20 ผลงานเข้ารอบการประกวด EGCO Green Gump Gadget
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ca/0/ud/182/911122/b_05244_001.jpg20 ผลงานเข้ารอบการประกวด EGCO Green Gump Gadget

    20 ผลงานเข้ารอบการประกวด EGCO Green Gump Gadget

    2009-03-31T00:00:07+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เอ็กโก กรุ๊ป ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่แห่งแรกของไทย ได้จัดกิจกรรมประกวด ‘EGCO Green Gump Gadget’ ของประดิษฐ์คิดไม่ถึง เพื่อแก้ปัญหาพลังงานและสิ่งแวดล้อม ขึ้นโดยเปิดโอกาสให้กลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 15 – 25 ปี ได้ศึกษา เรียนรู้ และใช้ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ ภายใต้โครงการ EGCO Green Blood ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างดีจากเยาวชนทั่วประเทศ โดยมีผลงานส่งเข้าประกวดกว่า 500 ชิ้น และคณะกรรมการได้คัดเลือก 20 ผลงานที่มีไอเดียโดดเด่น เพื่อนำไปพัฒนาเป็นชิ้นงานต้นแบบสำหรับการตัดสินในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

    1 วันชัย พรหมมาศ ชื่อผลงาน หมวกกันน็อคกักเก็บพลังงาน เกี่ยวกับผลงาน หมวกกันน๊อคที่กักเก็บพลังงานจากแสงแดดและลมเพื่อนำกลับมาใช้ภายหลัง

    2 กระจ๊อก

    1.พิม จงเจริญ

    2.อภิชญา ประภาพันธ์

    3.กนิษฐา อุดมลาภธรรม ชื่อผลงาน ถุงใส่อะไรก็ขาด เกี่ยวกับผลงาน ถุงรักษ์พลังงานทำมาเพื่อให้คนใช้ใส่อะไรลงไปก็ขาด

    3 1.พิม จงเจริญ

    2.อภิชญา ประภาพันธ์

    3.กนิษฐา อุดมลาภธรรม ชื่อผลงาน ขอชีวิต เกี่ยวกับผลงาน สติกเกอร์ ขอชีวิตต้นไม้เพื่อการอนุรักษ์ต้นไม้

    4ยุทธศักดิ์ ตันตะสุทธิ์ ชื่อผลงาน เรดาร์ม้าหมุน เกี่ยวกับผลงาน เป็นการผลิตไฟฟ้าในชุมชนโดยใช้พลังงานของการหมุนในน้ำผันเป็นพลังงานไฟฟ้า

    5 พีรพงษ์ อมรกุลเดช ชื่อผลงานถังกรองน้ำสะอ๊าดสะอาด เกี่ยวกับผลงาน แม่น้ำจะใสสะอาดด้วยการบำบัดจากเครื่องกรองน้ำใต้เรือเพื่อบำบัดน้ำให้ออกมาสะอาดอีกครั้ง

    6 อิรวดี อินทร์เหล่าใหญ่ ชื่อผลงาน Afro Bag เกี่ยวกับผลงาน หมวกที่ทำจากกระดาษเหลือใช้แล้วผลิตเป็นหมวกแล้วเจาะรูนำถุงพลาสติกหยอดใส่รูที่เจาะแล้วดึงออกมาเป็นเหมือนผม สามารถสวมใส่ไปตลาดพร้อมใช้งานได้เวลาซื้อของ

    7 กุลชรี เสียงเย็น ชื่อผลงาน Raak-Son (ราก-ส้น) เกี่ยวกับผลงาน ส้นสูงที่เราใช้เดินมันจะติดเข้าไปในร่องดินเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเปล่าเมื่อส้นสูงเข้าไปงัดดินแล้วในนั้นก็จะมีเมล็ดพันธ์ปล่อยลงไปในดินเพื่อเพาะเป็นต้นกล้าต่อไป

    8 หิรัญ แสงหิรัญ ชื่อผลงาน ลมพัด เกี่ยวกับผลงาน ใช้ลมจากการขี่มอเตอร์ไซค์เปลี่ยนเป็นพลังงาน แล้วนำไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่ต่อไป 9 ขวัญฤทัย วังศรัตนกาญจน์ ชื่อผลงาน ภาชนะลวงตา เกี่ยวกับผลงาน เป็นการประหยัดทรัพยกร ธรรมชาติจากการบริโภคแล้ว ด้วยการใช้กระจกเงา เป็นการหลอกตาจากภาชนะอาหาร 10 สะตุ๊กกุ้ง...ง !! 1.ณฐพล โชคทวีศักดิ์ 2.ธนดล วิเศษวิทย์สกุล 3.ภวิล โชคทวีศักดิ์ ชื่อผลงาน beeze (แก้วกระดาษช่วยโลก) เกี่ยวกับผลงาน นำกระดาษที่เป็นภาชนะใส่น้ำกินมาปรับให้พร้อมปลูกต้นไม้โดยใส่เมล็ดพันธ์ไว้ที่ก้นถ้วยเวลาดื่มเสร็จก็เป็นที่เพาะตันกล้าทันที 11 Nongmeetongchai 1. ปิยะวุฒิ พรหมวิเศษ

    2.ณัฐนรี บุญญารัตน์ ชื่อผลงาน ปลั๊กไฟถอดทั้งราว ชาวoffice เกี่ยวกับผลงาน ประหยัดเวลาก้มเงยเสียบปลั๊กด้วยการใช้ราวเสียบปลั๊กแทน 12 วิศรุต ดานาพงศ์ ชื่อผลงาน เม้าส์ห้ามเกรียน เกี่ยวกับผลงาน คือหยุดการติดเกมส์ของเด็กด้วยกล่องล๊อคเม้าส์

    13 KK Tech

    1.อุเทน ศิริบาล

    2.สมัตถ์ พรวัฒนากูร

     3.สุวัฒน์ พรวัฒนากูร ชื่อผลงาน ชุดควบคุมเครื่องเชื่อมเพื่อประหยัดพลังงาน เกี่ยวกับผลงาน เป็นไอเดียพลังงานพร้อมหน้ากากโดยใช้แสงอาทิตย์เป็นตัวขับเคลื่อนแทน

    14 มกร ทองเสวต ชื่อผลงาน WindWalk_สวมสวรรค์ เกี่ยวกับผลงาน เป็นการช่วยคลายร้อนด้วยการนำรองเท้าแตะมาทำเป็นป๊ำลมเวลาเดินไปไหนก็จะรู้สึกสบาย

    15 Kumphol P. Sugar Carlendar Bar เกี่ยวกับผลงาน ประหยัดกระดาษด้วยการนำน้ำตาลทรายแดงมาทำเป็นปฏิทินแทน

    16 Jaranya S. ชื่อผลงาน ช้อนขนมปัง เกี่ยวกับผลงาน เป็นการลดโลกร้อนด้วยการลดพลาสติกที่นำไปผลิตเป็นช้อนด้วยการนำขนมปังไปทำแทน พร้อมกินได้ด้วย ถ้าหมดอายุก็เอาไปเป็นอาหารปลาได้

    17 ธีรภัทร เทพสมาน ชื่อผลงาน Can you see me? เกี่ยวกับผลงาน อุปกรณ์แจ้งให้ทราบว่าในตู้เย็นมีอะไรวางอยู่ตรงไหนเพื่อประหยัดไฟในการเปิดปิดตู้เย็น

    18ธีรภัทร เทพสมาน ชื่อผลงานJUST ENOUGH เกี่ยวกับผลงาน เป็นการประหยัดน้ำด้วยการเก็บกักน้ำไว้พอดีสำหรับอาบ และสร้างปุ่มกดน้ำให้ออกมาตามที่ต้องการเท่านั้น

    19 นนทิกร สมัครการ ชื่อผลงาน Expansion Pedal Shower เกี่ยวกับผลงาน เกี่ยวกับผลงานที่เหยียบน้ำให้ไหลมาจากฝักบัว เวลามือเปื้อนสบู่ และยังช่วยประหยัดน้ำด้วยจะใช้น้ำเมื่อไหร่ก็เหยียบได้เลย

    20 อานุภาพ ชื่อผลงาน น้ำปลาอัดเม็ด เกี่ยวกับผลงาน ปัญหากลิ่นของน้ำปลาเวลาเปิดฝาจะหมดไปด้วยการใช้น้ำปลาอัดเม็ดหรือแบบผงแทน

    ประกาศผลการประกวด “EGCO Green Gump Gadget” ของประดิษฐ์คิดไม่ถึง เพื่อพลังงานและสิ่งแวดล้อมในวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2552 เวลา 13.30 – 15.30 น. ณ หอประชุมพุทธคยา อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า ชั้น 22

    ภาพตัวอย่าง 20 ผลงานที่มีไอเดียโดดเด่น

    อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 20 ผลงานเข้ารอบการประกวด EGCO Green Gump Gadget