เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องซีลฝา มีกี่แบบ? เลือกใช้อย่างไร?

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องซีลฝา มีกี่แบบ? เลือกใช้อย่างไร?

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องซีลฝา มีกี่แบบ? เลือกใช้อย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธุรกิจร้านเครื่องดื่มแบบชง โดยเฉพาะชานมไข่มุก นับว่าเป็นธุรกิจยอดนิยม ที่เราสามารถพบเจอได้เกือบจะทุกที่ บางที่มีมากกว่าหนึ่งร้านเสียด้วยซ้ำ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อตัวผู้บริโภค เพราะมีสินค้าให้เลือกซื้อหลากหลาย สามารถเปรียบเทียบราคา รสชาติ รวมไปถึงแพ็กเกจได้อย่างเต็มที่ แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่น่ากังวลสำหรับตัวเจ้าของร้าน ที่ต้องพยายามหากลยุทธ์มามัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด ซึ่งนอกจากเรื่องของรสชาติ ราคา โปรโมชันต่าง ๆ ที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้แล้ว บรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม สะอาด และการบรรจุที่เรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และใช้งานง่ายก็นับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปดูเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องซีลฝา มีกี่แบบ? เลือกใช้อย่างไร? จะมีอะไรบ้าง ตามไปอ่านในบทความของเรากันได้เลย

เครื่องซีลฝา คืออะไร? มีกี่แบบ?

เครื่องมือที่จะใช้ในการซีลฝาแก้ว เพื่อการป้องกันสิ่งปนเปื้อน รวมไปถึงป้องกันการหกเลอะเทอะ ซึ่งการซีลฝา เป็นการปิดที่แนบสนิทไปกับตัวแก้ว ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าฝาหลุดแล้วจะหก ทั้งยังใช้งานง่าย เพียงแทงหลอดให้ทะลุพลาสติกที่ซีลไว้ ก็สามารถดื่มเครื่องดื่มได้

นอกจากนี้ เครื่องซีลฝา ยังช่วยให้เราสามารถออกแบบลวดลายของฝาที่เป็นลักษณะเฉพาะของทางร้านได้อีกด้วย สำหรับใครที่สงสัยว่าเครื่องซีลฝา ในปัจจุบันมีกี่แบบ? และอะไรบ้าง? ตามไปดูคำตอบกันได้เลย

1.เครื่องซีลฝา แบบใช้มือโยก

เป็นเครื่องซีลแบบที่ต้องทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การดันแก้วเข้าไป ใช้มือโยกซีลฝาปิด ใช้มือหมุนฟิล์มซีลฝา เอาแก้วออกมาจากเครื่องซีล เพื่อส่งให้แก่ลูกค้า เหมาะกับร้านค้าขนาดเล็ก ที่ไม่ได้มีจำนวนยอดขายแต่ละวันเยอะ และสามารถทำทันได้ด้วยมือ

2.เครื่องซีลฝา กึ่งอัตโนมัติ

เป็นเครื่องซีลที่มีหลักการคล้ายแบบมือโยก แต่จะช่วยอำนวยความสะดวกในขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นขั้นตอนในการเปลี่ยนฟิล์ม ขั้นตอนในการเลื่อนฟิล์ม แต่ต้องใช้มือในการโยกเพื่อซีลด้วยตนเอง เหมาะกับร้านที่พอมีทุน ช่วยลดการใช้แรงงาน และเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการ

3.เครื่องซีลฝา อัตโนมัติทั้งหมด

เป็นเครื่องซีลที่มีระบบอัตโนมัติทั้งหมด แค่เพียงวางแก้ว เครื่องก็จะช่วยดันแก้วเข้าไป เลื่อนฟิล์มซีลฝา ปั๊มซีลฝา ดันแก้วออกมา และเลื่อมฟิล์มอันใหม่ เหมาะกับร้านค้าขนาดใหญ่ ที่มีทุนพอสมควร รวมถึงมีลูกค้าจำนวนมาก ทำให้มีปริมาณการขายต่อวันเยอะ จึงต้องการความรวดเร็วในการให้บริการ เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอรับสินค้าเป็นเวลานาน

ทั้งหมดนี้ คือ เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องซีลฝาที่เรานำมาฝากท่านผู้ประกอบการร้านเครื่องดื่มทั้งหลาย เพื่อให้เลือกซื้อเลือกใช้งานกันได้ตามความเหมาะสม ดูจากงบประมาณ และความจำเป็นของร้านกันได้เลย แต่อย่าลืมว่าบรรจุภัณฑ์ที่ดี ก็มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook