เดทช่วงโควิด มีโอกาสสำเร็จสูง

เดทช่วงโควิด มีโอกาสสำเร็จสูง

เดทช่วงโควิด มีโอกาสสำเร็จสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอพักเรื่องเครียดๆเกี่ยวกับโควิด มาเป็นเรื่องรักๆแต่ยังเกี่ยวกับโควิดอยู่บ้าง เอ๊ะหมายความว่ายังไง วันนี้เรามาช่วยคุยเรื่อง เดท แต่เราจะเดทอย่างไรในช่วงโควิด ในยุคที่เราไปไหนมาไหนได้ยาก

การเดทเปลี่ยนไปอย่างไรในช่วงโควิด

ช่วงการระบาดของโควิด-19 การเดทนั้นเป็นเรื่องยากทีเดียว การได้ออกไปพบเจอคนใหม่ๆนั้นอาจจะนานหรือไม่มีทางเป็นไปได้เลย ส่งผลให้คนเหงา หรือไปเจอใครได้ยากขึ้น

คนโสดออกเดทด้วยความระมัดระวังมากขึ้น มีรายงานเกี่ยวกับคนโสดที่ใช้แอปหาคู่อย่างการเล่นแอป Tinder นั้นก็แตกต่างไปจากเดิม เช่น คนที่เล่นมักมีการเลือกที่นานมากขึ้น ไม่ตกลงกับใครง่ายๆ โดยเหตุผลหลักมาจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในสังคม

แต่มันก็มีข้อดีอยู่ในการเดทช่วงนี้ Alexandra Stockwell ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ให้เหตุผลว่า ก่อนมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 การออกเดทส่วนใหญ่เริ่มจากมองรูปลักษณ์ภายนอก หลายครั้งก็จบไม่ดี แต่ช่วงโควิดนั้นเราได้พูดคุยกันก่อน อาจจะเน้นพูดคุยกันมากกว่าเห็นหน้าตา จริงๆแบบนี้มันก็เป็นสิ่งที่ดีที่เราจะได้รู้จักกันจากข้างในจริงๆ

จากตรงนี้ก็พอเห็นได้ว่า เริ่มคุยกับใครสักคนในช่วงนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่ เริ่มหาเรื่องคุยผ่านสื่อออนไลน์ก็น่าจะดี

Sex ?

พูดกันอย่างตรงไปตรงมา sex ก็เป็นอีกส่วนที่เป็นปัญหาในช่วงโควิด จริงๆแล้ว Sex ไม่ใช่เรื่องผิดมันคือธรรมชาติของมนุษย์ มีรายงานว่า 71% ของคนโสดไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับใครเลยในช่วงโควิด-19นี้

ตรงนี้ก็มีประโยชน์เช่นกัน ความเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้บอกเอาไว้ว่า บางทีการไม่ได้มี sex แบบทันทีมันมีโอกาสให้คู่เดทหรือคู่รักพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความรักอื่นๆก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ให้เข้าใจง่ายๆก็คงไม่ได้เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ

กิจกรรมน่ารักๆ เกิดขึ้นในช่วงนี้

กิจกรรมน่ารักที่เกิดในช่วงโควิด-19 แถมยังช่วยให้การเดทประสบความสำเร็จจนอาจนำไปสู่การคบหากันได้นั้นมีผลสำคัญมากๆ แน่นอนว่าช่วงนี้ทำได้ดีที่สุดคือคอล FaceTime มีตัวอย่างกิจกรรมน่ารักมาฝากกัน

  • ดู Netflix เรื่องเดียวกันแม้อยู่คนละบ้าน
  • อ่านหนังสือ อ่านข้อความให้กัน
  • เล่นเกมด้วยกัน
  • เดินพิพิธภัณฑ์เสมือนจริงด้วยกัน
  • จิตอาสาออนไลน์ร่วมกัน
  • ทำงานศิลปะส่งให้ดูด้วยกัน
  • เล่นเกมทายใจ ทำแบบทดสอบ
  • วางแผน พูดคุยเกี่ยวกับอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook