สวมชุดครุย planking เหมาะสมแล้วหรือ ?

สวมชุดครุย planking เหมาะสมแล้วหรือ ?

สวมชุดครุย planking เหมาะสมแล้วหรือ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแส  planking  มาแรงเหลือเกิน จนตอนนี้ เป็นเหตุให้ planking กันไปทั่วบ้านทั่วเมือง จนบางทีเลยเถิดเกินคำว่า พอดี พอเหมาะ อย่างเช่น ขณะนี้เป็นฤดูการรับปริญญาของหลายสถาบัน ทำให้มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่ามีน้องๆ บางคน สวมชุดครุย planking กันเลยทีเดียว  เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาดังกล่าวตอนนี้ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ออกมาห้ามนักศึกษา planking ขณะสวมชุดครุยหรือแม้กระทั่งในชุดนักศึกษาแล้ว

เมื่อเกิดประเด็นนี้ขึ้นมาทีมงาน Sanook! Campusได้สอบถามบุคคลในหลากหลายสาขาอาชีพ หรือแม้แต่ตัวนักศึกษาที่กำลังจะรับปริญญาว่ามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้....

 

ศิริวรรณ ศรีดารา นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ไม่เหมาะสม เพราะชุดครุยเป็นชุดที่มีคุณค่า เป็นเครื่องหมายที่นักศึกษาทุกคนรอคอยที่จะได้สวมใส่ เมื่อจบการศึกษา ไม่ใช่ชุดที่จะสามารถหาใส่กันได้ทั่วไป แต่ต้องใช้ความพยายามในการศึกษา ดังนั้น เราควรให้ความเคารพและถ่ายรูปกันอย่างสุภาพ เข้าใจว่ากระแส planking มาแรงแต่ก็ไม่เหมาะสมอยู่ดี ถ้าอยากจะทำ planking จริงๆ ก็คิดว่าทำในชุดอื่นจะดีกว่า

 

 

 

 

อิสรภาพ แสงธรรม นักเขียน และเจ้าของธุรกิจส่วนตัว

ไม่เหมาะสม เพราะชุดครุยสามารถบ่งบอกถึงความเป็นสุภาพชน สุภาพชนที่คำนึงถึงวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทย การวางตัว และเป็นผู้มีความรู้ที่ไดเรียนรู้ว่าอะไรเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม การใส่ชุดครุยทำ planking  ไม่ได้ผิดทั้งหมด แต่มันคือความไม่เหมาะสม ด้วยสัญลักษณ์ที่ทรงคุณค่า

 

 

 

 

อาทิตย์ เพ่งพินิจ พนักงานบริษัท

ไม่เหมาะสม เพราะชุดครุยคือชุดที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นชุดที่ต้องให้ความเคารพ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสถาบันการศึกษา รวมไปถึงสถาบันของชาติ

 

 

 

 

กิตติยา ธนกาลมารวย ประชาสัมพันธ์

ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะชุดครุยเป็นเครื่องหมายของความศักดิ์สิทธิ์อย่างหนึ่ง ที่เราจะต้องสวมใส่เพื่อเข้าพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร การใส่ชุดนี้แล้วทำท่า planking ก็เหมือนการไม่ให้เกียรติต่อตนเอง ไม่ให้เกียรติสถาบันการศึกษา และที่สำคัญคือ ไม่ให้เกียรติต่อพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ เราเข้าใจนะว่าการทำ planking เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง แต่ก็อยากให้คำนึงถึงความเหมาะสมด้วย

 

 

 

อาทิตย์ แสงวาโท ช่างไฟฟ้า

ถ้าได้สวมชุดครุย ทำอะไรก็ไม่เหมาะสมทั้งนั้น เพราะชุดครุยเป็นชุดที่มีเกียรติ

 

 

 

 

แนนนี่ สุปาวดี  ครีเอทีฟ

เรื่องบางเรื่องไม่ต้องพูดเยอะนะค่ะ พิธีประสาทปริญญาบัตร เป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ไม่เหมาะที่จะทำอย่างนั้นอยู่แล้วค่ะ

 

 

 

 

เกด นิธิกานต์ พนักงานบริษัท

การสวมชุดครุยหรือแม้แต่ชุดนักศึกษา ทำ planking ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะและไม่ควร โตแล้วคิดได้แล้วอะไรควรอะไรไม่ควร

 

 

 

 

บี อธิพงศ์ พนักงานบริษัท

ส่วนตัวคิดว่าพวกที่ถ่ายรูป  planking ดูแล้วปัญญาอ่อน ไร้สาระ ยิ่งมาสวมชุดครุยถ่ายยิ่งไม่เหมาะสมเข้าไปใหญ่

 

 

 

 

ความคิดเห็นจากเพื่อนๆ ใน facebook ของเรา บางส่วน

 

เมื่อพูดถึงความเหมาะสมแล้ว ทีมงาน Sanook! Campus ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่น้องๆ บัณฑิตจะมา planking กันในชุดครุย เพราะชุดครุยถือว่าเป็นชุดที่มีเกียรติ ดังนั้น เราเป็นบัณฑิตควรให้เกียรติแก่สถาบันและที่สำคัญให้เกียรติตัวเองด้วย

ยังไง ทีมงาน Sanook! Campus ฝากน้องๆ ช่วยกันเตือนเพื่อนๆ ด้วย ถ้าเห็นใครจะ planking ก็เตือนๆ หน่อย ถ้าจะให้ดีอย่าไป planking เลยถ่ายรูปแบบปกติดูดีกว่ากันเยอะ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook