วิธีเพิ่มน้ำหนัก สำหรับคนไม่อยากผอม

วิธีเพิ่มน้ำหนัก สำหรับคนไม่อยากผอม

วิธีเพิ่มน้ำหนัก สำหรับคนไม่อยากผอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวัน หลายคนอาจจะประสบกับปัญหาน้ำหนักเกิน และหาวิธีเพื่อลดน้ำหนัก แต่รู้หรือไม่ว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่มีน้ำหนักน้อยกว่ามาตรฐาน และต้องการที่จะเพิ่มน้ำหนัก หากแต่ว่าส่วนใหญ่แล้ว เรามักจะพบกับวิธีการลดน้ำหนักเสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะในหน้านิตยสาร รายการโทรทัศน์ หรืออินเตอร์เน็ต

วิธีเพิ่มน้ำหนัก, อยากผอม, อ้วน, ผอม, น้ำหนัก

สาเหตุของการมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานอาจมาจากระบบการเผาผลาญในร่างกายทำงานผิดปกติ หรือมีสาเหตุมาจากพันธุกรรม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน และต้องการที่จะเพิ่มน้ำหนัก คุณจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน บางคนอาจคิดว่าจะไม่สามารถเพิ่มน้ำหนักได้เพราะเป็นเรื่องของพันธุกรรม จึงหยุดที่จะรับประทานอาหารและออกกำลังกายเพื่อเพิ่มน้ำหนัก ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง

วันนี้มีวิธีเพิ่มน้ำหนักที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองมาฝากกัน...^^

1. รับประทานเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า สิ่งแรกที่คุณสามารถทำได้คือการรับประทานอาหารเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นสองเท่า หากคุณเคยรับประทานหน้าอกไก่ 1 ชิ้นต่อมื้ออาหาร คุณควรรับประทานเพิ่มขึ้นเป็น 2 ชิ้น หากคุณเคยรับประทานขนมปังสองชิ้นต่อวัน คุณควรรับประทานเพิ่มขึ้นเป็น 4 ชิ้นต่อวัน บางครั้งคุณอาจหาโอกาสรับประทานอาหารมื้อพิเศษ แทนการรับประทานอาหารแบบเติมๆ

2. ใช้ชีวิตอยู่กับอาหาร คุณควรรับประทานอาหารทุกๆ 2-3 ชั่วโมง หากคุณกลัวที่จะหลงลืม ลองตั้งนาฬิกาปลุกทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อเตือนตนเอง จะช่วยสร้างนิสัยการรับประทานที่ดีให้กับคุณ คุณควรรับประทานอาหารมื้อแรกภายใน 15-30 นาทีหลังตื่นนอน

3. ใช้ภาชนะขนาดใหญ่ หากคุณอยากจะเพิ่มน้ำหนัก คุณจะต้องรับประทานอาหารให้เหมือนกับคนอ้วนรับประทาน แน่นอนว่าคนอ้วนจะต้องรับประทานข้าวจานใหญ่ แกงถ้วยใหญ่ คุณจึงต้องมีภาชนะที่ใช้ใส่อาหารขนาดใหญ่ไว้ประจำห้องครัว ไม่ว่าจะเป็น ถ้วยใบใหญ่ ชามใบใหญ่ จานใบใหญ่ และภาชนะอื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่

4. อย่าปล่อยให้รู้สึกหิว การรับประทานอาหารและออกกำลังกายในช่วงเช้านับเป็นเวลาที่ดีที่สุด เพราะคุณมักจะพลาดการรับประทานอาหารมื้อย่อยในช่วงระหว่างวัน เนื่องจากติดภารกิจในการทำงาน การรับประทานอาหาร 3 มื้อหลักให้อิ่มจึงสามารถช่วยคุณได้

ที่มา : e-HealthArticles

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ วิธีเพิ่มน้ำหนัก สำหรับคนไม่อยากผอม

วิธีเพิ่มน้ำหนัก สำหรับคนไม่อยากผอม
วิธีเพิ่มน้ำหนัก สำหรับคนไม่อยากผอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook