ว่าด้วยเรื่องของฝันร้าย ที่ทำนายได้มากกว่าตัวเลข

ว่าด้วยเรื่องของฝันร้าย ที่ทำนายได้มากกว่าตัวเลข

ว่าด้วยเรื่องของฝันร้าย ที่ทำนายได้มากกว่าตัวเลข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝันร้ายในทางโหราศาสตร์จะมีคำพยากรณ์ แต่ฝันร้ายสำหรับทฤษฎีทางจิตวิทยาแล้ว คือการแสดงตัวของจิตใต้สำนึก หรือสิ่งที่คุณซ่อนอยู่ภายในใจ เป็นเรื่องที่คุณเก็บกดมานานโดยที่ไม่พยายามจะหันกลับไปมองมันอีก และคุณคิดว่าตนเองจะลืมมันได้ แต่แท้จริงแล้วเรื่องราวเหล่านั้นยังอยู่ภายในใจของคุณ แล้วปรากฏขึ้นในความฝันรูปแบบต่างกันไป

ฝันว่าจมน้ำ

ความฝันที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและจมดิ่งลงสู่ก้นแม่น้ำ เป็นความรู้สึกของบุคคลที่ต้องผ่านเรื่องราวหนัก ๆ ในชีวิตที่เต็มไปด้วยความยุ่งเหยิง หากคุณฝันว่าจมน้ำบ่อย ๆ นั่นอาจหมายความว่าคนคนนั้นกำลังเจอกับเรื่องราวหนัก ๆ ในชีวิตอีกครั้ง และเรื่องราวเหล่านั้นทำให้คุณต้องเผชิญกับความรู้สึกที่ยุ่งยาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ความสัมพันธ์ ครอบครัว หรือเพื่อน ความกังวลใจที่มาจากความสัมพันธ์กับบุคคลใกล้ชิดเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกหวาดกลัวว่าจะทำให้เป็นปัญหาใหญ่ และเรื่องดังกล่าวจะแสดงออกมาในความฝัน

ฝันว่าติดกับดัก หาทางออกไม่เจอ

ความฝันในลักษณะนี้แสดงให้เห็นว่าคนที่ฝันกำลังเผชิญอยู่กับสถานการณ์ที่ยุ่งยากและซับซ้อนในชีวิต ถ้าพิจารณาให้ลึกลงไป ก็เท่ากับว่าในชีวิตจริงคุณรู้สึกลำบากใจและยุ่งยากใจกับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ และไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นในความฝันไม่ว่าจะวิ่งหนีไปทางไหนคุณก็ไม่สามารถหาทางออกเจอ

ฝันว่าตกจากที่สูง

เป็นความฝันที่หลายคนต้องเผชิญบ่อยมาก กับความฝันที่ต้องตกจากที่สูง ไม่ว่าจะตกต้นไม้ จากตึกระฟ้า หรือจากหน้าผา และความฝันที่ต้องตกจากที่สูงนั้นคุณจะรู้สึกสะดุ้งตื่นหรือวูบตื่นขึ้นมา ความฝันในลักษณะนี้บ่งบอกถึงสภาพจิตใจว่ากำลังเผชิญกับความเครียด หรือเป็นเพราะร่างกายที่เหนื่อยล้าเกินไป ว่ากันว่าถ้ายิ่งคุณเหนื่อยล้ามากเท่าไร ความฝันว่าตกจากที่สูงนั้นจะมีความสูงมากขึ้นตามความเหนื่อยล้าที่คุณได้เจอมาในวันนั้น

ฝันว่าถูกไล่ล่าหรือวิ่งหนีสิ่งที่คุณมองไม่เห็น

เป็นความฝันที่จะทำให้คุณสะดุ้งตื่นด้วยหัวใจเต้นแรง เพราะความรู้สึกที่ถูกไล่ล่าในความฝันนั้นคุณจะไม่เห็นคนที่ตามไล่ล่าคุณมาข้างหลัง หากแต่เป็นจิตใต้สำนึกของคุณเองที่บอกว่าคนหรือสิ่งที่กำลังไล่ล่าคุณนั้นน่ากลัว ความฝันลักษณะนี้บอกได้ว่าคุณกำลังรู้สึกเครียดกับเรื่องราวในอดีต หรือคุณพยายามจะหลีกเลี่ยงงานหรือความรับผิดชอบที่คุณไม่ต้องการทำหรือยังทำไม่เสร็จ

และถ้าการวิ่งหนีของคุณในความฝันทำให้คุณรู้สึกว่าสิ่งที่ไล่ตามคุณอยู่นั้นไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนหรือสิ่งมีชีวิตประเภทไหน ความหมายทางจิตวิทยานั้นบอกได้ว่าคุณกำลังกลัวอนาคตที่กำลังจะมาถึง คุณจะรู้สึกไม่แน่ใจหรือเกรงกลัวสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook