Enjoy Dress-up อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล

Enjoy Dress-up อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล

Enjoy Dress-up อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นสำหรับวีเจน็อต พระรองจากภาพยนตร์เรื่อง สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก ซึ่งขัดกับบทบาทของ ‘สาม' ในซิทคอม มหาชนเดอะซีรี่ส์ ที่ดูเผินๆ เหมือนเป็นคนนิ่ง แต่คาแรกเตอร์ของเจ้าตัวจริงๆ กลับมี 2 บุคลิก แถมคลั่งการแต่งตัวสุดๆ

My Life "ผมว่าเป็นคนร่าเริงนะ แต่เหมือนแอบมี 2 บุคลิก ถ้าอยู่ที่บ้านจะมีโลกส่วนตัวของ ตัวเอง นิ่งๆ ไม่ค่อยพูด ไม่ใช่ติสต์หรืออะไรนะ แต่ชอบที่จะนั่งฟังมากกว่า หรือถ้าสมมติว่ามีช่วงที่ถูกเปิดประเด็นพูดขึ้นมาเมื่อไหร่ หรือเป็นเรื่องที่อยากคุยด้วยจะพูดไม่หยุดเลย พูดเหมือนเปิดสวิตช์ พอเปิดสวิตช์แล้วก็ยาว (ยิ้ม)"

My Style "ชอบอะไรเรียบๆ ง่ายๆ แต่มีดีเทล อย่างการเลือกเสื้อผ้าหรือเลือกใช้ของ ถ้าดูเผินๆ ทุกอย่างคือของเพลนๆ ทั่วไป แต่ข้างในจะมีดีเทลที่แปลกออกไป มีกระดุมซ่อนอยู่ จะชอบอารมณ์ประมาณนั้นมากกว่า รู้สึกว่าเวลาของเรียบๆ มันมาอยู่ด้วยกันแล้วทำให้ดูดีได้ง่าย และเปลี่ยนไปได้หลายรูปแบบ"

My Collection "ของแต่งตัวที่มีเยอะที่สุดน่าจะเป็นเสื้อ เพราะที่บ้านจะใส่ด้วยกันหมดเลย ทั้งพ่อ แม่ และน็อต เพราะแม่ก็ไม่ได้เป็นคนที่แต่งตัวแบบ Girly หรือผู้หญิงจ๋าจนเกินไป พ่อก็จะเป็นคนที่แต่งตัวใกล้กันอยู่แล้ว เหมือนแชร์กัน ผมเชื่อว่าแฟชั่นมันก็หมุนๆ กันอยู่นั่นแหละ อีกอย่างเสื้อผ้าสมัยก่อนมันมีดีเทลอะไรที่น่ารักๆ เยอะกว่าสมัยนี้ก็เลยใช้บ่อย ถ้าเป็นเดี๋ยวนี้แบรนด์โปรดๆ ไม่มีนะ แต่เพิ่งรู้ตัวเหมือนกันว่า Greyhound เป็นแบรนด์โปรดของเรา จะซื้อเยอะมากโดยที่ไม่รู้ตัว"

Hobby "ผมเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กและเป็นนักกีฬาโรงเรียน ทีมโปรดของผมคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนนักเตะในดวงใจที่เป็นเหมือนไอดอลคือ เดวิด เบคแคม ไม่ใช่แค่ในสนามฟุตบอล แต่เป็นไอดอลในเรื่องของการแต่งตัว และการใช้ชีวิตครอบครัวของเขากับภรรยาด้วย และก็แอบมีไลฟ์สไตล์เหมือนผู้หญิงนิดหน่อยคือชอบช็อปปิ้ง การช็อปปิ้งมันบ่งบอกอะไรได้หลายอย่างเหมือนกัน เวลาคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งหรืออยากจะรู้ว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นยังไง ผมจะชวนเขาไปซื้อของ แต่ไม่เคยบอกเขานะ (ยิ้ม) จะสังเกตจากของที่เขาลือก มันบอกได้ว่าเขาเป็นคนยังไงและใช้เงินยังไงด้วย"
Work "ตอนนี้มีซิทคอมมหาชน เดอะซีรี่ส์ ในเรื่องผมเล่นเป็นสาม คาแรกเตอร์จะเป็นคนเนิร์ดๆ เรียนนิติศาสตร์ ชอบอ่านหนังสือมาก ใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนายก (ยิ้ม) โชคดีตรงที่ได้ เข้าฉากกับพี่ผัดไท พี่ถนอม พี่ปุ๊ มนตรี ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่หมด ได้อะไรจากเขาเยอะมาก ค่อนข้างที่จะไปได้เร็วเหมือนกัน

อีก 2 งานคือ พิธีกรรายการ Wake Club ช่อง 5 วันอาทิตย์ เวลา 10.45 น. จัดคู่กับฌอห์ณ จินดาโชติ นี่ก็ขึ้นปีที่ 2 แล้ว ทุกอย่างลงตัวมานานแล้วเพราะน็อตกับฌอห์ณรู้จักและสนิทกันมาก่อนที่จะมาอยู่ ที่นี่อีก อีกงานคือวีเจที่ Bang Channel ขึ้นปีที่ 2 เหมือนกัน วีเจเป็นอาชีพที่ผมชอบตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และตอนนี้เพิ่งย้ายมาอยู่ ‘แบงรูมบูมแรง' ได้มาทำงานกับรุ่นพี่อย่างพี่เป๊ก พี่จอห์น พี่เดี่ยว ทุกคนดูมีอะไรที่จะเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กัน และได้อะไรจากคู่ตัวเองทุกครั้งที่มาจัดรายการด้วยกัน ตอนนี้เลยรู้สึกว่าสนุกกับการทำงานมากๆ (ยิ้ม)"

Dream "ความฝันของผมมี 2 อย่างครับ (ยิ้ม) หนึ่งคืออยากเป็นคนออกแบบอุปกรณ์กีฬา โดยเฉพาะรองเท้า เพราะผมเป็นคนชอบรองเท้า บวกกับเมื่อก่อนเป็นนักกีฬาฟุตบอล ก็เลยค่อนข้างจะรู้ว่ารองเท้าแบบไหนดีแบบไหนไม่ดี ควรที่จะปรับตรงนั้นหน่อยตรงนี้หน่อย ผมเชื่อว่าไม่ค่อยมีใครคิดถึงตรงนั้นเท่าไหร่ แต่เรื่องของอุปกรณ์จริงๆ มันเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้กีฬาไปได้ไกลอีก และผมเรียนวิทยาศาสตร์การกีฬา มันก็เหมือนยิ่งตอบโจทย์เข้าไปใหญ่ว่าทำไมเราไม่ทำ

ส่วนฝันที่ 2 ผมอยากเป็นเจ้าของรีสอร์ตหรือสปา เพราะเป็นคนชอบนวด ชอบสบาย ชอบการพักผ่อน (ยิ้ม) แต่มันก็ต้องมีเงินทุนหรือหลักทรัพย์ที่จะทำได้ ก็ต้องใช้เวลา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook