อีกหนึ่งมุมเล็กๆของ พลอย-รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล

อีกหนึ่งมุมเล็กๆของ พลอย-รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล

อีกหนึ่งมุมเล็กๆของ พลอย-รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงรู้จักสาวคนนี้ในแบบสองสาวพี่น้องฝาแฝดหน้าหมวย พลอย-เพชร ที่แจ้งเกิดจากละครเรื่อง 'สายลับใต้สะดือ' ทางช่อง 3 ตามด้วยผลงานอีกมากมาย มาวันนี้... พลอย-รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงให้เห็นหน้าเห็นตากันอยู่บ่อยๆ และล่าสุดได้พลิกบทบาทมาเล่นภาพยนตร์แนวตลกเกี่ยวกับความรัก ในเรื่อง 'เราสองสามคน' ที่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่ต่างกับชีวิตมากนัก

+ บท 'สุนทรีย์' ในหนังเรื่องเราสองสามคน
ภาพยนตร์เรื่องนี้ พลอยได้รับบทเป็นสุนทรีย์ค่ะ คาแร็กเตอร์ในเรื่องจะเป็นหญิงสาวที่ร่าเริง สนุกสนาน ชอบอยู่กับเพื่อน ชอบไปเที่ยวกับเพื่อน แต่แอบขี้น้อยใจ ซึ่งก็จะคล้ายๆ กับตัวพลอยที่เป็นคนไม่คิดอะไรมาก มีความสุข สนุกกับชีวิตและทุกอย่างที่ทำ แต่ในความง่ายก็มีความยากอยู่ด้วยที่ตัวของสุนทรีย์ เพราะเธอเป็นคนฟังไม่ชัด จนบางครั้งแปลความหมายของคนที่พูดผิดไปทั้งประโยค เลยต้องมีเพื่อนสนิทอย่างเต๋อ (รับบทโดย ยิปโซ) เป็นคนคอยช่วยแปลให้

+ ความท้าทายของภาพยนตร์เรื่องนี้
พลอยต้องลืมตัวเองไปเลยค่ะ ลืมว่าตัวเราเป็นคนหูปกติที่ได้ยินทุกอย่างชัดเจน ฉะนั้นพลอยต้องทำการบ้านอย่างหนัก กับการพยายามทำความเข้าใจในบทบาทของคนที่ฟังไม่ชัด อีกอย่างพลอยต้องเรียนภาษามือเพื่อใช้ในการสื่อสาร เพราะบางเหตุการณ์สุนทรีย์ไม่สามารถเข้าใจอะไรบางอย่างได้ จนเพื่อนต้องใช้ภาษามือเพื่อสื่อสารให้สุนทรีย์เข้าใจ เรียกว่าเป็นบทบาทที่พลอยได้เข้าใจถึงความรักของเพื่อน โดยเฉพาะซีนอารมณ์ที่ได้ปรับความเข้าใจกับเพื่อน เป็นอะไรที่พลอยประทับใจมากที่สุดค่ะ

+ มุมมองความรักของพลอย
พลอยเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นไปตามสเต็ป เป็นไปตามธรรมชาติ ความรักมีทั้งดีและไม่ดี มีทั้งเสียใจและไม่เสียใจ ถ้าต้องเสียใจก็คือเสียใจ เป็นเรื่องปกติของมนุษย์เรา สำหรับพลอยจะชอบคนรักที่เป็นได้ทั้งเพื่อนและแฟน เพราะในความเป็นเพื่อนจะมีความสนิทสนมมากกว่า สามารถเล่นกันได้ พลอยเป็นคนขี้เล่น ฉะนั้นคนที่จะมาอยู่กับพลอยต้องเป็นคนขี้เล่น อารมณ์ดี ใจเย็น เพราะพลอยเป็นคนค่อนข้างใจร้อนนิดหน่อย (หัวเราะ)

+ คำว่า 'รักแท้'
สำหรับพลอยมันอยู่ที่ว่าเราเจอคนที่ 'ใช่' หรือเปล่า ถ้าเราเจอคนที่ใช่จริงๆ ต่อให้ต้องทะเลาะกันแค่ไหนมันก็อดทนกันได้ แต่ถ้าเป็นคนที่เรารู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว ต่อให้เราอดทนแค่ไหนสักวันมันก็ต้องเลิก พลอยเชื่อใน ?รักแท้? ว่ามีอยู่จริง แต่ก็อยู่ที่เราและเขาด้วยว่า จะเข้าใจกันแค่ไหน ทุกอย่างมันต้องมีบาลานซ์ของมันเอง คนเราไม่สามารถไปเปลี่ยนแปลงตัวตนของใครได้ เพราะตัวพลอยเองยังเปลี่ยนตัวเองไม่ได้เลย เขาก็คงเปลี่ยนไม่ได้เหมือนกัน

+ ผู้หญิงแบบนี่แหละ 'พลอย'
ตั้งแต่ก้าวเข้ามาในวงการบันเทิง พลอยได้มีโอกาสได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง ที่ไม่ใช่แค่การแสดงเพียงอย่างเดียว อย่างตอนนี้พลอยก็รับทำฟรีแลนซ์เป็นดีไซเนอร์ให้กับแบรนด์ FLY NOW lll ปกติพลอยเป็นคนชอบทดลองทำหลายๆ อย่างดู เพื่อจะได้รู้ว่าแบบไหนทำได้ แบบไหนทำไม่ได้ เหมือนกับการแหย่ขาลงไปข้างหนึ่งก่อน ถ้ามีโอกาสหรือทำได้ก็จะลงไปเต็มตัว จริงๆ แล้วพลอยไม่ได้คาดหวังอะไรในอนาคตมาก ไม่มองไกลไปกว่าตัวเองมาก เพราะถ้ามองไกลมากอาจจะผิดหวัง ฉะนั้นป้องกันไว้ก่อน เราแค่ทำวันนี้และอนาคตอันใกล้ให้ดีที่สุดก็พอค่ะ

My Favourite
- เครื่องสำอาง : ของสำคัญสำหรับ วันทำงาน
- กระเป๋าใส่เครื่องสำอาง : กระเป๋าเก๋ๆ เพื่อใส่ของสำคัญ
- iPod : ไว้ผ่อนคลาย ในวันเครียดๆ
- สมุด : สำหรับจดสิ่งที่ต้องทำ
- กระเป๋าสตางค์ : ถ้าขาดกระเป๋าใบนี้ต้องแย่แน่ๆ

Profile
ชื่อ :
พลอย-รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล
วันเกิด : 1 มีนาคม 2529
ส่วนสูง : 167 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 46 กิโลกรัม
งานอดิเรก : ดูหนัง ฟังเพลง
อาหารที่ชอบ : ก๋วยเตี๋ยว
ของสะสม : ทุกอย่างที่เป็นกระต่าย
ผลงาน : ละครชมพู่แก้มแหม่ม, ละครสายสืบใต้สะดือ, โฆษณาซิตร้า พลอย-รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล


เรื่อง : กุพชกา ภาพ : สารินทร์ พรดอนก่อ
update by supermoon

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook