คนดังวัยทีน สอบติดสถาบันดัง

คนดังวัยทีน สอบติดสถาบันดัง

คนดังวัยทีน สอบติดสถาบันดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนดังวัยทีน เรียนเก่ง จับมือกันสอบติดสถาบันดัง

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับน้อง ๆ ทุกคนที่มานะพยายามอ่านหนังสือจนสามารถพิชิตข้อสอบแอดมิชชั่นส์ได้ แต่สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่อกหักไม่เป็นไร เก่งไม่เก่งไม่ได้วัดกันที่สอบติดมหาวิทยาลัยรัฐหรือเปล่า เราสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้เหมือนกันถ้าเราตั้งใจ

ปีนี้มีน้อง ๆ นักร้อง-นักแสดงวัยทีนที่สอบแอดมิชชั่นส์ติดรวมถึงการสอบตรงได้กันหลายคน หลากหลายที่เหมือนกัน มาดูกันดีกว่าว่าใครสอบเข้าที่ไหนกันบ้าง ก่อนหน้านี้เขาเตรียมตัวกันหนักหรือเปล่า และพวกเขาพร้อมที่จะเป็นเด็กปี 1 กันรึยัง

เฟรชชี่ นวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว.

สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข นักแสดงวัยรุ่นมากความสามารถ เล่นหนังกี่เรื่องประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น นอกจะเก่งด้านการแสดงแล้วเธอยังเรียนเก่งสามารถเข้าศึกษาต่อวิทยาลัยนวัต กรรมสื่อสารสังคม เรียนเกี่ยวกับการแสดงและกำกับการแสดง (ภาคภาษาอังกฤษ) มศว

"ช่วงนั้น ม.6 ป่านไม่มีเวลาได้ติววิชาต่าง ๆ เหมือนเพื่อน ๆ เขาเลยค่ะ อีกอย่างไม่ค่อยเข้าใจระบบแอดมิชชั่นส์เท่าที่ควร เนื่องจากป่านทำงานถ่ายหนังอยู่ตลอดเวลา อาจารย์ที่ปรึกษาท่านเลยให้คำแนะนำให้ลองสอบตรง นำเกรดเฉลี่ยไปยื่นสมัครค่ะ จังหวะว่า มศว เปิดรับสมัครพอดีป่านจึงไม่ลังเลที่จะเลือกเรียนที่นี่ค่ะ เนื่องจากว่าลักษณะการทำงานของป่านคือทำงานในวงการบันเทิงอยู่แล้ว เราได้เห็นวิธีการทำงานมากมาย น่าที่จะนำไปปรับใช้เรื่องการเรียนได้ ตอนแรกจะเลือกเรียนการแสดงและกำกับการแสดงค่ะ แต่ว่าคนเลือกเยอะมาก เมื่อเทียบกับวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม อีกอย่างการเรียนของวิทยาลัยนวัตกรรม เป็นแบบ Bilinguals 2 ภาษา คือป่านเรียนโรงเรียนนานาชาติอยู่แล้ว ฉะนั้นเรื่องภาษาจึงไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่"

"เด็กปี 1 เตรียมตัวค่อนข้างเยอะค่ะ แพลนว่าให้เวลากับการเรียนอย่างเต็มที่ เพราะป่านอยากใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาอย่างคุ้มค่า มีการเคลียร์คิวการทำงานค่อนข้างเยอะค่ะ สำหรับเพื่อน ๆ ที่พลาดจากจุดมุ่งหมายของตัวเองให้ไม่เป็นไรค่ะ ถ้ายังมีกำลังใจและมีแรงปีนี้เอาใหม่ได้ แต่จริง ๆ แล้วการเรียนไม่ได้ขึ้นอยู่ที่สถาบัน เรียนที่ไหนให้ความรู้เหมือนกันหมดค่ะ จะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวบุคคลค่ะ"

นิเทศศาสตร์ จุฬาฯ

มายด์-ณภศศิ สุรวรรณ นางเอกละครเรื่อง อุบัติรักข้ามขอบฟ้า 2 พิธีกรรายการแบง ชาแนล อดีตนักเรียน ม.6 จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ปัจจุบันเธอเป็นเฟรชชี่ คณะนิเทศศาสตร์ เอกวารสารสนเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

"เป็นการสอบตรงเข้าคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวารสารสนเทศ จุฬาค่ะ เขารับจากการสอบตรง 10 คนค่ะ ที่เลือกเรียนคณะนี้เพราะว่ามายด์ได้ทำงานทางด้านนี้แล้วรู้สึกรัก อีกอย่างมายด์อยากทำงานทางด้านหนังสือด้วยค่ะ เตรียมตัวหนักมากค่ะ ลงเรียนพิเศษเกี่ยวกับการทำหนังสือโดยเฉพาะ ยืนผลงานด้วยการทำกิจกรรมในโรงเรียน มีการทำหนังสือกับเพื่อน ๆ ในโรงเรียน
ตอนแรกอยากเรียนนิติศาสตร์ แต่หลาย ๆ คนบอกว่าบุคลิกมายด์ไม่เหมาะเลือกเรียนในสิ่งที่เราชอบที่สุดดีกว่า เรียนอะไรไม่สำคัญเท่ากับเรียนในสิ่งที่ชอบทำให้ดีที่สุด ทุกคนมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ดีใจมากค่ะที่สอบติด ไม่ต้องมานั่งรอแอดมิชชั่นส์ด้วย มายด์รู้ว่าตัวเองสอบได้ประมาณปลาย ๆ เดือนมกราคม คือเพื่อน ๆ เขาเครียดสอบแอดมิชชั่นส์ แต่มายด์โล่งแล้ว (หัวเราะ) เตรียมพร้อมในเรื่องการเรียนคือจะถามรุ่นพี่
เยอะ ๆ ค่ะว่าเขาต้องปฏิบัติอย่างไรบ้างจะได้ไม่ผิดระเบียบ"

สาวบัญชี จุฬา

ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ เกิร์ลแก๊งค์หน้าใสจาก FFK (เฟย์ฟางแก้ว) สวยและเก่งรอบด้าน สามารถพิชิตแอดมิชชั่นได้สำเร็จเข้าเรียนคณะพาณิชยศาสตร์และบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

"ดีใจและตื่นเต้นค่ะ เรียกว่าหายเหนื่อยกันเลย หลังจากมุ่งมั่นอ่านหนังสือ เตรียมสอบกันยาวนาน แถมตอนนี้ได้เลื่อนขั้นจากนักเรียน เป็นนิสิต นักศึกษา ในรั้วมหาวิทยาลัย คงต้องปรับตัวกันเล็กน้อย แต่ด้วยความตั้งใจและรักในคณะที่เรียน รับรองว่ามีความสุขกับการเรียนแน่นอนค่ะ เพราะนี่คือรางวัลชีวิตในความตั้งใจของตัวเอง"

"สำหรับคนที่พลาดหวังก็อย่ายอมแพ้หรือหมดหวังนะคะ ยังมีอีกหลายมหาวิทยาลัยที่พร้อมจะต้อนรับ และฝากถึงครอบครัวให้ช่วยกันให้กำลังใจ อย่าซ้ำเติมด้วยการกระทำหรือคำพูดที่บั่นทอนความรู้สึก ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ต่อไปนะคะ และขอแสดงความยินดีกับนิสิต นักศึกษาทุกคนด้วยค่ะ"

สถาปัตย์ จุฬาฯ

พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร นักร้องสาวหน้าหวานจากวงสวีท ดี มุ่งมั่นเข้าจุฬาฯ เป็นมหาวิทยาลัยในฝัน ในที่สุดก็ประสบความสำเร็จสามารถเป็นนิสิตคณะสถาปัตยกรรม สาขาคอมมูนิเคชั่น ดีไซน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ภาคอินเตอร์) ได้อย่างฝัน

"ที่ เลือกเรียนคณะนี้เพราะพิมชอบค่ะและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยที่ พิมใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ตอนแรกปรึกษากับคุณพ่อคุณแม่ว่าพิมจะเรียนอะไรดี พิมชอบเรียนทางด้านอาร์ต ชอบวาดรูป และพิมมีอาชีพในฝันคืออยากเป็นดีไซเนอร์ ออกแบบเสื้อผ้า เพราะพิมเป็นคนชอบแต่งตัวด้วยมั้งคะ พิมรู้จักกับพี่ที่เขาเป็นศิลปินฝึกหัดอยู่ที่อาร์เอส แล้วเขาออกแบบเสื้อผ้าเก่งมาก ทำให้พิมอยากเก่งอย่างเขาบ้าง ถ้าวันหนึ่งมีคนใส่เสื้อผ้าที่เราออกแบบคงพิมคงภูมิใจมาก ๆ ค่ะ อาชีพนี้ ดูอิสระ ดูเป็นตัวของตัวเองดีค่ะ คุณพ่อคุณแม่บอกว่าให้เรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบจะดีที่สุด ซึ่งพิมเชื่อเหมือนกันว่าการได้เรียนในสิ่งที่รักทำให้มีความสุข
ความ จริงพิมอยากเรียนทางด้านนี้โดยตรงเลยนะ แต่ดูแล้วที่จุฬาฯ อินเตอร์ไม่มีคณะนี้ เลยเลือกคณะสถาปัตย์แทน แต่วิชาการเรียนมีดีไซน์ให้เรียนเหมือนกันค่ะ ไม่แน่ถ้าพิมเรียนจบแล้วอาจจะผันตัวเองไปเรียนอินทีเรียก็ได้ค่ะ"

เรียนทางด้าน ท่องเที่ยว มศว

ไมเคิล-ศิรชัช เจียรถาวร นักแสดงหนุ่มรูปหล่อ มีผลงานทั้งหนังและละครมากมาย ปัจจุบันเขาเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยนานาชาติเพื่อการศึกษาความยั่งยืน (มศว)

"เลือกเรียนสาขานี้เพราะชอบท่องเที่ยว มีการออกค่ายอาสา อีกอย่างผมชอบถ่ายภาพตามสถานที่ต่าง ๆ ทำให้เราได้มุมมองในแบบที่คนอื่นไม่ได้เห็น ผมชอบทางด้านนี้ครับ ก่อนที่ผมจะเข้าผมได้ศึกษารายละเอียดก่อนว่าจบแล้วจะทำอะไรได้บ้าง เตรียมตัวก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนครับ ได้ไปเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม ตอนนี้ก็เตรียมพร้อมกับวิชาที่ต้องเรียนภาษาอังกฤษ"

"ผมไม่อยากให้ เพื่อน ๆ เครียดครับ สมมติถ้าไม่ได้ในสิ่งที่เราอยากเรียนจริง ๆ ปีหน้ายังมีโอกาสครับ ขอให้เลือกเรียนในสิ่งรัก ถ้าเรารักแล้วจะนำพาไปสู่ความสำเร็จแน่นอน"

ดุริยางคศิลป์สากล มศว

หมู-ธีรภัทร แย้มศรี นักแสดงจากละครเรื่องวัยป่วน ก๊วนล่าฝัน และทีมซ่าท้าฝัน ทางช่อง 7 ด้วยความที่เขาเป็นคนรักดนตรี จึงไม่แปลกที่จะเลือกเรียนต่อทางด้านนี้ จากความตั้งใจจนทำให้หนุ่มหมูสอบติด คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกดุริยางคศาสตร์สากล

"ผมชอบทางด้านดนตรี เล่นเบสมาประมาณ 6 ปีแล้วครับ พอผมรู้ว่า มศว จะเปิดสอบตรงก็เตรียมตัวค่อนข้างเยอะพอสมควร ผมเลือกที่นี่ที่เดียวด้วย แต่ผมมั่นใจครับ ทำเต็มที่ ผมไปเรียนพิเศษเพิ่มเติมบ้างและอ่านหนังสือเพิ่มเติมอีกด้วย วางแผนไว้ว่าต้องเรียนให้จบภายใน 4 ปีแน่นอนครับ"

"อยากให้กำลังใจเพื่อน ๆ ทุกคนขอให้ตั้งใจเรียนครับ เรียนที่ไหนได้ความรู้เหมือนกันหมดทุกสถาบันขอแค่ได้เรียนในสิ่งที่รักพอ แล้วครับ"

นอกจากนี้ยังมีน้องมิน-มีนาพร วงศ์โฆษวรรณ สอบได้ที่คณะศิลปศาสตร์ ภาควิชาอังกฤษ อเมริกันศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ (อินเตอร์), น้องมดส้ม-ณัฐวรรณธร ไทยเจริญ รองอันดับ 2 มิสทีน ไทยแลนด์ 2008 สอบติด คณะศิลปกรรม มศว


เรียกว่าเก่งกันหมดทุกคนเลยค่ะ ขอให้ตั้งใจเรียนกันทุกคนนะคะ ...^^

 

 

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : oakky วิไลรัตน์ ต่ายประยูร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook