7 วิธีคิดอย่างคนเก่ง

7 วิธีคิดอย่างคนเก่ง

7 วิธีคิดอย่างคนเก่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเป็นคนเก่ง ไม่ใช่ความโชคดีของพันธุกรรม แต่อยู่ที่การฝึกฝน ขัดเกลา สมอง และหัวใจของคุณ...แล้วความปราดเปรื่องในแบบฉบับของคุณก็จะเกิดขึ้นได้ วันนี้เรามี 7 วิธีคิดอย่างคนเก่งมาฝากกันค่ะ

1.คิดในทางบวก

มองโลกในแง่ดี และทำทุกสิ่งอย่างเต็มกำลัง ด้วยรอยยิ้มและความเบิกบาน ทำตัวให้สดชื่น มีชีวิตชีวาและกระตือรือร้นอยู่เสมอ พร้อมที่จะเผชิญกับทุกสถานการณ์จะช่วยให้คุณสามารถที่จะจัดการกับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาได้อย่างอยู่มือ

2.มีศรัทธาในตัวเอง

อยากให้ใครๆ เขาชื่นชอบและทึ่งในตัวคุณ คุณก็ต้องมั่นใจตัวเองก่อน

3.ขอท้าคว้าฝัน

ไม่มีอะไรที่จะทรงพลังมากเท่ากับความตั้งใจจริง และทุ่มสุดตัว ความกระหายอันแรงกล้า ที่จะพาตัวเองไปสู่จุดหมาย เป็นแรงผลักดันที่จะทำให้คุณสานฝันสู่ความจริงได้

4.ค้นหาบุคคลต้นแบบ

ใครก็ได้ที่คุณชื่นชม เพื่อเป็นมาตรฐานที่ดีในการดำเนินรอยตามแนวคิด วิธีการทำงาน จุดเด่นในตัวเขา มาปรับใช้ให้ชีวิตก้าวโลดสู่ความสำเร็จ

5.เริ่มต้นงานใหม่ทุกวันด้วยรอยยิ้มสดใส

คนที่มีรอยยิ้ม ระบายไว้บนใบหน้า เสมือนประตูที่เปิดกว้างให้ใครๆ อยากเข้ามาคบหาด้วยการเจรจาติดต่องาน ก็มักจะลงเอยด้วยความสำเร็จ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ สร้างความเบิกบาน และคลายทุกข์ เป็นยาอายุวัฒนะ

6.เรียนรู้จากความผิดพลาด

สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง จะเป็นอะไรเชียวถ้าเราจะทำอะไร แล้วจะยังไม่สำเร็จอย่างที่หวังไว้เพียงแต่ขอให้ทำเต็มที่ และเปิดใจให้กว้าง ยอมรับความจริง แล้วหันมาทบทวน ดูว่ามีขั้นตอนไหนที่ผิดพลาดไป...เพื่อที่จะเริ่มต้นใหม่ให้ดีกว่าเดิม

7.ทะนุถนอมมิตรสัมพันธ์เก่า ๆ

ควรจะมีเวลาให้กับเพื่อนสนิทที่รู้จักกันมานาน ....บ้าง

 

ที่มา : จาก Forward Mail

ภาพประกอบ : www.photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook