คลิปลับหรือภาพส่วนตัวหลุดออกไป ทำไงดี?

คลิปลับหรือภาพส่วนตัวหลุดออกไป ทำไงดี?

คลิปลับหรือภาพส่วนตัวหลุดออกไป ทำไงดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่อุบัติเหตุมาถึงจะรับอย่างไรหากคลิปหรือภาพส่วนตัวของเราหลุดไปในโซเชียลมีเดียร์ ทำความรู้จักกับ www.คลิปหลุดทำไง.com ศูนย์ช่วยเหลือเหตุไม่คาดฝันตลอด 24 ชั่วโมง

ก็ไม่ผิดที่เราอยากจะเก็บภาพต่างๆไว้เป็นความทรงจำไว้ในมือถือ แต่ถ้าหากข้อมูลที่เคยคิดว่าเป็นของส่วนตัวหลุดออกไป ไม่ว่าเป็นการโดนหลอก ถูกข่มขู่ ชักชวนให้ส่งต่อคลิป จนทำให้เกิดความเสียหาย เมื่อเจอเหตุแบบนี้จึงควรมีอะไรสักอย่างมาจัดการปัญหานี้

ผุดไอเดีย คลิปหลุดทำไง.com

โครงการประชารัฐยุติธรรมนำเด็กปลอดภัย จึงจัดทำเว็บไซต์ www.คลิปหลุดทำไง.com เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กเยาวชน รวมไปถึงคนทั่วไปที่ต้องกลายเป็นผู้เสียหายจากการล่วงละเมิดทางเพศและการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เหมาะสมขึ้นมา โดยมั่นใจได้เลยว่าเรื่องร้องเรียนทั้งหมดจะเก็บเป็นความลับแน่นอน

นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังรวบรวมคำแนะนำและคำปรึกษาแก่เด็กผู้เสียหายและผู้ปกครอง ไปจนถึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เปิดให้ประชาชนทุกคนรายงานเหตุล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กเมื่อพบเห็นบนอินเทอร์เน็ตและสื่อลามกอนาจารเด็กทางออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง

วิธีการแจ้งเมื่อเกิดเหตุคลิปหลุด

1.หากเกิดเหตุคลิปหลุดบนโลกออนไลน์ ให้รวบรวมข้อมูลคนโพสต์ให้ได้มากที่สุด หากได้รายละเอียดชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ ช่องทางที่พบจะดีมาก

01

2.เข้าเว็บไซต์ www.คลิปหลุดทำไง.com กดเมนู “แจ้งเบาะแสทั่วไป” หรือ “ขอความช่วยเหลือ”

หากเลือกแจ้งเบาะแสทั่วไป ให้กรอกข้อมูลผู้แจ้ง ข้อมูลผู้ถูกละเมิด แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม และแนบไฟล์หลักฐานขนาดไม่เกิน 10 MB ต่อ 1 ไฟล์ หลังจากนั้นให้กดยืนยันข้อมูล แล้วรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

หากเลือกขอความช่วยเหลือ ให้กรอกข้อมูลผู้แจ้ง ข้อมูลผู้ถูกละเมิด ความสัมพันธ์ในครอบครัว สิ่งที่อยากให้ช่วย สิ่งที่กังวล แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม หลังจากนั้น ให้กดยืนยันข้อมูล แล้วรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

3.กรอกข้อมูลให้ละเอียดที่สุดและกดยืนยันข้อมูล

02-

4.สามารถกด “ติดตามผล” เพื่อติดตามเหตุที่เราแจ้งไปได้ตลอด 24 ชั่วโมง

03--

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต หากเราจะเก็บภาพหรือคลิปส่วนตัวแนะนำให้ไม่ควรที่จะส่งต่อคลิปดังกล่าวให้แก่ใคร หรือเผยแพร่ลงในช่องทางออนไลน์แม้จะมีเราเห็นเพียงคนเดียว เพราะการสื่อสารบนหน้าจอเราไม่สามารถรู้เลยว่าความปลอดภัยที่เราได้รับจะมีมากหรือน้อยแค่ไหน

ติดตามข่าวสารเพื่อความปลอดภัยในชีวิตต่อได้ที่ iNN Lifestyle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook