กลวิธีค้นหางานในฝันที่แท้จริง

กลวิธีค้นหางานในฝันที่แท้จริง

กลวิธีค้นหางานในฝันที่แท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม เพียงคุณค้นหา "ตัวตน" และงานที่ใช่ของคุณพบ

สำรวจ ค้นหาเรื่องเกี่ยวกับองค์กรที่คุณสนใจ รวมถึงสำรวจถึงความคาดหวังของตัวคุณเอง คำถามที่ว่า "คุณต้องการอะไร" สำคัญที่สุด และก็เป็นคำถามที่ตอบยากที่สุดเช่นกัน เพราะคุณจะต้องคิดถึงสิ่งที่คุณต้องการเท่านั้น ไม่ใช่สิ่งที่คุณไม่ต้องการ เพราะมันจะทำให้คุณหาคำตอบได้ช้าลง ซึ่งคุณเองต้องรู้คุณค่าในตัวเอง ว่ามีจุดแข็งและจุดอ่อนในด้านใดบ้าง ลองเลือกที่จะก้าวเข้าสู่สายงานที่คุณชอบและสนใจจริงๆ และคิดด้วยว่าคุณทุ่มเทให้มากกับงานได้แค่ไหน ให้ได้รู้ลิมิตของตัวคุณเอง

คิดถึงเหตุผล เพื่อหาคำตอบว่าคุณต้องการอะไร งานแบบไหนที่ตรงใจคุณนั้น ไม่ควรพิจารณาจากเรื่องเงินเป็นหลัก จะมีประโยชน์อะไรถ้ามีเงินมากมาย แต่ต้องฝืนทำสิ่งที่คุณไม่แฮปปี้ล่ะ

ใช้โอกาสอย่างเต็มที่ เมื่อมีโอกาสได้ก้าวเข้าสู่องค์กรหนึ่งๆ ทำความรู้จักกับองค์กรและเพื่อนร่วมองค์กร เพื่อให้คุณได้รู้จักองค์กรที่คุณอยู่นั้นดียิ่งขึ้น ซึ่งจะสร้างประสิทธิภาพการทำงานให้คุณตั้งแต่ในระยะแรกเริ่ม เมื่อคุณมีโอกาสที่จะได้สั่งสมประสบการณ์ ที่จะทำให้คุณได้ตัดสินใจว่า คุณชอบสิ่งที่ทำอยู่หรือไม่ แล้วคุณอยากมีทางเลือกอื่นๆ มั้ย ก่อนที่คุณจะคิดก้าวข้ามไปสู่ความสำเร็จในการทำงาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook