Power of smiling พลังแห่งการยิ้ม

Power of smiling พลังแห่งการยิ้ม

Power of smiling พลังแห่งการยิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่คะ ว่าการยิ้มเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้โดยไม่ต้องเลียนแบบใคร แม้แต่ทารกตาบอดก็สามารถยิ้มได้!

สำหรับสาวๆ อย่างเรา ถึงแม้จะใส่เสื้อผ้าร่วมแสน แบรนด์ดังล้นฟ้า แต่งหน้าเก๋ๆ ถ้าไม่หน้าตายิ้มแย้ม ขอบอกว่าจบ !!!

รอยยิ้มนั้นจึงเป็นหนึ่งในอาภรณ์ เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ฯลฯ (แล้วแต่สาวๆ จะเอาไปเปรียบ) แต่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสิ่งใดๆ ที่เมืองนอกเมืองนาอย่างอเมริกามีการสำรวจจากหนุ่มโสดทั่วอเมริกามาแล้วว่า สาวๆกว่า 69% มีเสน่ห์ดึงดูดในเวลาที่ยิ้ม มากกว่าเวลามีเมคอัพบนหน้าเสียอีก!

หนุ่มอเมริกันเค้าว่างั้น คิดว่าหนุ่มไทยก็น่าจะคิดไม่ต่างกัน ว่าแล้วก็มาชวนสาวๆ มาสร้างรอยยิ้มบนใบหน้ากันเถอะ นอกจากจะทำให้เราสวย ดูดีได้ แม้ไม่มีเสื้อผ้า กระเป๋า แบรนด์เนมหรือแม้แต่เมคอัพเริ่ดๆ แต่การยิ้มเราก็มีความสวยทะลุจอออกมาได้ ไม่แพ้กัน!

รอยยิ้มสร้างได้!

เริ่มต้นง่ายๆ ที่ตัวเรา และเอาไปเผื่อแผ่คนอื่น รอยยิ้มนี่มีพลังถึงกับสร้าง (ความสามัคคีใน) ชาติได้เลยนะ!

• ยิ้ม (ให้ประโยชน์) กับตัวเอง

การยิ้มนี้มีประโยชน์หลากหลายนัก เริ่มจากด้านร่างกาย มีหลักฐานการศึกษาวิจัยหลายเรื่อง ที่แสดงถึงผลของการยิ้มที่มีต่อสุขภาพร่างกาย คือ ทำให้ร่างกายแข็งแรง และสามารถช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นจากอาการเจ็บป่วยเร็วขึ้นด้วย ส่วนด้านจิตใจ รอยยิ้มก็ทำให้จิตใจเป็นสุข อารมณ์ดี รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด ช่วยให้มองโลกในแง่ดีขึ้น

และการยิ้มในสถานการณ์ที่คับขันยังช่วยเพิ่มความกล้าในจิตใจด้วย ทำให้มีพลังที่จะเอาชนะปัญหาอุปสรรคมากขึ้น คุณเคยยิ้มให้กับตัวเองไหมคะ? ตื่น เช้ามาลองส่องกระจกแล้วยิ้มให้กับตัวเองดูสิคะ แล้วคุณจะพบว่าตัวเองก็สวยได้แม้จะยังไม่ได้แต่งหน้า หรือแม้แต่ล้างหน้า แปรงฟัน ก็ตาม!

• ยิ้ม (ให้ประโยชน์)กับครอบครัว

ลองจินตนาการถึงครอบครัวที่อยู่ร่วมกันในบรรยากาศแห่งรอยยิ้ม ทุกคนยิ้มให้กัน อารมณ์ดีจะช่วยเพิ่มความรักความผูกพัน ความอบอุ่นใจ และมีความสุขมากแค่ไหน เพียงแค่ยิ้มให้กันทุกครอบครัวก็จะเป็นครอบครัวที่น่าอยู่ ครอบครัวที่อยู่ร่วมกันด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส จะเสริมสร้างคุณภาพจิตใจที่ดีให้แก่กับทุกคนในครอบครัวให้มีอารมณ์ดี มีความสุข

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กๆ ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ รอยยิ้มจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ลดความบาดหมาง และลดปัญหาต่างๆ ในครอบครัวให้น้อยลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ!

วันนี้คุณยิ้มให้คนในครอบครัวแล้วหรือยัง?

• ยิ้ม (ให้ประโยชน์) กับสังคม

การเผื่อแผ่รอยยิ้มให้คนรอบข้างบ้าง นอกจากจะทำให้คุณดูสวยขึ้นแล้ว ยังสร้างมิตรและลดศัตรูได้อีกด้วย!

เป็นที่ยอมรับว่าการยิ้มเป็นกลยุทธ์ที่ดีในการสร้างมิตรภาพ เพราะช่วยลดความรู้สึกแปลกหน้า ทำให้เกิดความไว้วางใจ ทำให้คนอื่นอยากพูดคุยด้วย คนที่มีบุคลิกลักษณะยิ้มแย้มอยู่เสมอ จะช่วยให้ตนเองและผู้อื่นมีความสดชื่น เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองและได้ภาพลักษณ์ที่ประทับใจผู้อื่น

การยิ้มแย้มทำให้การทำงานร่วมกันง่ายขึ้น ลดปัญหาอุปสรรค ความขัดแย้ง หรืออคติต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เกิดการประสานงานที่ดี ราบรื่น ถ้าเรารู้ว่ามีใครในที่ทำงานไม่ชอบเรา ลองยิ้มให้เขาดูสิคะ วันแรกอาจจะดูแปลกๆ ก็ไม่เป็นไร ทำไปเรื่อยๆ สักวันหนึ่งเราจะได้รอยยิ้มตอบกลับมาเองค่ะ

สังคมที่มีแต่คนยิ้มแย้ม เป็นสังคมที่น่าอยู่ เป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมที่ดีในการอยู่ร่วมกันในสังคม และยิ่งไปกว่านั้น การยิ้มยังเป็นเอกลักษณ์ของชาติเราอีกด้วย Thailand: Land of Smile แล้วเราก็เป็นหนึ่งในประเทศนี้ ทำไมเราจะยิ้มให้กันไม่ได้ จริงไหมคะ?

by Daaw Chonlada

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook