เด็กไทยเจ๋ง!ผ่านเข้ารอบรองแข่งหุ่นยนต์โลก

เด็กไทยเจ๋ง!ผ่านเข้ารอบรองแข่งหุ่นยนต์โลก

เด็กไทยเจ๋ง!ผ่านเข้ารอบรองแข่งหุ่นยนต์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กไทยเจ๋ง!ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลกเวิลด์ โรโบคัพ 2010 ด้านนายกสมาคมวิชาการหุ่นยนต์เผยไทยมีโอกาสป้องกันแชมป์สมัยที่ 5

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก "เวิลด์ โรโบคัพ 2010" ครั้งที่ 14 ที่จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ หุ่นยนต์กู้ภัย หุ่นยนต์เตะฟุตบอล หุ่นยนต์ทำงานบ้าน และหุ่นยนต์เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งประเทศไทยได้ส่งทีมเยาวชนเข้าร่วมในแข่งขัน 3 ประเภทแรก

ผศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ นายกสมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในรอบคัดเลือก ทีมไอราป_โปร จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ทำคะแนนได้ดีและเก็บเหยื่อได้สม่ำเสมอ ส่วนอีก 2 ทีม คือทีมบาร์ตแล็บ เรสคิว จากมหาวิทยาลัยมหิดล และทีม Success RMUTR จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา แม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ในสนามแข่งขัน แต่ก็สามารถทำได้ดี

"คู่ต่อสู้อย่างออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และอิหร่าน ต่างก็มีหุ่นยนต์อัตโนมัติที่มีความสามารถสูง สามารถสร้างแผนที่ 3 มิติได้ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นจุดอ่อนของทีมจากประเทศไทย ซึ่งต้องเร่งพัฒนาในด้านนี้กันต่อไป อย่างไรก็ตามทีมจากประเทศไทยก็มีโอกาสเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และมีโอกาสป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 5 ติดต่อกันได้" นายกสมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย กล่าว

สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือก ทีมหุ่นยนต์กู้ภัยจากประเทศไทยได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยทีมไอราป_โปร ทำคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ขณะที่อันดับ 2 คือ ทีม Success RMUTR ตามติดด้วยทีมบาร์ตแล็บ มาเป็นอันดับ 4

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook