20 ผลงานเข้ารอบการประกวด EGCO Green Gump Gadget

20 ผลงานเข้ารอบการประกวด EGCO Green Gump Gadget

20 ผลงานเข้ารอบการประกวด EGCO Green Gump Gadget
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ็กโก กรุ๊ป ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่แห่งแรกของไทย ได้จัดกิจกรรมประกวด ‘EGCO Green Gump Gadget’ ของประดิษฐ์คิดไม่ถึง เพื่อแก้ปัญหาพลังงานและสิ่งแวดล้อม ขึ้นโดยเปิดโอกาสให้กลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 15 – 25 ปี ได้ศึกษา เรียนรู้ และใช้ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ ภายใต้โครงการ EGCO Green Blood ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างดีจากเยาวชนทั่วประเทศ โดยมีผลงานส่งเข้าประกวดกว่า 500 ชิ้น และคณะกรรมการได้คัดเลือก 20 ผลงานที่มีไอเดียโดดเด่น เพื่อนำไปพัฒนาเป็นชิ้นงานต้นแบบสำหรับการตัดสินในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

1 วันชัย พรหมมาศ ชื่อผลงาน หมวกกันน็อคกักเก็บพลังงาน เกี่ยวกับผลงาน หมวกกันน๊อคที่กักเก็บพลังงานจากแสงแดดและลมเพื่อนำกลับมาใช้ภายหลัง

2 กระจ๊อก

1.พิม จงเจริญ

2.อภิชญา ประภาพันธ์

3.กนิษฐา อุดมลาภธรรม ชื่อผลงาน ถุงใส่อะไรก็ขาด เกี่ยวกับผลงาน ถุงรักษ์พลังงานทำมาเพื่อให้คนใช้ใส่อะไรลงไปก็ขาด

3 1.พิม จงเจริญ

2.อภิชญา ประภาพันธ์

3.กนิษฐา อุดมลาภธรรม ชื่อผลงาน ขอชีวิต เกี่ยวกับผลงาน สติกเกอร์ ขอชีวิตต้นไม้เพื่อการอนุรักษ์ต้นไม้

4ยุทธศักดิ์ ตันตะสุทธิ์ ชื่อผลงาน เรดาร์ม้าหมุน เกี่ยวกับผลงาน เป็นการผลิตไฟฟ้าในชุมชนโดยใช้พลังงานของการหมุนในน้ำผันเป็นพลังงานไฟฟ้า

5 พีรพงษ์ อมรกุลเดช ชื่อผลงานถังกรองน้ำสะอ๊าดสะอาด เกี่ยวกับผลงาน แม่น้ำจะใสสะอาดด้วยการบำบัดจากเครื่องกรองน้ำใต้เรือเพื่อบำบัดน้ำให้ออกมาสะอาดอีกครั้ง

6 อิรวดี อินทร์เหล่าใหญ่ ชื่อผลงาน Afro Bag เกี่ยวกับผลงาน หมวกที่ทำจากกระดาษเหลือใช้แล้วผลิตเป็นหมวกแล้วเจาะรูนำถุงพลาสติกหยอดใส่รูที่เจาะแล้วดึงออกมาเป็นเหมือนผม สามารถสวมใส่ไปตลาดพร้อมใช้งานได้เวลาซื้อของ

7 กุลชรี เสียงเย็น ชื่อผลงาน Raak-Son (ราก-ส้น) เกี่ยวกับผลงาน ส้นสูงที่เราใช้เดินมันจะติดเข้าไปในร่องดินเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเปล่าเมื่อส้นสูงเข้าไปงัดดินแล้วในนั้นก็จะมีเมล็ดพันธ์ปล่อยลงไปในดินเพื่อเพาะเป็นต้นกล้าต่อไป

8 หิรัญ แสงหิรัญ ชื่อผลงาน ลมพัด เกี่ยวกับผลงาน ใช้ลมจากการขี่มอเตอร์ไซค์เปลี่ยนเป็นพลังงาน แล้วนำไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่ต่อไป 9 ขวัญฤทัย วังศรัตนกาญจน์ ชื่อผลงาน ภาชนะลวงตา เกี่ยวกับผลงาน เป็นการประหยัดทรัพยกร ธรรมชาติจากการบริโภคแล้ว ด้วยการใช้กระจกเงา เป็นการหลอกตาจากภาชนะอาหาร 10 สะตุ๊กกุ้ง...ง !! 1.ณฐพล โชคทวีศักดิ์ 2.ธนดล วิเศษวิทย์สกุล 3.ภวิล โชคทวีศักดิ์ ชื่อผลงาน beeze (แก้วกระดาษช่วยโลก) เกี่ยวกับผลงาน นำกระดาษที่เป็นภาชนะใส่น้ำกินมาปรับให้พร้อมปลูกต้นไม้โดยใส่เมล็ดพันธ์ไว้ที่ก้นถ้วยเวลาดื่มเสร็จก็เป็นที่เพาะตันกล้าทันที 11 Nongmeetongchai 1. ปิยะวุฒิ พรหมวิเศษ

2.ณัฐนรี บุญญารัตน์ ชื่อผลงาน ปลั๊กไฟถอดทั้งราว ชาวoffice เกี่ยวกับผลงาน ประหยัดเวลาก้มเงยเสียบปลั๊กด้วยการใช้ราวเสียบปลั๊กแทน 12 วิศรุต ดานาพงศ์ ชื่อผลงาน เม้าส์ห้ามเกรียน เกี่ยวกับผลงาน คือหยุดการติดเกมส์ของเด็กด้วยกล่องล๊อคเม้าส์

13 KK Tech

1.อุเทน ศิริบาล

2.สมัตถ์ พรวัฒนากูร

 3.สุวัฒน์ พรวัฒนากูร ชื่อผลงาน ชุดควบคุมเครื่องเชื่อมเพื่อประหยัดพลังงาน เกี่ยวกับผลงาน เป็นไอเดียพลังงานพร้อมหน้ากากโดยใช้แสงอาทิตย์เป็นตัวขับเคลื่อนแทน

14 มกร ทองเสวต ชื่อผลงาน WindWalk_สวมสวรรค์ เกี่ยวกับผลงาน เป็นการช่วยคลายร้อนด้วยการนำรองเท้าแตะมาทำเป็นป๊ำลมเวลาเดินไปไหนก็จะรู้สึกสบาย

15 Kumphol P. Sugar Carlendar Bar เกี่ยวกับผลงาน ประหยัดกระดาษด้วยการนำน้ำตาลทรายแดงมาทำเป็นปฏิทินแทน

16 Jaranya S. ชื่อผลงาน ช้อนขนมปัง เกี่ยวกับผลงาน เป็นการลดโลกร้อนด้วยการลดพลาสติกที่นำไปผลิตเป็นช้อนด้วยการนำขนมปังไปทำแทน พร้อมกินได้ด้วย ถ้าหมดอายุก็เอาไปเป็นอาหารปลาได้

17 ธีรภัทร เทพสมาน ชื่อผลงาน Can you see me? เกี่ยวกับผลงาน อุปกรณ์แจ้งให้ทราบว่าในตู้เย็นมีอะไรวางอยู่ตรงไหนเพื่อประหยัดไฟในการเปิดปิดตู้เย็น

18ธีรภัทร เทพสมาน ชื่อผลงานJUST ENOUGH เกี่ยวกับผลงาน เป็นการประหยัดน้ำด้วยการเก็บกักน้ำไว้พอดีสำหรับอาบ และสร้างปุ่มกดน้ำให้ออกมาตามที่ต้องการเท่านั้น

19 นนทิกร สมัครการ ชื่อผลงาน Expansion Pedal Shower เกี่ยวกับผลงาน เกี่ยวกับผลงานที่เหยียบน้ำให้ไหลมาจากฝักบัว เวลามือเปื้อนสบู่ และยังช่วยประหยัดน้ำด้วยจะใช้น้ำเมื่อไหร่ก็เหยียบได้เลย

20 อานุภาพ ชื่อผลงาน น้ำปลาอัดเม็ด เกี่ยวกับผลงาน ปัญหากลิ่นของน้ำปลาเวลาเปิดฝาจะหมดไปด้วยการใช้น้ำปลาอัดเม็ดหรือแบบผงแทน

ประกาศผลการประกวด “EGCO Green Gump Gadget” ของประดิษฐ์คิดไม่ถึง เพื่อพลังงานและสิ่งแวดล้อมในวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2552 เวลา 13.30 – 15.30 น. ณ หอประชุมพุทธคยา อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า ชั้น 22

ภาพตัวอย่าง 20 ผลงานที่มีไอเดียโดดเด่น

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 20 ผลงานเข้ารอบการประกวด EGCO Green Gump Gadget

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook