มธบ.รับเรียนป.เอก ด้านนิติศาสตร์

มธบ.รับเรียนป.เอก ด้านนิติศาสตร์

มธบ.รับเรียนป.เอก ด้านนิติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มธบ.รับเรียนป.เอก ด้านนิติศาสตร์

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กำลังเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกผู้ที่ประสงค์จะเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาเอก หลักสูตรนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต ปีการศึกษา 2553 (ครั้งที่ 2)ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2553

คุณสมบัติผู้สมัคร

1.สำเร็จปริญญาโททางนิติศาสตร์จากสถาบันการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษารับรอง หรือ สำเร็จปริญญาตรีทางนิติศาสตร์จากสถาบันการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษารับรอง และสำเร็จปริญญาโทในศาสตร์สาขาใดสาขาหนึ่งต่อไปนี้ ศิลปศาสตร์ทางกฎหมาย สังคมศาสตร์ทางกระบวนการยุติธรรมทางอาญา รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ หรือในสาขาวิชาอื่นที่คณะกรรมการนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตเห็นสมควรอนุมัติให้เข่าศึกษาได้ จากสถาบันการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษารับรองด้วย
2.ไม่เป็นผู้วิกลจริต หรือมีจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
3.ไม่เป็นโรคเรื่อน วัณโรค โรคติดยาเสพติดให้โทษร้ายแรง โรคพิษสุราเรื้อรัง หรือโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
4.ไม่เคยรับโทษจำตุก เว้นแต่ความผิดอันได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
5.ไม่เป็นผู้ที่มีความประพฤติเสื่อมเสีย หรือถูกไล่ออกจากสถาบันอุดมศึกษาใดมาก่อนเนื่องจากถูกลงโทษทางวินัย
6.ผู้สมัครเป็นนักศึกษาต้องมีภูมิลำเนาที่พักอยู่เป็นหลักแห่ง ซึ่งมหาวิทยาลัยสามารถติดต่อได้สะดวก
7.มีความรู้ภาษาต่างประเทศ เช่นภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน หรือภาษาอื่นที่คณะกรรมการนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตเห็นสมควรในระดับที่สามารถศึกษาค้นคว้าตามหัวช้อที่เสนอจากตำราต่างประเทศด้วยตนเอง
8.มีผลการสอบภาษาอังกฤษ หรือภาษาต่างประเทศอื่นตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ หรือของสถาบันค่างประเทศที่คณะกรรมการนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตเห็นสมควร

หลักฐานประกอบการสมัคร

1.ใบสมัครตามแบบของมหาวิทยาลัย
2.รูปถ่ายสีหรือขาวดำ ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 4 รูป
3.สำเนาปริญญาบัตร หรือสำเนาหนังสือสำคัญรับรองการศึกษาทั้งนี้ให้นำต้นฉบับมาแสดงในวันที่ยื่นใบสมัครด้วย
4.หนังสือรับรองผลการศึกษา(Transcript)ทั้งระดับบัณฑิตและมหาบัณฑิต เว้นแต่ตามหลักสูตรการศึกษาไม่มีการออกหนังสือเช่นว่านั้น
5.ในกรณีที่ผู้สมัครสอบคัดเลือกได้สอบความรู้ภาษาอังกฤษโดยสถาบันที่รับรองกันทั่วไป เข่น TOEFL ให้แนบหนังสือรับรองผลการสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษมาด้วย
6.หนังสือรับรองจากผู้ที่มีคุณสมบัติเป้นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ระดับนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต ได้กล่าวคือต้องเป๋ยอาจารย์ประจำที่ได้รับปริญญาเอก หรือเป็นผู้ดำนงตำแหน่งทางวิชาการไม่ต่ำกว่ารองศาสตราจารย์ในสาขานิติศาสตร์หรือศาสตร์สาขาในคุณสมบัติที่ต้องการเปิดการเรียนการสอน
7.ข้อเสนอวิทยานิพนธ์จำนวน 6 ชุด

ผู้สมัครสามารถซื้อใบสมัครได้ที่สำนักงานเลขานุการนิติศาสตรดุษฎบัณฑิต ราคาใบสมัครชุดละ 500 บาท และสามารถยื่นเอกสารการสมัครได้ที่สำนักงานเลขานุการนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต อาคาร 3 ชั้น 9

 

 
ที่มา "การศึกษาวันนี้"

ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook