มหาวิทยาลัยบูรพา คัดเรียนเภสัชศาสตร์

มหาวิทยาลัยบูรพา คัดเรียนเภสัชศาสตร์

มหาวิทยาลัยบูรพา คัดเรียนเภสัชศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะเภสัชศาตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จะเปิดรับสมัครนิสิตรุ่นแรก ปีการศึกษา 2553 ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://service.buu.ac.th สมัครด้วยตนเองได้ที่ โถงชั้น 1 อาคารภปร. มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 2553 ระหว่างเวลา 9.00-15.00 น.

คุณสมบัติทั่วไป
1.เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่าในแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
2.มีความประพฤติเรียบร้อย
3.ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงที่สังคมรังเกียจ หรือโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรตต่อการศึกษา

คุณสมบัติเฉพาะ
1.เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าในแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 4 (มัธยมศึกษาปีที่ 4-6)
2.ต้องไม่เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในคณะเภสัชศาสตร์ หรือประเภทวิชาเตรียมเภสัชศาสตร์ของสถาบันใดสถาบันหนึ่ง(ยกเว้นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาเอกชน)
3.ไม่เป็นผู่มรากำลังศึกษาเกินชั้นปีที่ 1 ในมหาวิทยาลัย/สถาบันการศึกษาของรัฐที่เข้าร่วมระบบการคัดเลือกนักศึกษาร่วมกันสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.)ยกเว้นได้ลาออกจากการศึกษาก่อนวันยื่นสมัคร(หากมีการลงทะเบียนในรายวิชาบังคับของชั้นปีที่สูงกว่าชั้นปีที่ 1 จะถือว่าศึกษาในชั้นปีที่เกินชั้นปีที่ 1)
4.ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก มีสิทธิ์เข้าสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย จะต้องได้รับการทดสอบความพร้อมในการศึกษาและความพร้อมในการประกอบอาชีพ ในวันสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย เช่นความสามารถในการแยกสีและผ่านการทดสอบดังกล่าวแล้วจึงจะมีสิทธิ์เข้าศึกษา(ควรตรวจตาบอดสีก่อนสมัครฯ)
5.ผู้ประสงค์จะสมัครเข้าศึกษาหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต จะต้องปฏิบัติตามข้อบังคับสภาเภสัชกรรมว่าด้วยหลักเกณฑ์การสอบความรู้เพื่อขอขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ.2546
6.ไม่เป็นผู้ที่มีความพิการทางสายตา คือตาบอดทั้ง 2 ข้างหรือตาบอดสี
คุณสมบัติอื่น ๆ อันอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงานและการประกอบอาชีพ ที่มีได้ระบุไว้ให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการสอบคัดเลือก และการคัดเลือกของคณะกรรมการให้ถือเป็นที่สิ้นสุด

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา โทร 0-3810-2610 และที่ http://service.buu.ac.th

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook