เราลองลาออกกันเลยได้ไหม ก็เพราะฉันไม่อยากทน Till the end

เราลองลาออกกันเลยได้ไหม ก็เพราะฉันไม่อยากทน Till the end

เราลองลาออกกันเลยได้ไหม ก็เพราะฉันไม่อยากทน Till the end
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราลองลาออกกันเลยได้ไหม ก็เพราะฉันเป็นคนไม่คุย (คุยไม่เป็น) อยากจะออกเงียบๆ แค่นี้ (Till the end)

ขอยกเพลงฮิตติดหูที่มาแรงสุดๆ อย่าง คนไม่คุย – PROXIE มาแปลงสักหน่อย กับปัญหาโลกแตกอย่างการลาออกจากงาน ถ้าอยากลองลาออกให้ดู 5 สัญญาณต่อไปนี้ ถ้ามีก็อาจจะเป็นสัญญาณว่าเราควรไปเริ่มที่ใหม่ได้แล้ว

1. เราไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ จากงานนี้เลย

การที่เราอยู่ที่งานแล้วไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เลยจากงานที่ทำอยู่ งานวนไปวนมา ไม่เห็นโอกาสใหม่ๆ ในการเรียนรู้แล้ว ก็เป็นหนึ่งในสัญญาณที่บอกว่า ที่อื่นอาจจะตอบโจทย์เรามากกว่า หากรู้สึกว่าตัวเองเรียนรู้จนหมดแล้ว ก็อาจจะเตรียมเคลื่อนย้ายไปในสิ่งอื่นที่อยากเรียนรู้ มีคำกล่าวว่า หากคุณเป็นคนฉลาดที่สุดในห้อง คุณอาจจะอยู่ผิดที่แล้ว

2. รู้สึกไม่อยากทำงาน

แน่นอนว่าความรู้สึกไม่อยากทำงานนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกงานเป็นเรื่องปกติ แต่หากรู้สึกว่าอยากทำทุกอย่างยกเว้นงานตรงหน้า ผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ อยากทำอย่างอื่นมากกว่า ความตื่นเต้นกับงานไม่เหลืออีกต่อไป ไม่มีความรู้สึกอยากเรียนรู้อีกแล้ว

3. มองไม่เห็นโอกาสเติบโต

ทุกคนต้องการความก้าวหน้าในชีวิต หากงานที่ทำอยู่มองไม่เห็นโอกาสเติบโต มองไม่เห็นโอกาสที่จะได้ทำอะไรมากขึ้น ไม่เห็นจำนวนเงินที่มากขึ้นก็ควรมองหาที่ใหม่ๆ ที่ ที่คุณสามารถเติบโตได้

4. การทำงานส่งผลเสียต่อสุขภาพ

สุขภาพกายและสุขภาพจิต เป็นสิ่งที่ควรเอาใจใส่ เพราะมันสำคัญมากๆ ต่อชีวิตประจำวันและการทำงาน การทำงานหนักไม่ได้ส่งผลดีเสมอไป ร่างกายที่แย่ สุขภาพจิตที่เสียอาจจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง จนไม่อยากทำงานอีกต่อไป ควรหาที่ทำงานที่เราสามารถ Work-life balance ได้

5. สังคมการทำงาน Toxic แล้วแก้ไม่ได้

ไม่เหนื่อยกับงาน แต่เหนื่อยกับคน หนึ่งคำที่น่าจะได้ยินบ่อยมากในการทำงาน เพื่อนร่วมงานที่เป็นพิษนั้นส่งผลทำให้เราไม่อยากมาทำงาน บางครั้งต้องไปแก้ปัญหาแทนทั้งๆ ที่ไม่ใช่ปัญหาของเรา เจอแบบนี้ทุกวัน สุขภาพจิตยิ่งแย่ไปเรื่อยๆ หากมันไม่สามารถแก้ได้ การหางานใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่ควรมองไว้

แน่นอนว่าการลาออกจากงานเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็อย่ากลัวจนเกินไป เพราะอาจหมายถึงโอกาสที่เราจะได้ทำสิ่งใหม่ๆ โอกาสที่จะได้เติบโต ความกลัวลดลงได้ด้วยการวางแผน เช่น เราจะไปทำงานไหนต่อ เราเตรียมเงินสำรองไว้หรือยัง หรือลองคุยกับหัวหน้างาน เพื่อนร่วมงานจากปัญหาที่เกิดก่อนก็ได้จากคนไม่คุย อาจจะต้องถึงเวลาที่ต้องคุยแล้ว ยังไงเป็นกำลังใจให้ทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook