แนะนำของเล่นเจ้าแมวเหมียว ยอดฮิตที่ทาสแมวไม่ควรพลาด

แนะนำของเล่นเจ้าแมวเหมียว ยอดฮิตที่ทาสแมวไม่ควรพลาด

แนะนำของเล่นเจ้าแมวเหมียว ยอดฮิตที่ทาสแมวไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้ใครหลายคนคงได้ผันตัวกลายเป็นทาสแมวไปแล้ว และการเป็นทาสแมวที่ดีคือการทำให้เจ้านายนั้นมีความสุข รวมถึงการที่ให้เจ้านายของเรานั้นได้เล่นของเล่นที่ได้ทั้งความสนุกและยังให้ประโยชน์ได้อีกด้วย วันนี้เราจึงมีของเล่นยอดฮิตสำหรับเจ้าแมวเหมียวที่ทาสแมวไม่ควรพลาดอย่างยิ่งมาแนะนำ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

คอนโดแมว

คอนโดแมวนั้นเป็นของเล่นชิ้นใหญ่ที่เหมาะกับแมวทุกช่วงวัย เป็นของเล่นที่มีหลายฟังก์ชันและมีประโยชน์หลายด้านเลยคือ แมวนั้นเป็นสัตว์ที่ใช้เวลาส่วนมากไปกับการนอน ดังนั้นในเวลาที่แมวตื่น การที่ได้เคลื่อนไหวนั้นเป็นการออกกำลังกาย และด้วยนิสัยที่แมวชอบปีนป่าย คอนโดแมวนั้นจึงถือเป็นของเล่นที่สำคัญ

ไม้ตกแมว

ถือเป็นของเล่นแมวที่ราคาค่อนข้างถูก นอกจากจะเป็นของเล่นให้แมวได้เล่นแล้ว ยังช่วยเรียกความสนใจจากแมวให้มาสนใจเราได้อีกด้วย ไม้ตกแมวเป็นของเล่นที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้เลี้ยงกับแมว

เลเซอร์

แมวนั้นมีสัญชาตญาณของความเป็นนักล่า ชอบวิ่งไล่จับเหยื่อ จึงทำให้วัตถุสิ่งของ หรือลำแสงต่างๆที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วนั้นเป็นของเล่นแมวที่ล่อตาล่อใจ เลเซอร์จึงเป็นของเล่นที่เอาไว้ล่อให้แมววิ่งเล่นไล่จับ สร้างรอยยิ้มและความสัมพันธ์กับเจ้าของ แต่แนะนำให้เลือกแสงเลเซอร์ที่เป็นลำแสงสีแดง ไม่ควรเลือกแบบลำแสงสีเขียวเนื่องจากจะมีพลังงานสูงกว่าและอาจเป็นอันตรายกับทั้งคนและแมวได้

กล่องฝนเล็บ

เป็นได้ทั้งของเล่นแมวและของใช้สำหรับแมวชนิดหนึ่ง ใครที่เลี้ยงแมวนั้นจำเป็นต้องมีอย่างน้อยหนึ่งชิ้น เพราะแมวเป็นสัตว์นักล่า ต่อให้ตัดเล็บแมวเป็นประจำ แต่แมวนั้นก็ยังชอบฝนเล็บอยู่ดี และพฤติกรรมการฝนเล็บนั้นถือเป็นการแสดงความเป็นเจ้าของสถานที่นั้น นอกจากจะมีประโยชน์สำหรับให้แมวได้ฝนเล็บแล้ว ยังทำให้แมวไม่ไปทำลายข้าวของหรือเฟอร์นิเจอร์ในบ้านอีกด้วย

อุโมงค์แมว

แมวมีนิสัยที่ชอบเล่นซ่อนแอบ อุโมงค์แมวนั้นจึงถือเป็นของเล่นชิ้นโปรดของแมวในทุกช่วงวัย ลักษณะเป็นอุโมงค์ยาวที่สามารถพับเก็บได้ ทำจากผ้าร่มมีหลายสีสัน เป็นของเล่นแมวที่ทำให้แมวได้วิ่งออกกำลังกาย และยังเพิ่มความสนุกให้กับแมวและผู้เลี้ยงที่ได้เห็นแมววิ่งเล่นอีกด้วย

รางลูกบอล

รางลูกบอลนั้นมีเหตุผลเดียวกับเลเซอร์ แมวชอบวัตถุที่เคลื่อนไหว ดังนั้นของเล่นแมวที่สามารถเคลื่อนไหวได้ จะเป็นของเล่นชิ้นโปรดที่แมวแทบทุกตัวจะชื่นชอบ รางลูกบอลเป็นอีกหนึ่งของเล่นแมวที่ช่วยแก้เบื่อให้กับแมวที่บ้าน ซึ่งรางลูกบอลจะมีแบบเป็นรางยาว หรือเป็นรางกลมซ้อนกันเป็นชั้น ๆ ภายในจะมีลูกบอลหลากสีที่เคลื่อนไหวไปมาในราง แมวจะเอาอุ้งเท้าไปตะปบให้ลูกบอลเคลื่อนไหวไปมาเอง

ปลาทูแคทนิป

ของเล่นชิ้นนี้เป็นของเล่นที่จะทำให้แมวฟินขั้นสุด เพราะมีการใส่แคทนิปหรือผงกัญชาแมวลงไปในตัวตุ๊กตา ซึ่งแคทนิปเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่ทำให้แมวเกิดการผ่อนคลาย เหมือนกับต้นตำแยแมว ตุ๊กตาที่นำมาใช้มีทั้งที่เป็นรูปปลาทูและมีเป็นรูปปลาอื่นๆอีกมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook