เด็ก ม.รังสิต เจ๋ง กวาดรางวัล ด้าน IT Animation ระดับประเทศ

เด็ก ม.รังสิต เจ๋ง กวาดรางวัล ด้าน IT Animation ระดับประเทศ

เด็ก ม.รังสิต เจ๋ง กวาดรางวัล ด้าน IT Animation ระดับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตลอดปี 2550 นักศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.รังสิต กวาดรางวัล IT และ Animation ในการประกวดระดับประเทศมากมาย แสดงถึง ศักยภาพนักศึกษาไทย ที่มีความสามารถ ด้าน IT ไม่แพ้ต่างชาติเลยค่ะ วันนี้พี่ๆ แคมปัส เลยพา น้องคนเก่ง มาให้รู้จักกัน เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ณ ห้องPimarnman โรงแรมโฟร์ซีซั่น พี่ๆแคมปัส ได้มีโอกาสไปร่วมงานแถลงข่าวและขอบคุณสื่อมวลชน ประจำปี 2551 ของ มหาวิทยาลัยรังสิต

it ม.รังสิต ผลงานนักศึกษา

เริ่มงานด้วย ผศ.ดร.ชนวัฒน์ ศรีสอ้าน คณะบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้กล่าวถึงความสำเร็จและทิศทางในอนาคตของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ จากผลงานระดับประเทศของนักศึกษา สามารถการันตีความสำเร็จทางด้านวิชาการ วิทยาการ และเทคโนโลยี รวมถึงคุณภาพในการเรียนการสอน คุณภาพของนักศึกษา ซึ่งสามารถวัดได้จาก รางวัลและผลงานของน้องๆนักศึกษาจากคณะ IT มีทั้งหมดดังนี้ค่ะ

it ม.รังสิต ผลงานนักศึกษา

สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ - รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 โครงการเฟ้นหาดาวรุ่งด้าน IBM AIX ประจำปี 2550 นาย จุตรภัทร สุวรรณเจริญ , นายธนวรรณ โพธิ์ผล และ นายสุกัลย์ วาวงค์ - รางวัลชนะเลิศการแข่งขันโปรแกรม MS Excel 2003,MS Word 2003 นายสถาพร เทียนสุช และ นายวิริยะ ก่อสร้างสมบัติ สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ - รางวัล Smart Team กับผลงาน Mobile Application โปรแกรมค้นหาปั๊มน้ำมันบนมือถือนายรังสรรค์ รวมอยู่ , นายตะวัน ลิ้มสถิรานนท์ และ นางสาวกนกพร พิพัฒน์อุปถัมภ์ - รางวัลชนะเลิศ และรางวัล Popular Vote กับผลงาน www.deknaimor.com โครงการประกวดออกแบบเว็บไซต์ศูนย์กลางการเรียนรู้สำหรับนักศึกษา (ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี) นายอมรัช เทพพิบูล (แทค) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 นายจิรวัฒน์ กรัณย์วิทยาการ (ตี๋) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 (รางวัลชมเชย โครงการ Samart Innovation Award 2007) นายยุทธนา กังวล (เบิร์ด) นักศึกษาชั้นปีที่ 2

เว็บไซต์เด็กในมอรางวัลชนะเลิศ เว็บไซต์เด็กในมอ

น้องตี๋ หรือ นายจิรวัฒน์ กรัณย์วิทยาการ ตัวแทนเพื่อนๆในทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศ และ Popular Vote กับเว็บไซต์เด็กในมอ www.deknaimor.com ได้บอกกับพี่ๆแคมปัส ว่า น้องตี๋ นายจิรวัฒน์ กรัณย์วิทยาการ"เหตุผลที่เลือกเรียนสาขานี้ เพราะว่าพวกเราทั้ง 3 คน ได้ข้องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และชอบการทำเว็บไซต์ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษา ซึ่งกลายเป็นความชื่นชอบมาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อเข้าสู่มหาวิทยาลัย จึงเลือกที่จะเรียนในสิ่งที่พวกเราชอบ และคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ก็เป็นคณะที่ตอบโจทย์ของพวกเราทั้ง 3 ได้ และความใฝ่ฝันของเราทั้ง 3 คือ เป็นเว็บมาสเตอร์ที่ดี ที่เก่ง และโด่งดังครับ เราเริ่มต้นรู้จักกับโครงการนี้จากแผ่นโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ที่ติดหน้าคณะ แทคเห็นแล้วจึงมาชวนตี๋กับเบิร์ดมารวมกลุ่มกัน และแรงบัลดาลใจของเรา 3 คน คือเราชอบที่จะทำเว็บไซต์อยู่แล้วแต่ไม่เคยนำมันมาใช้กับเวทีการประกวดใดๆ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราอยากลองฝีมือของพวกเราดูว่า สิ่งที่พวกเราเชื่อมาตลอดว่าเรารักเราชอบจะสามารถสร้างโอกาสและประสบการณ์ให้กับเรา ซึ่งระยะเวลาในการพัฒนาเว็บนี้นั้นใช้เวลาประมาณ 2 เดือน และ ความภูมิใจกับผลงานคือ การได้รับรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัล Popular Vote รวมถึงการได้ประสบการณ์ทำงานเป็นทีมในการทำเว็บไซต์ และสุดท้ายคือภูมิใจที่เว็บไซต์ เด็กในมอดอทคอม(www.deknaimor.com)เราได้ใช้งานจริงแล้วทุกวันนี้ " ท้ายนี้ น้องตี๋ ยังฝากถึงน้องๆที่สนใจอยากทำเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ด้วยว่า "สำหรับน้องๆที่สนใจการทำเว็บนั้น ก็คงต้องเป็นคนที่ชอบท่องเว็บ ชอบศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเว็บ และชอบทดลองลงมือทำเว็บ ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเก่งมาก่อน ขอให้มีความสนใจและรักที่จะทำมัน และเมื่อมีโอกาสที่เว็บของน้องๆได้ใช้จริง ก็อย่าท้อแท้หากคนใช้บริการในช่วงแรกยังมีน้อยเพราะเว็บดังๆหลายที่ก็ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะดังได้ ทำแล้วเสียใจ ดีกว่าเสียใจที่ไม่ได้ทำครับ" น้องๆคนไหนอยากเห็นผลงานของ น้องตี๋และเพื่อนๆ ก็อย่าลืมเข้าไปชมเว็บไซต์ เด็กในมอ ด้วยนะคะ และอีกหนึ่งสาขา ที่ความสามารถไม่แพ้กัน คือ สาขา วิชาคอมพิวเตอร์เกมส์มัลติมีเดีย - รางวัลชนะเลิศออกแบบเกม สารไทย ในหัวข้อ อยู่อย่างไทย โครงการ สร้างคน สร้างเกม สร้างงาน จัดโดย อุทยานการเรียนรู้ (Thailand Knowledge Park) หรือ TK Park ร่วมกับ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด และบริษัท อิเมจิแมกซ์ จำกัด นายราชันย์ เนียมประเสริฐ และ นายอุทัย บูรณศักดิ์ศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 1

นายราชันย์ และ นายอุทัย นักศึกษาชั้นปีที่ 1  เกมส์ สารไทย เกมส์ สารไทย

- สอบชิงทุนไอเอสเต้(IASTE) และได้ไปปฎิบัติงาน 6 เดือน ที่ประเทศ Switzerland นายชัยพรึก รัชดากุล - พัฒนาโปรแกรม AntiCamfrog Beta1.1W เพื่อบล็อกการเล่นโปรแกรมแคมฟร็อก และโปรแกรม Anti ลักหลับ ต้านภัยสังคม แก้ปัญหาผู้ใช้บริการเล่นในทางไม่เหมาะสม สามารถสกัดการใช้งานได้ 100% นายยุทธนา ศุภรัตน์ภิญโญ นักศึกษาชั้นปีที่ 2

นายยุทธนา  นักศึกษาชั้นปีที่ 2

- รางวัลชนะเลิศ ประเภท PC GAME โครงการ TAM CONTEST 2007 กับผลงาน Error Runner นาย กมลพิศุทธิ์ นายเทวราช เสมสง่า และนายปกรร์ อัครวิไล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 กลุ่ม TC Studio

นายเทวราช นายปกรร์ กมล กลุ่ม TC Studio

-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประเภท PC GAME โครงการ TAM CONTEST 2007 กับผลงาน Xeno Cannon นายธรรณพ อารีพรรค และนายภัทร อาษารักษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 กลุ่ม Xenon

นายธรรณพ และ  นายภัทร กลุ่ม Xenon

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภท PC GAME โครงการ TAM CONTEST 2007 กับผลงาน Forester นายณัฐ สารฤทธิ์ และนายราชันย์ เนียมประเสริฐ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 กลุ่ม Work of Heart Studio

นายณัฐ และนายราชันย์  กลุ่ม Work of Heart Studio

- ชนะเลิศ การประกวดดารานำเสนอ หรือ (Character Design) โครงการ TAM CONTEST 2007 กับผลงาน The Last Exodus อาจารย์อนุชา อารีย์พรรค อาจารย์ประจำสาขาวิชาคอมพิวเตอร์เกมส์มัลติมีเดีย

อาจารย์อนุชา อารีย์พรรค

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดดารานำเสนอ หรือ (Character Design) โครงการ TAM CONTEST 2007 กับผลงาน อโนทัย นายอิทธิวัตร รัตตกูล นักศึกษาชั้นปีที่ 3

นายอิทธิวัตร รัตตกูล

- รางวัลชนะเลิศ จากผลงาน Family of saving โครงการ Website Game Design Competition จัดขึ้นโดย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นายธเนศวร ธรรมลงกรต นักศึกษาชั้นปีที่ 2

ต้น ธเนศวร ธรรมลงกรต

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากผลงาน Angel Bank โครงการ Website Game Design Competition จัดขึ้นโดย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นายอภิวัฒน์ สิริขวัญวิวัฒน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2

นายอภิวัฒน์ สิริขวัญวิวัฒน์ เกมส์ Angel Bank

น้องต้น หรือ นายธเนศวร ธรรมลงกรต ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากผลงานเกมส์ Family of saving ได้บอกกับพี่ๆแคมปัสว่า "ที่เลือกเรียนสาขาคอมพิวเตอร์เกมส์มัลติมีเดีย เพราะ ความชอบเลย ครับ ที่มาเรียนสาขานี้ เพราะ ผมมีความชอบตั้งแต่เด็กเลยล่ะครับ อยากเป็น Animator ซึ่งตอนนั้นดูหนัง Animation เรื่อง Ant และเป็นการทำ Animation ที่ดีมากเลย เลยทำให้ชอบแต่นั้นมา และก็หาความรู้ มาตลอด และ ตอนช่วง ม.6 ก็ได้ ข่าวว่าที่ ม.รังสิต มีสาขานี้ด้วยมีการ สอน Animation Game Multimedia ต่างๆ และช่วงนั้น ทาง สาขาได้จัดประกวดโครงการ Game DD เป็นการส่งเกมมาแข่งประกวดชิงทุนการศึกษา ซึ่งผมก็ส่งประกวด ก็ได้รางวัลรองชนะเลิศมา ได้ทุนเรียนฟรี 50% ก็ทำให้เข้าสาขานี้เลย ครับ โดยไม่ลังเลเลย" ต้น ธเนศวร ธรรมลงกรตและเมื่อน้องต้นพูดถึงผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประกวดออกแบบเกมส์คอมพิวเตอร์บัวหลวงคิดส์ Game Design competition " โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้พัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเว็บไซต์บัวหลวงคิดส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลากหลายกิจกรรมที่ธนาคารจัดขึ้น เพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนไทยเรื่องการเงินและการออม โดยช่วยปลูกฝังให้เด็กๆ รักการออม ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยให้เยาวชนมีความมั่นคงทางการเงินในอนาคต อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของทางธนาคารที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมการศึกษาของเด็กไทยให้มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น ครับ น้องต้นยังบอกต่อว่า "แรงบันดาลใจที่ทำเกมส์นี้ ก็เริ่มจาก อาจารย์ สุเมธ ผ่องพรรณแข ที่ได้นำข่าวการประกวด ออกแบบเกมส์คอมพิวเตอร์บัวหลวงคิดส์ มาบอกในชั้นเรียน และทางผมเองก็ชอบ ท้าทายชอบแข่งขันในการประกวด ก็เลย ส่งประกวดซะเลย ระยะเวลาในการทำก็ราวๆ ประมาณ 2-3 อาทิตย์ ใน 1 อาทิตย์แรก มานั่งหาหลักของตัวเกมส์ ซึ่ง เกณฑ์ตัดสิน ทางนั้น ให้เด็กอายุ 6-12 ปี เป็นผู้เล่น ดังนั้น เป้าหมายมุ่งไปที่เด็ก จึงต้องทำเกมส์ ที่เล่นง่ายๆและ เข้าใจง่าย ได้ใจความ ก็เลย ไปถามพวกน้องๆ หลานๆที่บ้านผม อายุก็ราวๆ นี้หล่ะ ก็คล้ายๆ ทำ Research ครับ และ ส่วนอีก สองอาทิตย์หลัง ก็ นั่งทำกราฟฟิกเกมส์ ตัวโปรแกรม เกมส์ และก็เสียงประกอบ ก็ได้น้องแก้ม ปฏิญญา คงชาตรี น้องสาวผม มาให้ เสียงประกอบเลย เพราะตรงคอนเซปส์ดี เกม Family of saving เป็นเกมเกี่ยวกับการออมเงิน จะสอนให้เด็กๆ รู้จักคุณค่าของเงิน ว่าเงินทองนั้นหาด้วยความยากลำบาก และให้ รู้จักการ ธนาคาร ว่าฝากเงินควรทำอย่างไร ก่อนหลัง

เกมส์ Family of saving

- ซึ่งตัวเกมส์นั้น จะแบ่งออกเป็น สามด่าน ซึ่งในด่านแรก นั้น จะให้น้องๆ ทำงานบ้านต่างๆ ให้ครบทุกห้อง และ จะได้เงินรางวัล หรือค่าจ้าง มาสะสม ให้ครบ 100 บาท เพื่อ ไปฝาก ธนาคาร - ด่านที่ สอง ก็เป็นการเดินทางไปสู่ธนาคาร เพื่อไปฝากเงิน และในระหว่างทางก็จะมีอุปสรรคต่างๆ ในขัดขวาง และต้องเก็บ พวก กระป๋อง ขวดน้ำ เพื่อไปขาย เพื่อเพิ่มเงินเก็บให้มากขึ้น และให้รู้ว่า สิ่งเหล่านี้ยังมีคุณค่าซึ่งนำไปขายได้ ไม่ใช่สิง่ที่หมดค่าไป ส่วนถุงขนมเหมือนสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ ซื้อไปก็ เสียเงินเสียทองไปเปล่าๆ - ด่านที่ สาม เกี่ยวกับ การธนาคาร ให้น้อง ทำการฝากเงินด้วยตัวเอง และขั้นตอน เป็นยังไง แทรกความรู้เกี่ยวกับธนาคารไปด้วย เมื่อผ่าน ครบสามด่านก็ จะมีสมุดบัญชีเป็นของตัวเอง และจำนวนเงินที่ฝากไว้ ด้วย ผมภูมิใจที่ได้สร้างผลงานนี้ด้วยตนเอง สร้างสรรค์ ด้วยตนเองครับ สำหรับน้องๆที่สนใจเรียนด้านเกมส์ น้องต้นฝากทิ้งท้ายไว้ว่า "น้องที่จะมาเรียนทางด้านนี้ก็ ต้องมีความขยัน ความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบ นะครับ เพราะ สาขานี้ จะเน้นเกี่ยวกับ งานกราฟฟิก และโปรแกรม รวมๆกัน ดังนั้น ก็ ต้องพื้นฐานโปรแกรมมิ่งและศิลปะไปในตัว ส่วนการเรียนนั้นจะเน้น การสร้างผลงานมากกว่า ภาคปฏิบัติมากว่า ทฤษฏี ทำให้เราได้ มีประสบการณ์จริงในการทำงาน พรสวรรค์ไม่เกี่ยว เกี่ยวกับ พรแสวงที่ จะหา ยิ่งหามาก ก็ได้มาก ครับ "

และ ตอนนี้ ทาง คณะ ได้จัดทำ เกมส์ เณรสิขา พิชิต 5 มาร เป็นเกมส์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เรื่อง ศีล 5 ถวาย สมเด็จพระสังฆราช ซึ่ งทางอาจารย์ สุทธิ สุทธิประการ เป็น ผู้ผลักดันโครงการนี้ไป ซึ่งน้องๆ จะพบ รูปโฉม เกมส์ เณรสิขา พิชิต 5 มาร ในเร็วๆนี้ ล่ะครับ เห็นไหมคะว่า น้องๆเดี๋ยวนี้ มีความสามารถกันจริงๆ เก่งๆแบบนี้ พี่ๆแคมปัส ขอปรบมือให้ดังๆเลยค่ะ แล้วก็จะคอยติดตามผลงานของน้องๆต่อไปนะคะ และถ้าน้องๆคนไหน กำลังตัดสินใจอยู่ ว่าจะเรียนด้าน IT ดีหรือเปล่า ลองดูตัวอย่างและคำแนะนำดีๆ ของพี่ๆ คนเก่ง จาก ม.รังสิต กันดูนะคะ ม.รังสิต อาจเป็นทางเลือกหนึ่งของน้องๆก็ได้ สุดท้ายนี้ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต ยังเปิด 3 หลักสูตรใหม่ ได้แก่ 1.หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต(ป.โท) สาขาวิชาเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ (Master of Science :Geospatial Informatics Technology) 2.หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต(ป.โท) สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ออนไลน์(Master of Science Program in Information Technology Management : Internet-Based Distance Education) และ 3.หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต(ป.ตรี) สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศวิทยาการบริการ (Bachelor of Technology : Information Technology Service Science) หวังมุ่งสู่ผู้นำด้าน ไอที พร้อมตอบสนองความต้องการบุคลากรในการพัฒนาประเทศ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต โทร. 02-997-2200-30 ต่อ 1601 และศูนย์ e-Learning โทร. 0-2997-2200-30 ต่อ 3680, 3650 http://www.rsu-cyberu.com บทความโดย พี่เปิ้ล แคมปัสทีม

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เด็ก ม.รังสิต เจ๋ง กวาดรางวัล ด้าน IT Animation ระดับประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook