Harbour.Space University เปิดตัวทุน ป.ตรี และ ป.โท Women in Tech

Harbour.Space University เปิดตัวทุน ป.ตรี และ ป.โท Women in Tech

Harbour.Space University เปิดตัวทุน ป.ตรี และ ป.โท Women in Tech
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Harbour.Space University ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประกาศมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท Women in Tech ส่วนหนึ่งของแคมเปญ #EmbraceEquity ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความหลากหลาย ความเสมอภาค และการยอมรับในความแตกต่างในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ทุนการศึกษานี้เปิดรับผู้หญิงที่มีความสนใจประกอบอาชีพด้านเทคโนโลยี การเป็นผู้ประกอบการ และการออกแบบ

แคมเปญนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเนื่องในวันสตรีสากล ซึ่งเป็นวันสากลเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จทางสังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการเมืองของผู้หญิง และการเรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ

ทุนการศึกษา Women in Tech เป็นการมอบโอกาสพิเศษสำหรับผู้หญิงในการเข้าถึงการศึกษาระดับโลกในสาขาเทคโนโลยี การเป็นผู้ประกอบการ และการออกแบบ สำหรับหลักสูตรปริญญาตรีและปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์ ได้แก่ สาขา Computer Science, Data Science, Cyber Security และ Front-end Development โดยผู้สมัครมีสิทธิ์ได้รับทุนการศึกษา 50% สำหรับหลักสูตรด้านธุรกิจสร้างสรรค์ ได้แก่ Interaction Design, High-tech Entrepreneurship, Digital Marketing, Product Management และ Fintech ผู้สมัคร สามารถรับทุนการศึกษาสูงถึง 50% นอกจากนี้ ผู้สมัครที่สมัครภายในวันที่ 31 มีนาคม จะได้รับส่วนลดค่าสมัครและสามารถเลือกได้ว่าจะเรียนที่วิทยาเขตกรุงเทพหรือบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

คุณ สเวทลานา เวลิคาโนวา (Svetlana Velikanova) ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Harbour.Space University กล่าวว่า  "เราก่อตั้ง Women in Tech Scholarship เพื่อทำหน้าที่ของเราในการสร้างโลกที่มีความหลากหลาย เท่าเทียม และทำให้โลกนี้มีความแตกต่างอย่างมีคุณค่าและน่ายกย่อง เราทราบดีว่าแต่ละคนมีสถานการณ์ที่แตกต่างกัน และเราต้องการให้ผู้หญิงมีทรัพยากรและโอกาสที่จำเป็นในการเข้าถึงการศึกษาด้านเทคโนโลยี นำมาซึ่งผลลัพธ์ที่เท่าเทียมกัน"

ด้าน รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ President of Harbour.Space@UTCC กล่าวว่า “ปีที่แล้ว ผู้รับทุนนี้มาจากหลากหลายประเทศและเลือกเรียนในสาขาวิชาที่แตกต่างกัน ซึ่งบรรลุตามเป้าหมายของทุนการศึกษาดังกล่าว เช่น Tamara จากโคลอมเบีย, Nawal จากโอมาน, Sofia จากไอร์แลนด์, Chaymaa จากโมร็อกโก และSuchanun จากไทย ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับทุนในการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีและโทด้าน Interaction Design, Digital Marketing และ Cyber security

Harbour.Space และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เชื่อในพลังของการศึกษาที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตและชุมชน เรามุ่งมั่นที่จะสร้างอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่หลากหลาย เท่าเทียม และเราหวังว่า Women in Tech Scholarship จะช่วยให้บรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าว”

ผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุน Women in Tech และแคมเปญ #EmbraceEquity ได้ที่เว็บไซต์ https://scholarship.harbour.space/women-in-tech

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook