มหาวิทยาลัยขอนแก่นรับเรียนแพทย์

มหาวิทยาลัยขอนแก่นรับเรียนแพทย์

มหาวิทยาลัยขอนแก่นรับเรียนแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

โครงการผู้มีความสามารถพิเศษทางวิชาการและภาษาอังกฤษ และโครงการผลิตแพทย์เพิ่มร่วมกันสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น กำลังเปิดรับสมัครเพื่อสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2555 จำนวน 90 คนโดยการรับตรงวิธีพิเศษ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-15 กรกฎาคม 2554

คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร
1.เป็นผู้ยึดมั่นในการปกตรองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัติรย์ทรงเป็นประมุข
2.เป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย และอยู่ในประเทศไทยโดยถูกต้องตามกฎหมาย
3.เป็นผู้มีความประพฤติเรียบร้อย และโรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่รับรองว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้
4.ต้องเป็นนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึงปีที่ 5 และกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โปรแกรมวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
5.เป็นผู้ที่มีสุขภาวะร่างกาย และจิตใจสมบูรณ์ คือไม่เป็นผู้ทุพพลภาพไร้ความสามารถ และจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ และต้องมีบุคลิกภาพที่ตณะกรรมการอำนวยการดำเนินการรับบุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รับตรงโดยวิธิพิเศษ ของคณะแพทยศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2555 พิจารณาเห็นว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา หรือการประกอบวิชาชีพ
6.เป็นผู้ที่ปราศจากโรค หรือภาวะไม่ปกติทุก ๆ ประการ ดังต่อไปนี้
6.1โรคเรื้อน
6.2วัณโรคปอดที่คณะกรรมการแพทย์ที่แต่งตั่งเห็นว่าอาจเป็นอุปสรรต่อการศึกษา
6.3โรคพิษสุราเรื้อรัง
6.4ติดยาเสพติดให้โทษ
6.5โรคหัวใจที่คณะกรรมการแพทย์ที่แต่งตั้งขึ้นเห็นว่าอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
6.6โรคเรื้อรังเช่น เบาหวาน โรคไต หรือโรคอื่น ๆ ซึ่งคณะกรรมการแพทย์ที่แต่งตั้งขึ้นเห็นว่าอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
7.กรณีผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งจะถูกคัดสิทธิการพิจารณา

คุณสมบัติเฉพาะ
1.สามารถทำสัญญาผูกพันฝ่ายเดียว หรือสัญญาปลายเปิดกับรัฐบาลตามระเบียบและเงื่อนไขของรัฐบาลที่กำหนดไว้กับมหาวิทยาลัย หรือส่วนราชการอื่นที่เกี่ยวข้อง
2.เป็นผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง และปราศจากโรคหรือความพิการ หรือความผิดปกติอื่นใด อันอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน หรือการประกอบวิชาชีพเวชกรรม ดังต่อไปนี้
2.1มีปัญหาทางจิตเวชขั้นรุนแรง อันอาจเป็นอันตรายต่อตนเองหรือผุ้ป่วย เช่นโรคจิต (psychosis)หรือมีปัญหาจิตเวชอื่น ๆ หรือมีปัญหาทางด้านบุคลิกภาพที่คณะกรรมการแพทย์ที่แต่งตั้งขั้น เห็นว่าอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน หรือการประกอบวิชาชีพเวชกรรม
2.2มีความพิการร่างกาย อันอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน หรือการประกอบวิชาชีพเวชกรรม
2.3มีความผิกปกติในการเห็นภาพ ข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้
1.ตาบอดสีชนิดรุนแรงทั้งสองข้าง
2.ระดับการมองเห็นต่ำกว่า 6/24ทั้งสองข้างเมื่อได้รับการแก่้ไขแล้ว
3.ระดับการมองเห็นในตาข้างดีต่ำกว่า 6/12 เมื่อได้รับการแก้่ไขแล้ว
4.ไม่สามารถมองเห็นภาพเป็นสามมิติได้ต่ำกว่า 200 seconds of arc
2.4มีความผิดปกติในการได้ยินในหูทั้งสองข้าง โดยมีระดับของการได้ยินสูงกว่า 40 dB ที่ความถี่ 500-2000 Hz และความสามารถในการแยกแยะคำพูด (speech discrimination score)น้อยกว่า 70 % จากความผิดปกติทางประสาท และการได้ยิน (sensormeural hearing loss)
2.5โรค หรือความพิการ หรือความผิกปกติอื่นใด ที่คณะกรรมการแพทย์ที่แต่งตั้งขึ้นเห็นว่าอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน หรือการประกอบวิชาชีพเวชกรรม ทั้งนี้ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ อาจแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะโรค หรือผู้เขี่ยวชาญในแต่ละกรณีตรวจเพิ่มเติมได้คามความเหมาะสม
หากปรากฎในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติทั้ง 1 และ 2 หรือให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือจงใจปกปิดข้อมูล ให้ถือว่าเป็นการทำให้ราชการเสียหาย จะถูกตัดสิทธิ์ทันที
คุณสมบัติเฉพาะโครงการผู้มีความสามารถพิเศษทางวิชาการและภาษาอังกฤษ
เป็นนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึง 5 และกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โปรแกรมวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ในประเทศไทย มีคะแนนเฉลี่ย GPAX 4 ภาคการศึกษาไม่น้อยกว่า 3.50
คุณสมบัติเฉพาะโครงการผลิตแพทย์เพิ่มร่วมกับสกอ.
เป็นนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึง 5 และกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โปรแกรมวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีคะแนนเฉลี่ย GPAX 4 ภาคการศึกษาไม่น้อยกว่า 3.00

เอกสารการสมัคร
1.ใบสมัครที่กรอกรายละเอียดและลงลายมือชื่อผู้สมัคร ลายมือชื่อผู่้อำนวยการโรงเรียน หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย พร้อมประทับตราโรงเรียน
2.ติดรูปถ่ายขนาด 1.5 นิ้ว หน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือนนับถึงวันที่สมัครสอบ
3.ส่งเอกสารการสมัครที่ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ ตู้ปณ.110 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชอนแก่น 40002 วงเล็บ (เอกสารสมัครสอบคัดเลือกเข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต)
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่เว็บไซต์ http://home.kku.ac.th/admismd/หรือบริเวณด้านหน้าฝ่ายวิชาการ อาคารเรียนรวม ชั้น 6 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook