บริหารการศึกษา หลักสูตร ป.เอก ที่ ม.หาดใหญ่ เปิดเพื่อนักบริหารการศึกษา

บริหารการศึกษา หลักสูตร ป.เอก ที่ ม.หาดใหญ่ เปิดเพื่อนักบริหารการศึกษา

บริหารการศึกษา หลักสูตร ป.เอก ที่ ม.หาดใหญ่ เปิดเพื่อนักบริหารการศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาคน

บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เปิดหลักสูตรศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (Doctor of Education Program in Educational Administration) หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2554 เรียนเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์

ตลอด 14 ปี ที่ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยหาดใหญ่ยังคงพัฒนามหาวิทยาลัยอย่างไม่หยุดนิ่ง ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพของนักศึกษาที่ได้รับรางวัลด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเดินหน้าลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศเพื่อมุ่งสู่การเป็นนานาชาติมากขึ้น รวมทั้งความร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในการจัดกิจกรรมทางวิชาการ ถือเป็นบทพิสูจน์ความพร้อมและความสำเร็จของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ว่าตลอด 14 ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดนิ่งและยังคงมุ่งมั่นพัฒนามหาวิทยาลัยให้ก้าวสู่มหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำของประเทศต่อไป

รองศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา จรจิตร คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เปิดเผยว่า " เพื่อเป็นการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จึงดำเนินการเปิดสอนหลักสูตร "ศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต" สาขาวิชาการบริหารการศึกษาขึ้น ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพสู่การพัฒนาประเทศชาติให้ยั่งยืนต่อไป โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งหลักสูตร เพื่อผลิตดุษฎีบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญด้านการบริหารการศึกษา มีความสามารถในงานวิชาการและงานวิจัยที่สร้างองค์ความรู้ใหม่ด้านการบริหารการศึกษา มีภาวะผู้นำ มนุษยสัมพันธ์ดี มีความรับผิดชอบ สามารถคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูล เชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ มีทักษะทางปัญญา การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ เพื่อสร้างโอกาสและพัฒนาองค์ความรู้แก่ผู้บริหารองค์การทางการศึกษา เพื่อตอบสนองต่อความต้องการกำลังคนในระดับสูงทางด้านการบริหารการศึกษา"

จุดเด่นของหลักสูตรฯ คือ การผลิตดุษฎีบัณฑิตที่มีคุณภาพ ออกมารับใช้สังคม จึงเชิญผู้ทรงคุณวุฒิระดับชาติ ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในการบริหารองค์กรภาครัฐและเอกชนมาสอน นอกจากนั้นมีระบบการให้คำปรึกษาในการทำดุษฎีนิพนธ์ของนักศึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักศึกษาสำเร็จการศึกษาตามแผนการศึกษาที่วางไว้ และมีการจัดประสบการณ์ด้านบริหารการศึกษาให้แก่นักศึกษา โดยการศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ" คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีความพร้อมด้านสถานที่ที่ทันสมัยท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางการศึกษาของเมืองหาดใหญ่และเมืองสงขลา พร้อมทั้งอุปกรณ์การเรียนการสอน โปรแกรมสนับสนุนการทำวิจัยที่นำสมัย

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครเรียนมีดังนี้ ต้องจบการศึกษาระดับปริญญามหาบัณฑิตจากสถาบันอุดมศึกษาที่ สกอ. หรือ ก.พ.รับรอง มีประสบการณ์การทำงานในภาครัฐและเอกชนอย่างน้อย 2 ปี ยกเว้นผู้ที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ซึ่งลงทะเบียนเรียนและมีหน่วยกิตของรายวิชาทางการบริหารจัดการ จำนวนไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต ผ่านการสอบภาษาอังกฤษที่ม.หาดใหญ่จัดสอบ หรือมีผลการสอบ TOEFL ระดับคะแนนไม่ต่ำกว่า 500 IELTS ไม่ต่ำกว่า 5.5 สำหรับโครงสร้างหลักสูตร หลักสูตรแบบ 1 คือไม่ศึกษารายวิชาทำเฉพาะดุษฎีนิพนธ์ จำนวน 48 หน่วยกิต และหลักสูตร แบบ 2 คือ ศึกษารายวิชาและทำดุษฎีนิพนธ์ เรียนจำนวน 60 หน่วยกิต ระยะเวลาเรียน 3 ปีการศึกษา โดยมีค่าธรรมเนียมการศึกษาเหมาจ่าย 6 ภาค ภาคการศึกษาละ 75,000 บาท หรือจ่ายตลอดหลักสูตรประมาณ 450,000 บาท โดยเรียน วันเสาร์อาทิตย์
ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครเรียนได้ที่ บัณฑิตวิทยาลัย ม.หาดใหญ่ โทรศัพท์ 074-200-357-8 หรือ www.hu.ac.th/graduate

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook