คุณแม่เดือด! รับไม่ได้ ครูภาษาไทย โทรมาประจานลูกสาวขณะสอนให้เพื่อนทั้งห้องได้ยิน

คุณแม่เดือด! รับไม่ได้ ครูภาษาไทย โทรมาประจานลูกสาวขณะสอนให้เพื่อนทั้งห้องได้ยิน

คุณแม่เดือด! รับไม่ได้ ครูภาษาไทย โทรมาประจานลูกสาวขณะสอนให้เพื่อนทั้งห้องได้ยิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเรื่องราวดราม่าจากการเรียนออนไลน์มีออกมาให้เราได้รับชมกันเรื่อยๆ เลยทีเดียว หลังจากที่มีการแชร์คลิปการสนทนาระหว่างครูและคุณแม่ ที่คุณครูโทรมาตามลูกสาวให้ไปเรียน ทั้งๆ ที่ลูกสาวอยู่ในคาบเรียน ซึ่งครูใช้เวลาสอนโทรมาหาคุณแม่ซึ่งเหมือนเป็นการประจานนักเรียนให้ทั้งห้องได้รับรู้

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้งาน TikTok บัญชี eaorpakjud1 หรือ คุณอ้อ โดยเธอได้โพสต์คลิปพร้อมกับข้อความที่ว่า "วันนี้ ปะทะกับครูวิชาภาษาไทยของน้ำอิงมาการประจานเด็กคนหนึ่งให้เด็กทั้งห้องรับรู้ ขณะเรียนออนไลน์ กดเปิดไมค์โทรหาเราแล้วประจานลูกเรากับเด็กๆทั้งห้อง ครูเล่นผิดคนจริงๆค่ะ อัดคลิปตอนครูโทรมาไว้แล้วเดี๋ยวจะไปพบผอ.ที่โรงเรียนสักหน่อย แล้วที่รู้มา น้ำอิงไม่ใช่รายแรกสงสารลูกมากวันนี้ ทั้งที่ลูกเข้าเรียน"

นอกจากนั้นเธอยังได้โพสต์คลิปขณะที่พูดคุยกับคุณครู พร้อมกับข้อความที่ว่า "วันนี้ลูกเข้าเรียน และได้ยินหมดที่ครูโทรหาเราตอนเรียนออนไลน์ เด็กทั้งห้องได้ยินหมด วันนี้ลูกร้องไห้ อายเพื่อน สงสารลูกมาก" โดยในคลิปนั้นจะเห็นได้ว่าคุณครูได้โทรมาตามนักเรียนกับคุณแม่ ทั้งๆ ที่นักเรียนอยู่ในห้องเรียนออนไลน์ แต่เปิดไมค์ไม่ทันตอนเช็กชื่อ ครูก็ได้โทรมาใช้คำพูดที่แรงใส่คุณแม่ อีกทั้งยังโทรมาในขณะที่กำลังสอนออนไลน์อยู่ ให้นักเรียนในห้องได้ยิน และที่สำคัญลูกสาวของคุณแม่ก็อยู่ในห้องเรียนด้วย จนเหมือนเป็นการประจานเด็ก ซึ่งคุณแม่รู้สึกรับไม่ได้กับการกระทำของคุณครูเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นคุณแม่ก็ได้เข้ามาอัปโหลดคลิปอธิบายเรื่องราวดังกล่าวเพิ่มเติมว่า คุณครูวิชาภาษาไทยได้โทรมาหาคุณแม่มาแจ้งคุณแม่ว่าน้องไม่เข้าเรียนหลายวัน ไม่ส่งงาน วันนี้ก็ไม่เข้าเรียน แต่คุณแม่ถามน้องแล้วว่าวันนี้น้องเข้าเรียนแต่ตอนเช็กชื่อน้องเปิดไมค์ไม่ทันครูเลยข้ามน้องไป เพื่อนในห้องเป็นพยานได้ น้องอยู่ในห้องเรียนออนไลน์ตลอด ครูจึงโทรมาตามกับคุณแม่ โดยคุณครูได้พูดว่า "คุณครูต้องโทรหาคุณแม่ให้ทั้งห้องได้ยิน ให้เขารู้ว่าครูโทรตาม" ซึ่งทำให้คุณแม่รู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่คุณครูได้ทำ เพราะเหมือนเป็นการประจานเด็กคนหนึ่งให้เพื่อนทั้งห้องได้รับรู้ ถึงถ้าไม่ใช่ลูกของคุณแม่เด็กคนไหนโดนแบบนี้ก็น่าจะกระทบจิตใจเด็ก

คุณแม่จึงพูดดีๆ ว่า ทีหลังคุณครูสามารถโทรมาแจ้งเป็นเรื่องส่วนตัวกับคุณแม่ก็ได้ เพราะปกติครูประจำชั้นซึ่งเป็นครูสอนสังคมก็มักที่จะโทรมารายงานเรื่องราวนักเรียนกับคุณแม่เป็นส่วนตัวเสมอ แต่คุณครูภาษาไทยกลับโทรมาทั้งๆ ที่สอนออนไลน์แล้วทำให้เด็กในห้องได้ยินบทสนทนาทั้งหมด อีกทั้งคุณครูยังใช้ถ้อยคำรุนแรงอีก ทั้งมีการใช้คำว่า " ทำคุณบูชาโทษใช่ไหม" รวมไปถึง "อยากมีเรื่องกับครูเหรอคะ" เธอจึงตัดสินใจอัดคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ให้สังคมได้รับรู้

ซึ่งหลังจากที่คลิปของคุณแม่ได้ถูกแชร์ออกไป ก็เรียกว่ากลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก มีผู้ชมเข้ามารับชมมากกว่า 3 ล้านครั้ง และเข้ามาเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้แล้วคุณแม่ยังได้เปิดใจกับทาง Sanook Campus ว่าสิ่งที่คุณครูทำ การตามนักเรียนมาเรียน และตามงานนักเรียน เป็นเรื่องที่ดี เป็นเรื่องที่คุณแม่ชื่นชอบ เพราะแสดงถึงความใส่ใจต่อนักเรียน แต่เพียงแค่การกระทำในครั้งนี้อาจจะทำผิดวิธีไปหน่อย ควรที่จะเข้ามาพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว ไม่ใช่ถกปัญหาให้นักเรียนคนอื่นตลอดจนถึงผู้ปกครองคนอื่นในชั้นเรียนออนไลน์ได้ยินแบบนี้ คุณแม่เพียงแค่อยากจะออกมาปกป้องความรู้สึกลูกสาววัย 10 ขวบของตัวเอง และอยากให้กรณีนี้ไม่เกิดขึ้นกับเด็กคนอื่นในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook