น้ำท่วม รร. เสียหายราว 1.4 พันล้านบาท

น้ำท่วม รร. เสียหายราว 1.4 พันล้านบาท

น้ำท่วม รร. เสียหายราว 1.4 พันล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วรวัจน์" ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา เผยรร.เสียหายราว 2 พันแห่ง มูลค่าราว 1.4 พันล้านบาท ตั้งศูนย์ปฏิบัติการรองรับเหตุฉุกเฉินที่เกิดจากอุทกภัยช่วยเหลือระยะสั้น

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญ ญกุลรมว.ศึกษาธิการ นางบุญรื่น ศรีธ เรศ และนายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล รมช.ศึกษาธิการพร้อมด้วยผู้ บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษา ธิการ และหน่วยงานในสังกัด ศธ.ได้ปล่อยขบวนรถขนสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รมว.ศธ.ได้เผยถึงส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสถานศึกษาว่าเมื่อวันที่ 5 ต.ค.มีสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนได้รับความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมแล้วทั้งสิ้น 1,969 แห่งหรือคิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 1,333,112,933 บาท แยกเป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) 62 แห่งสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 3 แห่ง และโรงเรียนเอกชน 7 แห่งมีโรงเรียนใน จ.พระนครศรีอยุธยาได้รับความเสียหายเบื้องต้นจำนวน 72 แห่ง

นายวรวัจน์กล่าวอีกว่า โดยแบ่งความช่วยเหลือออกเป็น 2 ระดับ คือ การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนโดยทางผู้บริหารของศธ.ได้เดินออกสายให้ความช่วยเหลือตามพื้นที่และโรงเรียนที่เสียหายและเตรียมการลงพื้นที่อีกกว่า 30 สายจากส่วนกลาง ขณะเดียวกันก็จะระดมนักเรียนที่อยู่ในช่วงปิดเทอมมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยและซ่อมแซมโรงเรียนที่เดือดร้อนส่วนความช่วยเหลือในระยะยาวทางกระทรวงได้ให้หน่วยงานหลักต่างๆทำแผนฟื้นฟูพื้นที่และอาชีพและสร้างความต่อเนื่องในการป้องกันภัยในระยะยาว


โดยศูนย์ข่าวการศึกษาไทย (ENN) 7 ต.ค. 54

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook