"ขมิ้น กิ่งศักดิ์" สาวน้อยวัย 17 กับวิธีสร้างความสุขในแบบของตัวเอง

"ขมิ้น กิ่งศักดิ์" สาวน้อยวัย 17 กับวิธีสร้างความสุขในแบบของตัวเอง

"ขมิ้น กิ่งศักดิ์" สาวน้อยวัย 17 กับวิธีสร้างความสุขในแบบของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเพลงโรงอาหารซิงเกิลแรกของน้อง "ขมิ้น กิ่งศักดิ์" ถูกปล่อยออกมาหลายคนฟังแล้วก็รู้เลยว่ากลิ่นของเพลงนั้นทำให้นึกถึงเพลงของคุณพ่อ "ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์" ชัดเจนมาก แม้จะมีอายุ 17 ปี แต่สำหรับน้องขมิ้นแล้วถือว่ามีบทบาททั้งเป็นศิลปิน และนักศึกษาควบคู่กันไป อะไรคือวิธีการสร้างความสุข และการรับมือกับความทุกข์ในแบบของสาวน้อยอย่างน้องขมิ้น

ขมิ้น กิ่งศักดิ์



ขมิ้นคิดว่าทุกวันนี้ความสุขหายากไหม

ไม่นะคะ คิดว่ายิ่งง่ายเลย ยิ่งมีสื่อโซเชียลเยอะขึ้น สื่อบันเทิงก็เยอะขึ้นจึงคิดว่าไม่ยาก แต่ส่วนตัวชอบเรื่องเพลง พอเทคโนโลยีก้าวไปไกลมากก็ทำให้การเข้าถึงเพลงง่ายขึ้น ก็มีความสุขดี

ระหว่างงานอาร์ต กับงานดนตรี อะไรทำให้ใจเราฟูมากกว่ากัน

หนูว่างานร้องเพลงทำให้เราใจฟูมากกว่า พอดีว่าเรื่องเพลงมันเป็นเรื่องราวของเราด้วย และเราเป็นคนอินกับเรื่องโรแมนซ์ ซึ่งมันตรงกับเรื่องในเพลงตอนอัดก็อินกับเนื้อร้อง แต่การวาดภาพมันเหมือนเราเห็นทางตาอย่างเดียวแต่เราไม่ได้ลงลึกเหมือนอย่างที่ดนตรีทำได้



ขมิ้นมีวิธีสร้างความสุขให้ตัวเองได้อย่างไร

ตอนนี้น่าจะเป็นการไปมหาวิทยาลัยเพราะมีเพื่อน มันสนุก จริงๆ ตอนเด็กๆ หนูขี้อาย และไม่ชอบสังคมเลย แต่พอโตขึ้นกล้ามากขึ้นเหมือนค้นพบว่านี่คือความสุขของเรา

การเข้าสังคมสร้างความสุขให้กับขมิ้นได้อย่างไร

หนูเป็นคนชอบคุยกับคน แล้วชอบลงลึกในเรื่องที่เราคุยกัน เขาคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ เหมือนเราได้สัมภาษณ์เขา เราอยากรู้ และอีกเรื่องที่สนใจคือจิตวิทยามนุษย์ เพราะเราอยากรู้ว่าเขาคิดอย่างไร

ขมิ้น กิ่งศักดิ์



เหตุการณ์อะไรที่ทำให้ขมิ้นมีความสุข

ล่าสุดคือเราเจอคนที่เราแอบชอบ มันรู้สึกเหมือนมีฟิวเตอร์ฟุ้งๆ ฝันๆ เวลาเรามองเขาแล้วเห็นเขาชัดอยู่คนเดียว ข้างหลังกลายเป็นภาพที่ละลายไปหมดเลย หนูรู้แล้วว่า puppy love เป็นรักที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

เมื่อมีความทุกข์เราจัดการกับความทุกข์อย่างไร

หนูมีคุณป้าเป็นนักบำบัด เวลามีเรื่องไม่สบายใจก็ไปคุยกับเขา เขาเรียนมาทางด้านนี้ มันช่วยได้มาก

ในวัย 17 อะไรคือสิ่งที่มากระทบแล้วทำให้ขมิ้นเป็นทุกข์ได้บ้าง

น่าจะเป็นสำหรับวัยรุ่นทุกคน บางทีเราคิดมากเกินไปกับรูปลักษณ์ภายนอก หนูว่าวัยรุ่นจะโฟกัสกับเรื่องนี้ ซึ่งจริงๆ คนอื่นไม่ได้สนใจเราขนาดนั้น วันนี้ผมยุ่ง หน้ามัน หนูว่าสิ่งเหล่านี้น่าจะกระทบได้ ซึ่งรวมถึงตัวหนูด้วย วิธีการเบื้องต้นคือเราควรไปหาอย่างอื่นทำ จริงๆ หนูว่าปัญหาเรื่องรูปลักษณ์ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่เราจะโฟกัสตัวเองมากกว่าคนอื่นอยู่แล้วและเราก็มักจะมองตัวเองไม่ค่อยดีเท่าไร

สิ่งที่อยากฝากบอกคนรุ่นลุง ป้า น้า อา

หนูว่าอยากให้เขาเปิดใจกับเด็กรุ่นใหม่ให้มากขึ้น แม้บางทีเด็กรุ่นใหม่เหมือนจะออกแนวแรงๆ ในบางเรื่อง แต่เขายังเป็นเด็กคนหนึ่ง บางทีเขาเอาอารมณ์เป็นหลัก ซึ่งผู้ใหญ่ก็ใช้เหตุผลเป็นหลัก เปิดใจกับเด็กรุ่นใหม่ฟังความคิดเห็นเขาด้วย อย่าเพิ่งโฟกัสกับสิ่งที่เขาพูดว่าแรง แต่ให้ดูเนื้อหา

ขมิ้น กิ่งศักดิ์



คำแนะนำสำหรับคนในรุ่นราวคราวเดียวกัน

อยากให้บาลานซ์ชีวิตตัวเองดีๆ อย่างหนูพยายามบาลานซ์งานทั้งในและนอกมหาวิทยาลัยให้ลงตัว

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "ขมิ้น กิ่งศักดิ์" สาวน้อยวัย 17 กับวิธีสร้างความสุขในแบบของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook