แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับคฑายมบาล

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับคฑายมบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮร์รี่ พอตเตอร์

กับ

คทายมบาล

ซอยพรีเว็ต ลิตเติล วิงจิง เซอร์รีย์

รอก่อน อัลบัส...

นึกแล้วว่าคุณต้องตามมา ศาสตราจารย์มักกอนนากัล

คาดว่าไม่ใช่ฉันคนเดียวที่ตามมา พวกของซิเรียสเขาก็...

มาไม่ถึงที่นี่หรอก ศาสตราจารย์ที่รัก ไม่เคยมีใครแกะรอยผมถูก นอกจากคุณ แต่ที่จริงนะ ผมก็ไม่ได้คาดการณ์เรื่องนี้ไว้ล่วงหน้าเสียด้วย

คุณเอา เขา ไปซ่อนไว้ที่ไหน

ยังไม่ใช่ตอนนี้ ศาสตราจารย์ที่รัก ยังไม่ถึงเวลา...

อัลบัส ฉันอยากรู้จริงๆนะ คุณคงไม่คิดจะปิดบังฉันใช่ไหม

ถ้าผมอยากจะปิดเรื่องนี้เป็นความลับสุดยอด คุณคงไม่มีโอกาสมายืนคาดคั้นผมอยู่แบบนี้หรอก เราควรหาที่สงบๆ นั่งลงคุยกันดีกว่านะถ้าไม่ถือ... ต้องขอสารภาพอย่างไม่อายว่าผมเมื่อยตัวสุดจะทนแล้ว ไม่มีราตรีไหน โหด เท่าราตรีนี้อีกแล้ว จริงๆนะ ผมไม่เคยเหนื่อยเท่านี้มาก่อนเลยในชีวิต

เป็นคืนที่โหดร้ายและน่ากลัวอย่างที่สุดจริงๆ แต่มันกำลังจะจบลงแล้ว ใช่ไหมอัลบัส เขาดับสูญ! ทุกอย่างกำลังจะจบสิ้นตายตามเขาไป

จบหรือ ไม่เลย ศาสตราจารย์ ผมไม่เคยคิดแบบนั้น...

แต่ว่า เขาตายแล้วนี่ ทุกคนพูดกันอย่างนั้น แล้วฉันก็มาทันเห็น... ร่างของเขากลายเป็นควันสีฟ้าก่อนจะแตกสลายหายไปกับหมอกขาว นั่นไม่ใช่เวทมนตร์ เขาสูญสิ้นอำนาจ เขาตาย... ไม่ใช่แค่วิญญาณออกจากร่าง แต่มันดับสลายไปเลย เห็นได้ชัดจากการที่พวกสาวกของเขากรีดร้องและหมดพลังไปพร้อมกับเจ้านายของตัวเองด้วย พวกนั้นช่างน่าสมเพศนัก คุณคงนึกภาพออก ตอนที่ฉันตามคุณมา ตลอดเส้นทางของสนามรบอันโชกเลือด พวกนั้นกำลังยุติบทบาทของตัวเองด้วยการฆ่าตัวตาย ส่วนน้อยที่ดิ้นรนหนีตายอย่างไม่คิดชีวิต แต่ก็ไปไม่รอด น้อยกว่านั้นอีกที่อ้อนวอนร้องขอชีวิต ราวกับคนที่พึ่งจะสำนึกได้ว่าตัวเองไม่ควรทำอะไรลงไป ฉันยังเห็นปีศาจตนหนึ่งรัดขาซิเรียสไว้แน่น ร้องห่มร้องไห้ราวกับจะขาดใจ แต่เอาหัวประกันได้เลย ซิเรียสสงสารไม่ลงหรอก เขาเกลียดพวกนั้นยังกะอะไร...

สงคราม! ไม่เคยมีคำว่าแพ้หรือชนะ มีแต่สูญเสียในปริมาณที่ต่างกันเล็กน้อย เราฆ่าเขา เขาฆ่าเรา เห็นได้ชัด... สิ่งเดียวที่ได้ตอบแทนกลับมาคือ ความอาฆาตพยาบาทต่อกันไม่จบไม่สิ้น

เรื่องนั้นช่วยไม่ได้ ไม่ใช่ฝ่ายเราสักหน่อยที่ต้องการสงคราม... แต่เราอย่าพึ่งถกปัญหาเรื่องสัจธรรมสงครามกันตอนนี้เลย อัลบัส คุณยังไม่ได้ตอบฉัน เด็กคนนั้น อยู่ที่ไหน

ผมฝากเขาไว้กับแฮกริด ระหว่างทางที่มานี่...

ฝากไว้กับแฮกริด! ตายล่ะ อัลบัส คุณคิดจะให้แฮกริดฆ่าเด็กคนนั้นหรือ!

เหลวไหลใหญ่แล้ว มิเนอร์ว่า เวลานี้ผมไม่ปรารถนาจะปลิดชีวิตใครทั้งนั้น สงครามอยู่ฟากโน้น สะเทือนขวัญพอแล้ว ผมคงไม่ทำให้ถนนที่แสนสงบสายนี้เปื้อนเลือดไปด้วยอีกที่หรอก!

แต่แฮกริด คุณก็รู้ว่าเขา...

แฮกริดจะไม่ทำร้ายเด็ก ผมขอให้เขารับปากแล้ว คุณควรรู้ว่าเขาเชื่อฟังผมมาก มากกว่าชีวิตของเขาเองด้วยซ้ำ และที่สำคัญที่สุด เขาไม่มีต่อมกระหายเลือด มุ่งมั่นแต่จะฆ่าศัตรูทุกคนที่ไม่ใช่ฝ่ายของเราอย่างมัวเมาเหมือนพวกเราที่ฟากโน้น

"ฉันยังไม่เข้าใจอยู่ดี อะไรคือจุดประสงค์ของคุณ อัลบัส คุณช่วยเด็กคนนั้น... อุ้มเขามาจากที่นั่น ในขณะที่กองทัพของเราเตรียมพร้อมจะบดขยี้ร่างเล็กๆของแกให้แหลกเหลว ตอนนี้เราน่าจะได้ประกาศชัยชนะแล้ว ถ้าคุณไม่ลักพาตัวแกหนีออกมาเสียก่อน พวกซิเรียสหัวหมุน โกรธจัด เขาอยากได้ชัยชนะที่สมบูรณ์ เด็กนั่นคือชีวิตสุดท้ายที่เขาอยากกำจัด ชีวิตที่เล็กนัก แต่ยิ่งใหญ่และสำคัญกว่าปีศาจทั้งหมดรวมกัน เนื่องเพราะว่าเขาคือ...ทายาศเจ้าแห่งศาสตร์มืด!

"และนั่นคือเหตุผลที่เพียงพอแล้ว ใครก็ตามที่พยายามจะเอาชีวิต ผู้บริสุทธิ์ คนหนึ่งด้วยอารมณ์แห่งอคติ ความโกรธแค้น และความคิดที่ว่า เขาคือใคร มาเป็นชนวนของการก่อเหตุในครั้งนี้ ทั้งที่รู้แก่ใจว่าเหยื่อที่เขาจะสังหารนั้นไม่เคยได้กระทำความผิดใดๆ อันสมควรแก่การรับโทษแบบนั้นเลย ผมถือว่า... ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง หรือสมควรที่จะกระทำจากฝ่ายที่เรียกตนเองว่าธรรมมะ

...

ถามจริงๆเถอะ มิเนอร์ว่า ใจคอคุณจะชี้ไม้กายสิทธิ์ไปที่หน้าอกเด็กคนนั้น และร่ายมนต์ใส่ในขณะที่แกกำลังนิทราอย่างมีความสุขบนห่อผ้าได้ลงละเชียวหรือ!

...อาจจะทำลงก็ได้ ถ้านึกถึงหน้าพ่อแกให้ชัดๆ ตอนที่เปล่งเสียงนะ...

ผมพึ่งจะเห็นอารมณ์ขันของคุณตอนนี้เอง มิเนอร์ว่า ดีใจจัง ผมคงจะรู้สึกช็อกไม่น้อย ถ้าคุณตอบว่าทำไม่ลงอะไรประมาณนี้

อย่ามาล้อฉันเล่นหน่อยเลย อัลบัส นี่ไม่ใช่เวลา...

เราเครียดมาทั้งวันแล้ว มิเนอร์ว่าที่รัก ผมว่าจะเป็นการดีมาก ถ้าเราจะหัดมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกันได้เสียทีแล้ว ในเมื่อโวลเดอมอร์ก็จากพวกเราไปแล้วมิใช่หรือ

แล้วลูกของเจมส์กับลิลี่ล่ะ สูญหายอย่างที่ซิเรียสพูดจริงรึเปล่า

เกรงว่าใช่... แต่เรื่องนี้... ผมไม่รู้จริงๆว่าเกิดอะไรขึ้น

เป็นไปได้ยังไง คุณก็อยู่กับพวกเขา ตอนที่ลิลี่ให้กำเนิด...

ตอนนั้นสับสนมาก ใครต่อใครดูเหมือนจะถูกตรึงอยู่กับที่ตอนที่ค่ายกลยมบาลแตกสลาย ผมก็ด้วย... อย่างช็อกและไม่คาดคิดมาก่อน หลังจากนั้นก็มีเรื่องให้ช็อกตามมาอีกหลายระลอก จนถึงสุดท้าย... โวลเดอมอร์...ผมยอมรับว่าประมาทเลินเล่อไปหน่อย ผมเห็นทายาศพอตเตอร์แค่แวบเดียวเท่านั้น ตอนที่แกคลอดออกมา แล้วผมก็หันไปมองโวลเดอมอร์ที่ร่างแหลกสลายกลายเป็นควันสีฟ้า แค่แวบเดียวเท่านั้น ไม่ถึงหนึ่งนาทีด้วยซ้ำ พอหันกลับมา แกก็ไม่อยู่ตรงนั้นแล้ว...

พระเจ้าช่วย หมายความว่า...

หลังจากนั้นเราทุกคนตามหาตัวแก ทั่วบริเวณนั้นทุกตารางนิ้ว แต่ไม่พบแม้แต่เงา ไม่เจอศพและไม่เหลือร่องรอยอะไรให้คาดเดาได้เลยว่าพอตเตอร์น้อยประสบชะตากรรมอย่างไรบ้าง เหมือนกับว่าแกไม่ได้อยู่ที่นั่นตั้งแต่แรกแล้ว

พวก... พวกสาวกของเขา... ฆ่าแกรึเปล่า!

ไม่ ไม่มีทางเป็นไปได้ พอตเตอร์น้อยไม่มีวันถูกจัดการด้วยเวทมนตร์ คาถาเสื้อเกราะของผมที่คุ้มกันร่างแกไว้ตั้งแต่แรกเกิดเป็นเกราะคุ้มกันภัยอย่างดีที่สุด กล้าเอาหัวเป็นประกันเลย นอกจากโวลเดอมอร์ฟื้นคืนชีพ... ไม่มีปีศาจหน้าไหนทำลายคาถาของผมได้

แปลว่า...ถูกลักพาตัวหรือ!

อาจเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม เราจะไม่เลิกตามหาจนกว่าจะพบ ผมมั่นใจว่า พวกของเราทางโน้นกำลังทำหน้าที่นี้อย่างสุดชีวิต

พวกเขากำลังตามหาอย่างเอาเป็นเอาตาย... แต่คุณกลับมามัวยุ่งกับทายาศโวล...เออ...คุณก็รู้ว่าใคร ทำแบบนี้ไม่ยุติธรรมกับลูกพอตเตอร์ คุณต้องไม่ลืมว่า ค่ายกลยมบาลแตกสลาย คุณก็รู้ว่าใคร ดับดิ้นไป เพราะใคร อะไรเป็นต้นเหตุ

ขอแก้ไขความเข้าใจผิดสองอย่าง มิเนอร์ว่า อย่างแรก ผมยุติธรรมกับสิ่งที่ถูกต้องเสมอ อย่างที่สอง ทายาศพอตเตอร์ไม่ได้ทำลายค่ายกลยมบาล!

ไม่จริง ก็ซิเรียส แบล็ก เป็นคนบอก...

ขอให้เชื่อผมเถอะ...

ถ้าไม่ใช่เขา จะเป็นใคร อะไรล่ะที่เป็นสาเหตุให้ค่ายกลที่แม้แต่คุณยังทำลายไม่ได้แตกสลาย อะไรที่เป็นต้นเหตุให้จู่ๆ คุณก็รู้ว่าใคร สิ้นอำนาจ อะไรที่เป็นตัวแปร ทำให้พวกเราเป็นฝ่ายชนะในตอนสุดท้าย พวกเขาตะโกนเรียกชื่อพอตเตอร์น้อยด้วยกันทั้งนั้น

ผม...

หวัดดีครับ ศาสตราจารย์มักกอนนากัล ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์...

มาตรงเวลาดีมาก แฮกริด หนทางราบรื่นดีไหม

เกือบแย่ครับ เจอกับพวกซีเรียสตลอดทางที่มาเลย พวกนั้นตั้งด่านสกัด ตรวจค้นทุกคนที่ผ่านเข้าออก จะจับตัวลูกจอมมารให้ได้ ทำงานคึกคักน่าดู แม้แต่ผมก็ไม่ปล่อยให้ผ่านไปง่ายๆ ถูกสกัดต้องเจ็ดด่านแน่ะครับกว่าจะมาถึงที่นี่ได้

อ๋อ...แล้วแก้ไขอย่างไรล่ะ แฮกริด

ก็...ต้องใช้คาถากันนิดหน่อยน่ะสิครับ ผมได้ไอเดียขึ้นมาตอนที่บินผ่านกอดริกส์โฮลโล่ แบบว่า...ถ้าคิดจะซุกซ่อนอะไรไว้ในตัวแบบไม่มีทางหาพบ ก็ต้องเป็นส่วนที่พวกเขาไม่สนใจสำรวจ อย่างเช่น กระเป๋าเสื้อ... คงไม่มีไอ้บ้าที่ไหนมาหาคนในกระเป๋าเสื้อแน่ๆ!

กระเป๋าเสื้อหรือ...

ส่งเด็กมาให้ผมซิ แฮกริด...

ได้เลยครับ ระวังด้วย ตอนนี้แกบอบบางราวกับตุ๊กตา

ร่ายไปกี่รอบเนี่ย แฮกริด...

สาม...เออ...หรือสี่นะ ผม...ผมจำไม่ได้แล้วครับ

เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีพอใช้ แฮกริด แต่ผมขอแนะนำว่าให้เปลี่ยนที่ซ่อนใหม่นะ กระเป๋าคับแคบนั่นอาจทำให้เด็กหายใจไม่ออก ระวังหน่อย

โอ้ว...ขอโทษครับ ผมลืมนึกไป

อุ้มเขาที...

รอยแผลเป็นนี่...

ของซิเรียส...

เขาใช้คาถาอะไร... ทำไมถึงกลายเป็นแบบนี้!

คาถาที่ร้ายกาจที่สุด ชั่วร้ายที่สุด ถูกคิดค้นขึ้นโดยโวลเดอมอร์!

พระเจ้า! ไม่จริง ถ...ถ้าเป็นคาถานั้น เด็กคนนี้ไม่มีทางรอด

แต่เขาก็รอด ลมหายใจของเขายังแข็งแรงดีอยู่ ซิเรียส แบล็กคงช็อกน่าดูถ้ารู้เข้า เอาล่ะ เราไม่มีเวลามากนัก แฮกริด

ครับ...

วานทีนะ ช่วยไปส่งข่าวดีแก่พวกเราทางฟากโน้นให้หน่อย

ข่าวดีหรือครับ

อย่างนี้นะแฮกริด บอกกับพวกเขาว่า เราพบทายาศพอตเตอร์แล้ว!

อัลบัส!

ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์!

หมายความว่ายังไง คุณคงไม่คิดจะ...

เอาเด็กคนนี้มาแอบอ้างเป็นทายาศพอตเตอร์หรอกนะ

ใช่แล้ว ผมต้องการแบบนั้น

คุณบ้าไปแล้วหรือ อัลบัส เอาลูกของจอมมารมาสมมุติเป็นลูกของพอตเตอร์ ค...คุณคิดอะไรของคุณ...

แล้วลูกของเจมส์กับลิลี่ล่ะครับ เราต้องตามหาแก แก...แกยังไม่ตายสักหน่อย ผมเชื่อว่าลูกของเจมส์ไม่มีทางตายง่ายๆ แน่ ก็เขาเป็นผู้ที่ทำให้คนที่คุณก็รู้ว่าใครจบชีวิต ทำลายค่ายกลยมบาลแตกสลายด้วย...

ไม่ใช่เขาหรอกแฮกริด ขอให้รู้ไว้ด้วย คนที่ทำให้โวลเดอมอร์ชะตาขาด คนที่ทำลายค่ายกลยมบาล คนที่ทำให้พวกเราเป็นฝ่ายชนะในที่สุด คนที่พวกคุณสองคนควรขอบใจ คือคนที่อยู่ต่อหน้าพวกคุณแล้วขณะนี้ เด็กที่กำลังหลับใหลไม่รู้เรื่องรู้ราวคนนี้ต่างหาก!

ไม่จริง...เด็กคนนี้น่ะเหรอ...

เป็นไปไม่ได้...

พวกเขาเกิดพร้อมกัน แฮกริด เด็กทั้งสองคน ห่างกันไม่กี่วินาที มันง่ายมากที่จะทำให้คนที่ไม่ช่างสังเกตพอและมีจิตใจลำเอียงสุดๆ เข้าใจผิดได้ แต่ฉันขอยืนยัน เอาชีวิตที่เหลือน้อยนี้เป็นประกันเลยว่า สายตาของฉันยังเที่ยงตรงและแม่นยำดีอยู่ และถึงเด็กคนนี้จะเป็นลูกของเขา... เป็นความผิดด้วยหรือที่เกิดมาคนละฝ่ายกับเรา ยุติธรรมแล้วหรือที่เอาเขาไปรวมกับพ่อเขา พวกเราหลายคนก็มีพ่อแม่เป็นคนไม่ดี แต่พวกเขาก็ยังเลือกที่จะเป็นคนดีมิใช่หรือ

มันเปรียบกันไม่ได้นิ อัลบัส พ่อแม่ของพวกเขาไม่ได้ยิ่งใหญ่เท่ากับพ่อแม่ของเด็กคนนี้ และฉันไม่เคยแม้แต่จะคิด ลูกที่เกิดจากคนชั่วร้ายพรรค์นั้น สายเลือดของคนแบบนั้น โตขึ้นมาจะผ่าเหล่าไปได้!

กาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ มิเนอร์ว่า เราจะมาคอยดูกัน ถ้าลางสังหรณ์ของผมไม่ผิดพลาด เด็กคนนี้จะสร้างความยิ่งใหญ่... ความยิ่งใหญ่ซึ่งแตกต่างจากพ่อของเขาแน่นอน

พวกซิเรียสต้องไม่ปลื้มแน่ ถ้ารู้ว่าเราไว้ชีวิตเด็กคนนี้ ไม่มีใครเห็นด้วยแน่ๆ

ฉะนั้นเราถึงต้องทำอย่างนี้ไงล่ะ แฮกริด

เอาลูกพอตเตอร์ไปไว้ที่ไหน ทำแบบนี้เป็นการผิดต่อลิลี่กับเจมส์ที่ตายไปนะ

ขอให้เชื่อผมสักครั้ง ผมคิดและไตร่ตรองอย่างดีที่สุดแล้ว จะดีต่อทุกฝ่าย ให้ผมขอร้องพวกคุณสองคนก็ได้ โปรดทำตามที่ผมบอกเถอะ และอย่าคัดค้านอะไรอีกเลย เราไม่มีเวลาพอที่จะทำแบบนั้นแล้ว พวกซิเรียสกำลังมา...

เอาล่ะ เป็นสิทธิ์ของคุณที่จะตัดสินใจ ฉันรู้ว่าคงเปลี่ยนอะไรไม่ได้ ถ้า...ถ้างั้นฉันจะกลับไปหาพวกเขาก่อน หายมากันหมดแบบนี้ เดี๋ยวจะถูกสงสัย...

เออ... ผมก็ต้องไปส่งข่าว... สินะ พวกเขาคงอยากฟังข่าวดีจะแย่อยู่แล้ว

ขอบใจมาก มิเนอร์ว่า แฮกริด

ลาก่อนครับ ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ ศาสตราจารย์มักกอนนากัล

ฉันเห็นแก่คุณนะ อัลบัส ถึงยอมร่วมมือด้วย แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ คุณต้องรับผิดชอบคนเดียว

แน่นอน ผมไม่เคยปัดความรับผิดชอบอยู่แล้ว...

จะทำยังไงกับเด็กคนนี้...

ผมจะฝากให้พวกมักเกิ้ลเป็นคนเลี้ยงดู จนกว่าจะถึงเวลาที่เขาพร้อม!

ดีมาก ฉันจะได้ไปตอบพวกเขาถูก แล้วพบกัน อัลบัส

แล้วพบกัน มิเนอร์ว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook