โจอี้ - อรวิภา เธอสวยทั้งหน้าตาและจิตใจ

โจอี้ - อรวิภา เธอสวยทั้งหน้าตาและจิตใจ

โจอี้ - อรวิภา เธอสวยทั้งหน้าตาและจิตใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Supre Giver Girl

โจอี้ - อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ / 20
ปี 3 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์
นางสาวไทยปี 2009

เราจำเป็นต้องทำ " เพื่อสังคม " ไหม?
" คำนี้จำเป็นมาก ทุกคนอยู่ด้วยกัน แต่ว่าต่างที่จะตักตวงเอาแต่ของตัวเอง จนลืมที่จะให้กลับบ้าง ในขณะที่มีคนอีกกลุ่มหนึ่งเขาไม่มีโอกาสตักตวงผลประโยชน์เข้าหาตัวเอง จนกลายเป็นกลุ่มคนด้อยโอกาส การให้เพียงนิดเดียวก็กลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับอีกคนได้ เราแค่แชร์คนละเล็กๆให้กับสังคม กลุ่มคนที่เขารอคอยอะไรบ้างอย่างอยากให้คนที่ได้รับเยอะๆ มีจิตสำนึกที่จะให้คืนกลับไปสู่สังคมบ้าง "


ตามหลังของนักสังคมสงเคราะห์แล้วการที่เราให้เงินขอทานนั้นถูกหรือผิด
" ไม่ถูก เพราะว่านี้คือการให้แบบไม่ยั่งยืนนักสังคมสงเคราะห์จะมีธงว่าช่วยให้เขาช่วยเหลือตัวเองให้ได้ แต่อี้ก็มองว่าบางครั้ง 10 บาทของเราก็ไม่ได้ลำบากอะไร ให้ไปก็ได้ อย่างน้อยเขาจะได้นอนเร็วขึ้น ตราบใดที่ยังไม่มีมาตรการมารองรับก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้อยู่ดี ภาครัฐต้องเข้ามาช่วยดูแล "

 

Wanna Give
+ ตุ๊กตาบาบี้ อันนี้มีที่มาจากอี้ไปโชว์ตัวงานข้าวหอมมะลิโลก จ.ร้อยเอ็ด แล้วมีน้องคนหนึ่งเดินเข้ามาหากับเพื่อน น้องเขาไปซื้อตุ๊กตาบาบี้สวมมงกุฎตัวเล็กๆเอามาให้อี้ มารู้ทีหลังว่าเขาตาบอดข้างหนึ่งด้วย ทำให้เวลาบริจาคอะไรที่เป็นของส่วนตัว อี้ก็เลยมักจะบริจาคตุ๊กตาบาบี้เด็กๆคงอยากได้กันก็ซื้อมาไว้เยอะๆเลย
+ ผ้าห่มลายหัวใจ ผืนนี้รักมากอี้ชอบลายหัวใจน้องๆน่าจะชอบแม้ว่าตอนนี้อาจจะยังไม่หนาว แต่ก็อยากให้ เวลาห่มแล้วนิ่มมากเลยค่ะ

 

Give more , Get more
+ " การให้ " ทำได้ไม่ยากแค่มีความคิดเล็กๆในหัวอะไรก็ให้ได้ เงินหนึ่งบาทก็ได้เมื่อเอามารวมกับคนอื่นๆ ก็มีค่าขึ้นมาเราไม่จำเป็นต้องให้เป็นสิ่งของ อาจจะให้ด้วยการกระทำ แค่การกอด หรือรอยยิ้มก็ได้แล้ว
+ เวลาอี้ไปทำงานเพื่อสังคมจะไม่แต่งหน้าเลย ไม่อยากให้เขามาโฟกัสว่าเราเป็นใคร
+ เราอยู่ในจุดที่เห็นแต่คนรวย กระเป๋าแบรนด์เนม ให้มองลงมาบ้าง ยังมีบางคนที่เขายังไม่ได้รับการเห็นใจจากสังคมและเขาคือคนที่น่าสงสาร
+ อยากให้มองโลกให้แง่บวกเดี๋ยวนี้มีแต่คนมองโลกให้แง่ลบจนเกินไป ฝึกการให้ ให้เป็นนิสัยแล้วเราจะรู้สึกดีจากที่เคยเป็นแต่ผู้รับก็เปลี่ยนเป็นผู้ให้บ้าง เรามีความสุขขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook