าร้อน อากาศร้อน อาหารเสียง่าย หากเรารับประทานเข้าไป อาจทำให้ติดเชื้อ เป็นอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว

เรามีวิธีแนะนำมาบอกชาว Never-Age.com ทุกท่าน เพื่อป้องกันตัวเอง และปกป้องผู้อื่นด้วย

1.หากทานอาหารนอกบ้าน เลือกร้านซักนิด ต้องดูที่ความสะอาด ทั้งสถานที่ อุปกรณ์ทำครัว (ถ้าสามารถเห็นได้) จาน ชาม ช้อนส้อม ว่าสะอาด และเก็บถูกสุขลักษณะหรือไม่ ถ้าร้านตั้งอยู่ใกล้แหล่งสกปรก คนทำครัวไม่ค่อยรักษาความสะอาด ดีไม่ดีมีหนูวิ่ง หรือมีแมลงสาปไต่ให้เห็น แบบนี้ขอบายดีกว่านะ

2.ก่อนรับประทานอาหาร ล้างมือให้สะอาด เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะมือเราไม่จับต้องทำอะไรมาบ้างก็ไม่รู้ ยิ่งโดยเฉพาะพึ่งลงมาจากรถเมล์ หรือเพิ่งจะกำเศษเหรียญในมือมา ล้างให้สะอาด เดี๋ยวนี้ร้านอาหารเขาก็มีห้องน้ำไว้บริการแล้วทั้งนั้น เข้าไปล้างมือซักหน่อย ไม่เสียเวลาหรอก จริงไหม

3.ใช้ช้อนกลาง หากรับประทานร่วมกันหลายคน ป้องกันการติดโรคติดต่อผ่านทางน้ำลายจากผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นโรคหวัด โปลิโอ ตับอักเสบ คางทูม เป็นต้น

4.กินอาหารที่ปรุงสุกใหม่เท่านั้น โดยเฉพาะพวกเนื้อสัตว์ อาหารดิบ ป้องกันการเกิดพยาธิ โรคติดต่อทางเดินอาหารอย่างอหิวาตกโรค ไทฟอยด์ บิด เป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องดูที่ความสะอาด และความปลอดภัยของอาหารด้วย


5.เก็บอาหารอย่างเหมาะสม อาหารที่เน่าเสียง่ายต้องเก็บในตู้เย็นภายใน 2 ชั่วโมง โดยเก็บในภาชนะที่มีฝาปิด เพราะเชื้อโรคที่ทำให้เกิดอาหารเป็นพิษและโรคจากอาหารเป็นสื่อ จะเพิ่มจำนวนได้อย่างรวดเร็วที่อุณหภูมิห้อง

วิธีง่าย ๆ เพียงแค่นี้ ก็ห่างไกลจากโรคต่าง ๆ ในหน้าร้อนแล้วหล่ะ


เรียบเรียงโดย
Never-Age.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook