สาวนอร์เวย์หัวใจไทย !! ญาญ่า อุรัสยา

สาวนอร์เวย์หัวใจไทย !! ญาญ่า อุรัสยา

สาวนอร์เวย์หัวใจไทย !! ญาญ่า อุรัสยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รับบทนางเอกน่าสงสารใน "กุหลาบไร้หนาม" แหม...ทำเอาคอละครออกปาก เธอน่ารักน่าชัง เล่นละครเข้าตากรรมการมากๆ ทั้งที่เจ้าตัวเองพูดไทยยังไม่ค่อยชัด แต่วันนี้ชื่อของลูกครึ่งสาว ไทย - นอร์เวย์ "ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันด์ ก็ขึ้นแท่นเป็นนางเอกดาวรุ่งแห่งวิกพระราม 4 ไปเรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ ภาพยนตร์บันเทิงจะรอช้าไม่ได้รีบไปทำความรู้จักกับเธอดีกว่า

ฟีดแบ็กละครชื่นใจ
"ตอนนี้หายเหนื่อยค่ะ ที่เราให้กับการถ่ายละครเต็มที่คนก็ชอบ ดีใจค่ะ ตอนแรกกังวลมากเลยค่ะ เพราะต้องเล่นเป็นคนอายุเยอะกว่าตัวจริง ทำให้เราต้องทำการบ้านเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องภาษาที่พูดไทยไม่ชัดต้องทำการบ้านเยอะมาก"

การบ้านที่ว่าคือทำอย่างไรคะ
"ต้องอ่านบทกว่า 10 รอบค่ะ และ "พี่ต่อง" สาวิตรี สามีภักดิ์ ก็แนะนำให้หนูลองอ่านแล้วอัดเสียงของตัวเองเวลาพูด เพื่อให้เราฟังแล้วมองว่าอะไรชัดไม่ชัด คุณแม่จะคอยช่วยฟังว่าเพี้ยนไหม ถ้าเพี้ยนต้องปรับยังไง ตอนแรกๆ ที่ถ่ายก็มีปัญหาบ้าง แต่ไม่มาก เพราะว่าเราทำการบ้านมาดี อีกอย่าง คำบางคำหนูไม่เข้าใจ คือเราไม่ได้ใช้ประจำวัน มีหลายคำเหมือนกันที่ต้องถามความหมายกับคุณแม่ค่ะ"

ร่วมงานกับ พลอยและโฬม เป็นอย่างไรคะ
"ร่วมงานกับ พี่พลอย ชอบมากเลยค่ะ พี่เขาเป็นไอดอลเลย เพราะพี่เขาเก่งมากๆ บทที่ต้องต่อกับพี่เขา พี่เขาจะบทเป๊ะทุกครั้ง ส่วน พี่โฬม ก็น่ารักค่ะ เล่นแล้วไม่เกร็งกับพี่เขา เพราะพี่เขาชอบแกล้งหนูส่งตาหวานก่อนถ่าย คือแหย่หนูก่อน ทำให้เวลาเล่นจริงหนูไม่เขินเท่าไหร่"

กลัวพี่พลอยไหม
"พี่พลอยทำอย่างนี้ดีแล้วค่ะ เพราะพี่เขาเล่นจริง ทำให้หนูรู้สึกว่านี่เราต้องแบบนี้อย่างนี้นะ อีกอย่างพี่เขาสื่ออารมณ์มาให้หนูแบบดีมากเลยค่ะ ชอบที่จะเข้าฉากกับพี่เขา เพราะมันรู้สึกว่าจริงมาก แต่แรกๆ ก็กลัวว่าจะเล่นไม่ได้ ทำให้คนอื่นเสียเวลา อย่างพี่พลอยส่งมาเต็ม 100 ถ้าหนูส่งกลับไปไม่ถึงพี่เขาก็ต้องเสียเวลา"

ความมั่นใจหายไปเมื่อ
"เข้าฉากวันแรกจำได้เลยว่าทำไม่ได้ ไม่ผ่าน คือคิดก่อนเข้าฉากว่าเราทำได้ แต่พอจริงๆ มันตะกุกตะกัก พูดผิดไปหมด ฉากนั้นเป็นฉากที่พี่ต๊ะต้องพาไปหาคุณพ่อคุณแม่เขา พร้อมกับถามว่าเราพร้อมหรือยังที่จะเป็นเจ้าสาว ตอนแรกพกความมั่นใจมาเยอะแต่พอถูกเทคมันก็หายไปเลย กลับบ้านไปกลัวทุกคนเลย เราเป็นเด็กใหม่ เราทำไม่ได้ ยิ่งทำให้เราต้องขยันทำการบ้านมากขึ้นอีก"

งานต่อเนื่องตอนนี้มีอะไรบ้างคะ
"ตอนนี้มีถ่ายละครอีกเรื่องค่ะ "ดวงใจอัคนี" คู่กับ พี่ณเดชน์ พี่เขาเป็นลูกครึ่งแต่เขาพูดไทยชัดมากเลยค่ะ ตอนนี้เพิ่งเริ่มถ่าย เรื่องนี้บทจะพลิกไปเลยค่ะ หนูเป็นผู้หญิงห้าว บทจะกุ๊กกิ๊ก ตบจูบนิดๆ แต่สนุกค่ะ ต้องใช้พลังงานเยอะมาก ต้องเปลี่ยนตัวเอง ในกุหลาบฯเราเป็นสาวหวาน แต่เรื่องนี้เป็นสาวห้าว"

ง่ายกว่าเรื่องแรกไหม
"ไม่ถนัดเลยค่ะ เพราะหนูเองไม่ได้ห้าว ต้องเข้าไปดูในยูทูปว่าสาวห้าวเขาเป็นยังไง เดินยังไง พยายามทำการบ้าน หนูจะเสิร์ช คำว่า "ทอมบอย" "เกิร์ล" อะไรแบบนี้ ตอนนี้เหมือนจะเข้าใจละว่าผู้หญิงที่คล้ายๆ ผู้ชายเป็นยังไง คือเราต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง คิดทุกอย่างเหมือนผู้ชายเลย ก็เรียกว่าที่ถ่ายมาผ่านไปด้วยดีค่ะ"

กับ ณเดชน์ เป็นอย่างไร
"พี่ณเดชน์ ตลกมากค่ะ คือเราเข้าฉากกันซีเรียสทุกฉาก เพราะต้องทะเลาะกัน แต่พี่เขาตลกอ่ะ หนูก็ต้องพยายามไม่หัวเราะ เก็บกดเอาไว้ห้ามขำ แต่พี่เขาน่ารักค่ะ เขาเทกแคร์ทุกคนในกองฯ มาก"

เม้าท์ว่า สองหนุ่ม ทั้งโฬม ทั้ง ณเดชน์ แอบปิ๊งๆ อยู่
"เรื่องจีบกันไม่มีหรอกค่ะ ทั้งพี่ณเดชน์ ทั้งพี่โฬม คือพี่เขาจะพยายามมาคุยกับหนูนอกเวลาเข้าฉาก เพราะเวลาเข้าด้วยกันหนูจะได้ไม่เกร็ง เพราะหนูเองเป็นคนเงียบๆ คล้ายกับ นุจรี ใน "กุหลายไร้หนาม" มากกว่า ไม่ได้เป็นคนหวือหวา อย่างอยู่บ้านหนูก็จะเงียบๆ เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เด็กแล้ว แต่พอมาเล่นละครมันก็เขินบ้างนะ แต่เราก็ต้องพูดมากขึ้น พี่สองคนจะพยายามให้เราไม่เขินค่ะ"

มีปั๊ปปี้เลิฟหรือยังเนี่ย
"เรื่องนี้ไม่มีเลยค่ะ ไม่มีจริงๆ หนูยังเด็กอยู่ด้วย อีกอย่างคุณแม่จะสตริกเรื่องนี้พอสมควร หนูเองก็อยากทำงานให้ดีก่อน อย่างในวงการหนูก็รักทุกคนมีคนชอบหนูดีกว่ามีคนเกลียดเนอะ ถ้ามีแฟนก็ต้องเป็นคนที่น่ารักค่ะ เป็นสุภาพบุรุษ ต้องเทกแคร์ดี เหมือนที่คุณพ่อทำให้กับคุณแม่"

หนุ่มคนแรกที่มาจีบ
"ก่อนหน้านี้มีเหมือนกันที่มาจีบ แต่หนูไม่สานต่อ จำได้ว่าคนแรกที่ขอเบอร์ หนูก็ให้เบอร์คุณแม่ไป เขาก็โทร.มาคุณแม่ถามว่า ใครอ่ะ เขาก็วางหูไปเลย แล้วก็หายไปเลย คือผู้ชายส่วนมากที่รู้จัก ก็รู้จักมาตั้งแต่เด็กๆ เลยไม่มีใครเป็นพิเศษ มีแต่เพื่อนอย่างเดียวจริงๆ"

เหงาไหมคะ
"เหงาไหม วัยแบบหนูเพิ่ง 17 เองค่ะ เหงาก็คือคิดถึงเพื่อนมากกว่า ที่เมื่อก่อนเรามีเวลาไปไหนมาไหนกับเพื่อน แต่วันนี้ก็มีคุณแม่แทน ไปไหนมาไหนกับคุณแม่แทน ดีกว่าค่ะ เมื่อก่อนจะสนิทกับพี่สาว แต่ตอนนี้พี่สาวก็ไปเรียนต่อที่อังกฤษ เลยสนิทกับคุณแม่มากๆ"

ฉายาของ "ญาญ่า"
"พี่สาวชอบเรียกว่า "แลซซี่" ค่ะ ที่เป็นหมาอ่ะ คือพี่เขาบอกว่าญาญ่าเหมือนหมามาก คือนิ่งๆ เรื่อยๆ แล้วก็ชอบนัวเนียกับพี่สาว กับคุณแม่ ตอนนี้เพื่อนที่เรียนก็ไม่เรียกญาญ่าแล้ว เรียกแลซซี่เหมือนกัน เพราะหนูชอบเจ๊าะแจ๊ะ (หัวเราะ) จริงๆ หนูไม่ชอบนะ ชื่อเล่นหนูญาญ่าไม่มีคนเรียกเลย แต่หนูก็ชอบทำท่าหมาเล่นด้วยล่ะค่ะ เขาเลยเรียกแลซซี่กันไปหมดแล้ว (หัวเราะ)"

วางอนาคตตัวเองยังไงบ้าง
"ตอนนี้เหมือนหนูเพิ่งเริ่มทำงาน อาจจะยังไม่ได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง แต่หนูชอบการแสดงนะ เขินแต่ก็พยายามทำให้ได้ ทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเรื่องงาน หรือว่าเรื่องเรียนค่ะ ต้องทำให้ดีทั้งสองอย่างพร้อมๆ กัน ตอนนี้หนูเรียนที่จุฬาฯ อินเตอร์ เอกภาษาอิตาลี่ ก็พยายามตรงนี้ให้ดีที่สุดค่ะ เพราะอยากไปเรียนต่อปริญญาโทที่นอร์เวย์ด้วยเพราะที่นั่นคือบ้านเกิด เพราะฉะนั้นการเข้ามาอยู่ในวงการ คุณพ่อบอกเลยว่าทำงานได้ แต่เรื่องเรียนห้ามตก มันก็ทำให้หนูต้องขยันมากขึ้นค่ะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สาวนอร์เวย์หัวใจไทย !! ญาญ่า อุรัสยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook