เปิดค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์

เปิดค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์

เปิดค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟชั้นนำของโลก ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เริ่มเปิดค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ เอ็กซ์ซีด แคมป์ ( Xceed Camp) ในสภาพการทำงานร่วมแบบเปิดกว้าง ปลายเดือนพฤษภาคมศกนี้ เพื่อปูพื้นฐานสำหรับนิสิตที่มีความสนใจในการประกอบอาชีพวิศวกรซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์

เอ็กซ์ซีด แคมป์

ค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ในสภาพการทำงานร่วมแบบเปิดกว้างหรือเอ็กซ์ซีด แคมป์ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-27 พฤษภาคม 2551 ณ สำนักส่งเสริมและฝึกอบรม กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกฝนให้นิสิตภาค วิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อพัฒนาความเชี่ยวชาญในการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์โดยนำทฤษฏีที่เรียนรู้ในห้องเรียนมาปรับใช้

เอ็กซ์ซีด แคมป์

รองศาสตราจารย์ยืน ภู่วรวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ในสภาพการทำงานร่วมแบบเปิดกว้างเป็นการวางรากฐานให้เกิดบุคลาุ่นใหม่แก่วงการวิศวกรรมซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ การเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ที่ดีนั้น นิสิตไม่ควรจำกัดการศึกษาเฉพาะในห้องเรียนหรืออ่านจากตำรา แต่พวกเขาควรแสวงหาประสบการณ์ทางด้านซอฟต์แวร์จากการปฏิบัติจริงด้วย ซึ่งค่ายนี้จะนำประสบการณ์ดังกล่าวและการพัฒนาศักยภาพที่สำคัญอื่น ๆ มายังพวกเขา

เอ็กซ์ซีด แคมป์

นายเจฟฟรี่ย์ ดี ไนการ์ด (Jeffrey D. Nygaard) รองประธานและผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซีเกทสนับสนุนค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ในสภาพการทำงานร่วมแบบเปิดกว้างอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สี่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างและพัฒนาทักษะด้านการเรียนรู้แก่นิสิตนักศึกษา และนี่เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่ซีเกทมุ่งมั่นดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมนิสิตที่จะประกอบอาชีพวิศวกรซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ในอนาคต

เอ็กซ์ซีด แคมป์

ค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ในสภาพการทำงานร่วมแบบเปิดกว้าง จะเป็นเวทีสำหรับนิสิตชั้นปีที่ 1 จำนวน 150 คน เรียนรู้โดยการทำโครงงานเรื่องเทคนิคและการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การทำภาพกราฟฟิค โดยคณาจารย์จะดำเนินการสอนภายในระยะเวลาอันสั้น แต่เปิดโอกาสให้นิสิตได้มีโอกาสศึกษาค้นคว้าได้อย่างเต็มที่เพื่อเพิ่มพูนทักษะในการเรียนรู้ด้วยตนเอง การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์จะมุ่งเน้นในการวัดศักยภาพทางด้านเทคนิคและการนำเสนอ นอกจากนี้ เหล่านิสิตยังได้มีส่วนร่วมในการจัดซอฟต์แวร์ เอ็กซ์โป ซึ่งพวกเขาจะตกแต่งบู้ทเพื่อจำหน่ายซอฟต์แวร์ กิจกรรมเหล่านี้จะทำให้นิสิต เรียนรู้เกี่ยวกับวิชาชีพวิศวกรซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ การทำงานเป็นทีม และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนิสิตและคณาจารย์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook