แจ๊กกี้ ชาเคอลีน จากละครเงาพราย เสียงเพราะเวอร์ๆ

แจ๊กกี้ ชาเคอลีน จากละครเงาพราย เสียงเพราะเวอร์ๆ

แจ๊กกี้ ชาเคอลีน จากละครเงาพราย เสียงเพราะเวอร์ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้มีดาราหน้าใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลา และหนึ่งในนั่นก็คือ สาวน้อย หน้าใส วัยเพียง 17 ปี น้อง แจ็คกี้ ชาเคอลีน มิ้นซ์ หรือ พิมพ์ ในละครเรื่อง เงาพราย นั่นเอง วันนี้ sanook!campus จะเพื่อนๆมารู้จักกับสาวน้อยน่ารัก คนนี้กัน ขอบอกว่าไม่ได้หน้าตาดีและแสดงละครเก่งอย่างเดียว แต่เสียงร้องเพลงของน้องแจ็คกี้เพราะมากมาย...


ทำความรู้จัก แจ็คกี้ ชาเคอลีน มิ้นซ์

จุดเริ่มต้นของการเข้าวงการ
"หนูเริ่มต้นจากการประกวดร้องเพลงค่ะ คือหนูเริ่มเรียนร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 13-14 แล้ว แล้วก็เข้าประกวดมาเรื่อยๆ จนมาเวที WTV เป็นช่องทีวีทางเชียงใหม่ ตอนนั้นได้รางวัลที่ 1 ก็เลยได้มารู้จักกับพี่ที่เป็นโมเดลลิ่ง เขาก็ชวนให้มาถ่ายโฆษณา ก็ได้ถ่ายโฆษณาที่เชียงใหม่ แล้วก็มีเข้ามาเทสต์ งานในกรุงเทพฯ โฆษณาพอนด์แล้วก็อีกหลายอย่าง ซึ่ง พี่ปิ่น ณัฐนันท์ เห็นหนูจากโฆษณา ก็เลยชวนให้ลองมาเทสต์ละคร แล้วก็ได้เล่นในเรื่อง "เงาพราย" ค่ะ"

จริงๆ อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง
"เคยคิดว่าตัวเองอยากเป็นนักร้องค่ะ คือหนูชอบงานในวงการบันเทิงมานานแล้ว แต่ไม่คิดว่าตัวเองจะได้ก้าวมาเล่นละคร เพราะหนูไม่ใช่คนสวย คิดว่าถ้าจะเข้าวงการนี้ ร้องเพลงน่าจะเหมาะกับหนูมากกว่า แต่พอได้โอกาสเล่นละคร ก็ต้องไปเตรียมตัวเยอะมากๆ เพราะหนูไม่ได้ถนัดทางนี้เท่าไหร่"

เริ่มงาน "เงาพราย" ความยากที่ต้องสู้
"พอรู้ว่าเราได้เล่นแน่ๆ พี่ปิ่นก็ให้เรียนการแสดงค่ะ เรียนแอ็กติ้ง โชคดีด้วยตรงที่เรื่องนี้หนูได้ร่วมงานกับพี่ๆ ที่มีประสบ การณ์ทั้งนั้น และ พี่โหน่ง วีระชัย ผู้กำกับฯก็ใจดี คือเข้าใจว่าเราเป็นเด็กใหม่ ให้โอกาสเรา ไม่ดุ ในเรื่องคาแรกเตอร์ของหนูต้องรับบทเป็น พิมพ์พัสตรา เขาจะเป็นคุณหนูเลย สวยแล้วก็ชอบบริหารเสน่ห์ ชอบแต่งตัวเป็นสาวมั่นใจ ซึ่งมันต่างกับตัวของหนูมาก ตัวจริงหนูเป็นคนซุ่มซ่าม โก๊ะๆ แล้วเรื่องหว่านเสน่ห์เนี่ย หนูก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง มันยากที่เราจะเข้าใจตอนแรกค่ะ"

ตอนนี้แจ็คกี้เรียนอยู่ ม.6 เป็นช่วงกำลังแอดมิชชั่นเลย การทำงานตรงนี้กระทบบ้างไหมคะ
"กระทบบ้างค่ะ แต่หนูคิดว่าถ้าสิ่งที่เราทำมันเป็นความสุข หนูก็มีกำลังใจทำนะคะ เราอาจจะต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นหน่อย แต่ยอมค่ะ หนูรักการทำงานตรงนี้ นี่ก็กะว่าจะมาเรียนต่อมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ อยากเรียนศิลปศาสตร์เอกการแสดงไปเลย คิดว่านี่คืออาชีพที่เราสามารถทำได้ ตอนนี้เวลาต้องเข้ากรุงเทพฯ มาทำงานก็จะขอลาอาจารย์ ซึ่งทางโรงเรียนก็เข้าใจและสนับสนุน เพื่อนๆ เองก็จะคอยบอกการบ้าน รายงาน ทำให้หนูสามารถทำงานได้ทัน เราแบ่งเวลาได้การทำงานก็ไม่กระทบค่ะ"

แจ็คกี้วางแผนอนาคตตัวเองไว้อย่างไรบ้างคะ
"หนูอยากเป็นนักแสดงอาชีพ ที่ถูกจัดว่าเป็นนักแสดงคุณภาพค่ะ อย่างพี่แอน ทองประสม พี่เขาเป็นไอดอลของหนู คือเขาเก่งในเรื่องของการแสดง เป็นเจ้าหญิงของวงการในความคิดของหนู ซึ่งนอกจากความเก่งพี่เขาก็ยังวางตัวดีแล้วก็เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตได้ด้วย พี่เขาเป็นไอดอลที่หนูอยากทำตามค่ะ"

ประวัติ
ชื่อ ชาเคอลีน มิ้นซ์ (Jcaqueline Muench)
ชื่อเล่น แจ็คกี้ (Jackie)
อายุ 17 ปี ลูกครึ่ง เยอรมัน-ไทย
เกิด 21 ต.ค. 2536 ที่เยอรมัน ราศี ตุลย์
ที่อยู่ปัจจุบัน เชียงใหม่
สัตว์เลี้ยงแสนรัก น้องหมาพันธุ์ไทยชื่อ พิ้งค์กี้
เข้าวงการ ประกวดร้องเพลง WTV
ผลงานสร้างชื่อ โฆษณา พอนด์
แนวเพลงที่ชอบ อาร์ แอนด์ บี, ป๊อป
ศิลปินคนโปรด เจนิเฟอร์ คิ้ม
ไอดอล แอน ทองประสม
ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง, อูคูเลเล่
นิยามรัก ความรักคือสิ่งที่ทุกคนอยากได้ อยากมี เป็นสิ่งสวยงาม
คติประจำใจ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ขอขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก : นิตยสารภาพยนต์บันเทิง

 

น้องแจ็คกี้ กับเพลงเจ็บ...และชินไปเอง

 

น้องแจ็คกี้ กับเพลง คนเจ้าน้ำตา

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แจ๊กกี้ ชาเคอลีน จากละครเงาพราย เสียงเพราะเวอร์ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook