ใครว่ามนุษย์เงินเดือนรวยไม่ได้! ขอแค่มีเคล็ดลับก็พอ

ใครว่ามนุษย์เงินเดือนรวยไม่ได้! ขอแค่มีเคล็ดลับก็พอ

ใครว่ามนุษย์เงินเดือนรวยไม่ได้! ขอแค่มีเคล็ดลับก็พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่อยากรวย อย่ามัวแต่คิดว่าเป็นพนักงานออฟฟิศ เป็นมนุษย์เงินเดือนจะไปรวยได้อย่างไร เพราะแม้ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการก็ฝันอยากรวยกันได้ และจะทำอย่างไรให้ฝันเป็นจริง Tonkit360 มีคำแนะนำมาฝากกัน

1. ความรวยที่อยากได้ที่แท้จริง คืออะไร

คนรวยบางคนมีเงินเยอะแต่ไม่มีความสุข คนรวยหลายคนต้องทำงานหนักจนกระทั่งเวลาสุดท้ายของชีวิต ถ้ารู้จักความรวยแบบมีความสุข ในแบบที่เหมาะสมกับตัวเอง ไม่ใช่รวยในแบบของคนอื่น ก็เริ่มขั้นตอนต่อไปได้

2. ทำงานไม่ใช่เพื่อเงิน แต่เพื่อสร้างทักษะที่เชี่ยวชาญ

คนบางคนอาจจะเป็นคนที่ทำงานสร้างทักษะเพื่อเชี่ยวชาญเฉพาะด้านใดด้านหนึ่งลงลึกไป แต่หลายคนก็สามารถทำงานสร้างทักษะที่กว้างรู้หลายด้านแต่ไม่ลึกมากนัก ซึ่งการสร้างทักษะทั้งสองแบบไม่มีแบบไหนผิดหรือถูก

3. อย่าติดการใช้ชีวิตที่สบายจนเกินไป

ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ลองใช้ชีวิตแบบที่ไม่เคยเป็น หรือออกจาก Comfort Zone ที่ตัวเองอยู่ และหาสิ่งท้าทาย ทั้งเรื่องงานและชีวิตดูบ้าง เพื่อจะเรียนรู้ความล้มเหลวจากความพยายามที่ไม่มากพอในสิ่งที่ไม่เคยทำ ข้อนี้ถือเป็นการสร้างนิสัยที่ทำให้เราเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแบบไม่คาดฝัน ซึ่งจะทำให้สิ่งเหล่านี้ไม่กระทบต่อการใช้ชีวิตของเรามากนัก

4. สร้างรายได้หลายทาง ให้มากกว่าการออมเงินหลายทาง

มีวิธีทำให้รวยเป็น 100 แบบ ลองทำในสิ่งที่คุณถนัดและทำได้ดี แล้วเรียนรู้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะสร้างเป็นเงินได้อย่างไร เมื่อคุณเรียนรู้วิธีการหาเงินได้มาก ก็ควรต้องสร้างช่องทางที่ทำให้เงินงอกเงยต่อไป

5. เรียนรู้วิธีการเก็บเงินที่ดี ที่สร้างเงินต่อเงินได้เรื่อย ๆ

วิธีที่จะสร้างเงินต่อเงินได้คือการลงทุนในแบบที่มนุษย์เงินเดือนต้องทำ เช่น ซื้อหน่วยลงทุนของ RMF ไม่น้อยกว่าปีละ 1 ครั้ง หรือการลงทุนในแบบที่มนุษย์เงินเดือนไม่ถูกบังคับให้ทำ ซึ่งการลงทุนที่มากกว่า สามารถทำให้เรามีเงินงอกเงยได้มากกว่า หรือมีประสบการณ์การลงทุนที่มากกว่าคนอื่น

6. เรียนรู้วิธีการใช้ชีวิตของคนรวยหลายคน

เหตุผลที่คนรวยหลายคนไม่เคยหยุดทำงานหนัก และยังคงทำงานหลายอย่าง เพราะเรื่องของทักษะ คือการฝึกฝน การทำ การปฏิบัติ ดังนั้น การทำงานของคนรวยบางครั้งก็ไม่ใช่เป้าหมายเรื่องเงินเพียงอย่างเดียว

7. ยิ่งรู้จักคนมาก ยิ่งสามารถมีช่องทางการหาเงินได้มาก

ประสบการณ์ของคนรอบตัว หรือสังคมรอบตัว ทำให้เราสามารถเรียนรู้การทำงาน การทำเงินได้ง่ายดายแบบไม่ต้องขวนขวาย เหมือนที่หลายคนมักจะพูดอยู่เสมอว่า “รู้อะไรไม่สู้รู้จักกัน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook