6 แหล่งเชื้อโรคที่คุณคาดไม่ถึง

6 แหล่งเชื้อโรคที่คุณคาดไม่ถึง

6 แหล่งเชื้อโรคที่คุณคาดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรารู้อยู่กันแล้วค่ะว่ารอบตัวเรามีสิ่งมีชีวิตตัวเล็กตัวน้อยที่ตาเรามองไม่เห็นอยู่เต็มไปหมด ... ก็มันมองไม่เห็นอ่ะ ก็เลยไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ - - "

แต่รู้รึเปล่าค่ะ สิ่งของบางอย่างอาจมีเชื้อโรคอยู่ยั้วเยี้ยมากจนคุณคาดไม่ถึง อย่างของ 6 อย่างที่เรากำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ ลองอ่านกันดูน่ะค่ะ จะได้เตรียมตัวก่อนไปหยิบจับ-สัมผัสคะ ^ ^

1.แผงหน้าปัดรถยนต์

แผงหน้าปัดรถยนต์มีเชื้อโรคมากกว่าลูกบิดประตูถึง 10 เท่า ... เพราะอะไรน่ะหรอค่ะ ... ตามที่นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Arizona กล่าว แสงแดดทำให้แผงหน้าปัดรถยนต์ร้อนและทำให้เชื้อโรคสามารถเติบโตขยายพันธุ์ได้ดี แล้วคุณก็นั่งสูดดด-ดม...สูดดดดดด-ดม เชื้อโรคเข้าไปทุกวันๆเวลาขับรถ

2.โต๊ะทำงานโต๊ะ

ทำงานของคุณมันมีเชื้อโรคมากกว่าโถนั่งในห้องน้ำโดยเฉลี่ยกว่า 400 เท่าค่ะ ตามที่ ดร. Charles Gerba นักจุลชีววิทยาจากมหาวิทยาลัย Arizona กล่าว ซึ่งตัวการหลักที่เราต้องโทษก็คือ " โทรศัพท์ " และ " คีย์บอดร์คอมพิวเตอร์ " ค่ะ เพราะพวกมันปกคลุมไปด้วยเชื้อโรคที่มาจากนิ้วของคุณ Gerba พบว่ามีเชื้อโรคมากกว่า 25,000 ต่อหนึ่งตารางนิ้วที่โทรศัพท์ค่ะ

3.ที่จับตู้ไมโครเวฟในที่ทำงาน

ไวรัสหวัดสามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึง 72 ชั่วโมงบนที่จับนี้ค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมล้างมือก่อนและหลังที่อุ่นอาหารน่ะค่ะ

4. ที่ล้างจานในห้องครัว

ฟองน้ำล้างจานและท่อระบายน้ำเต็มไปด้วยอาหารค้างเก่าค่ะ ดังนั้นจึงเป็นสถานที่สุดเพอร์เฟคในการเจริญเติบโตของเชื้อโรคค่ะ

5. ที่กดตู้เอทีเอ็ม

เหตุผลที่ตู้กดเอทีเอ็มติดอันดับก็เพราะมีคนเป็นร้อยที่กดๆๆๆๆๆเอทีเอ็มทุกๆวัน

6. อ่างอาบน้ำ

เวลาเราทำความสะอาดร่างกาย ล้างเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆออกจากตัว คำถามคือมันจะไปอยู่ที่ไหนแทน ... ก็ไปติดอยู่ที่อ่างอาบน้ำนะซิค่ะ

ความชื้นทำให้เชื้อโรคและหนอนพยาธิต่างๆสามารถเติบโตได้ดีค่ะ มันมีแบคทีเรีย 120,000 ต่อหนึ่งตารางนิ้วใกล้ๆที่ระบายน้ำของอ่าง ตามการศึกษาของ Hygiene Council ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจาก Reckitt Benckiser

ก่อนจากกัน เรามีของหนึ่งอย่างที่ถ้าบ้านคุณมีละก็ รับรองว่าสะอาดปลอดโรคค่ะ นั้นก็คือ .... " พื้นไม้ " นั้นเอง

สาเหตุก็เพราะพื้นไม้มันไม่ค่อยมีรูค่ะ ดังนั้นมันจึงไม่มีความชุมชื้นมากพอที่เชื้อโรคจะมีชีวิตอยู่ แม้แต่ในย่านที่มีการค้าขายหนาแน่นก็ยังแห้งเกินไปสำหรับเชื้อโรคในการเจริญเติบโตค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook