ไอเดียของขวัญจับฉลากงานปีใหม่ ใครจับได้ก็รู้สึกแฮปปี้

ไอเดียของขวัญจับฉลากงานปีใหม่ ใครจับได้ก็รู้สึกแฮปปี้

ไอเดียของขวัญจับฉลากงานปีใหม่ ใครจับได้ก็รู้สึกแฮปปี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวียนมาให้ปวดหัวได้ทุกๆ ปี สำหรับการซื้อของขวัญปีใหม่สำหรับออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นการจับฉลากหรือเล่นบัดดี้ ล้วนสุดท้ายก็ต้องหาของขวัญเพื่อมอบให้กันและกันอยู่ดี ซึ่งเรามั่นใจว่าปัญหาการเลือกของขวัญสำหรับปีใหม่นั้นสร้างความปวดหัวและคิดไม่ตกสำหรับหลายๆ คนเลยทีเดียว

วันนี้ Sanook Campus เราก็เลยหา ไอเดียของขวัญจับฉลากงานปีใหม่ ที่ไม่ว่าใครจะเป็นคนได้รับของขวัญจากเราต้องแฮปปี้ยิ้มแก้มปริกันทุกรายเลยทีเดียว จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาลองดูกันเลย

ไอเดียของขวัญจับฉลากงานปีใหม่ มีดังนี้

  • Gadget ไอทีต่างๆ
    เรียกว่าเป็นไอเทมที่ใช้ได้จริง และเป็นกลางใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยทีเดียว แถมราคาอยู่ในระดับกลางๆ ไม่แพง ไม่ถูก ดูไม่น่าเกลียด ไอเทมที่เรียกว่าเป็นที่นิยมก็คือ Power Bank ลวดลายสวยๆ ที่ปรินท์รูปแบบพกพา ตลอดจนเซตอุปกรณ์ไอทีอย่างหูฟังและที่ชาร์จ ก็เรียกว่าเป็นอะไรที่จับต้องได้และใช้งานได้จริงเลยทีเดียว

  • ต้นไม้
    เพราะช่วงนี้เทรนด์มันวนกลับเข้ามาสู่สายธรรมชาติ ดังนั้นการเลือกต้นไม้เป็นของขวัญจับฉลากก็เป็นไอเดียที่ดีและน่าสนอยู่ไม่เบา เพราะผู้รับสามารถนำไปประดับตกแต่งบ้านทำให้สร้างบรรยากาศที่ดีได้ เราขอแนะนำให้เลือกชนิดของต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆ ไม่ต้องการการเอาใจใส่มาก เผื่อเอาไว้สำหรับคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องต้นไม้จับได้ซักหน่อย

  • Voucher หรือ Gift Card
    เป็นไอเดียที่เรียกว่าไม่เลวจริงๆ สำหรับการให้ของพวก Voucher หรือ Gift Card เพราะเราไม่ต้องมานั่งคิดหรือเป็นกังวลว่าจะซื้อของถูกใจผู้ที่ได้รับหรือไม่ ให้ไปเลยแบบกลางๆ แล้วให้เขาไปจัดการเลือกของที่ชอบด้วยตัวเอง แบบว่าวิน-วิน ทั้งสองฝ่าย คนให้ก็โล่งใจ คนรับก็สบายใจ

  • อุปกรณ์สำนักงาน
    หนึ่งไอเทมที่เรียกว่าถึงจะดู Cliché แต่เอาจริงๆ แล้วมันก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ ลองหาอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ปัญหาสุดเบสิคในออฟฟิศเช่นการจัดระเบียบโต๊ะทำงาน อุปกรณ์แต่งโต๊ะต่างๆ ตลอดจนพวก Flash Drive คุณภาพดี รวมเป็นเซต จัดเป็นแพคมาจับฉลากก็ดูหรูหรามีราคาใช่ย่อยเหมือนกันนะ

  • เสื้อผ้าแฟชั่น
    เดี๋ยวนี้แบรนด์ต่างๆ ก็มักที่จะออกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่เรียกว่าเป็นรุ่นลิมิเต็ดหรือไปทำร่วมกับแบรนด์อื่นๆ อยู่บ่อยๆ และทำสำคัญคอลเลคชั่นเหล่านี้เป็นอะไรที่ขายในช่วงเวลาจำกัด หาซื้อที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ดังนั้นถ้าเราเลือกเครื่องแต่งกายที่เป็นรุ่นลิมิเต็ดมาจับของขวัญปีใหม่ก็เป็นทางเลือกที่เก๋และดีไม่เบา แต่แนะนำให้เป็นพวกไอเทมไซส์กลางๆ ที่ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงนะ

  • ขนมร้านดัง
    เพราะช่วงนี้เทรนด์ของกินมันก็มาเป็นพักๆ ร้านไหนดี ร้านไหนเด็ด เป็นอะไรที่หาซื้อได้ยาก ดังนั้นการที่เรานำขนมเจ้าดังที่หากินได้ยากมาเป็นของขวัญจับฉลากหรือให้กับคนที่เราจับชื่อได้ก็เป็นอะไรที่โอเคเหมือนกัน เพราะว่ามั่นใจว่าได้กินแน่นอน แต่สำหรับการจับฉลากของขวัญที่บริษัทหรือกลุ่มไหนที่มีกฎห้ามเอาของกินมาจับฉลาก ก็ข้ามข้อนี้ไปได้เลย

  • รองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์สำหรับการกีฬา
    ถ้าเราจับบัดดี้ได้เป็นผู้ชาย หรือ เพื่อนๆ ในกลุ่มเป็นผู้ชายกันเยอะ ตัวเลือกนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกันนะ เพราะแน่นอนแหละว่าเอามาใช้ได้จริง แต่สำหรับการเลือกซื้อรองเท้าเหมาะสำหรับการจับของขวัญปีใหม่สำหรับคนที่รู้อยู่แล้วว่าจะให้ใคร แนะนำว่าแอบถามคนรู้จักหรือแอบส่องรองเท้าคนที่เราจับได้ก่อนนะว่าใส่ไซส์อะไร จะได้ไม่เสียของ และสำหรับการจับฉลากทั่วไปแนะนำให้เลือกเป็น กระเป๋าหรืออุปกรณ์กีฬาดีกว่า

  • เครื่องสำอาง น้ำหอม สกินแคร์บำรุงผิว
    อันนี้เหมาะสำหรับกลุ่มจับฉลากที่เป็นผู้หญิงซะมากกว่า จัดไปอย่าให้เสียกับอุปกรณ์ประทินผิวทั้งหลายแหล่ แต่ไม่ใช่ซื้อแบบจัดหนักจัดเต็มแบบเอามาแต่งหน้าในชีวิตประจำวันไม่ได้นะ ควรเลือกพาเลตที่โทนกลางๆ สามารถแต่ง Everyday look ได้จริง ส่วนน้ำหอมนั้นก็ควรเลือกโทนกลิ่นที่กลางๆ เบาๆ กลิ่นไม่ฉูดฉาดแฟนตาซีจนเกินไป

  • เครื่องนวดไฟฟ้า เบาะนวดหลัง
    สำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศแล้ว การนั่งทำงานนานๆ แน่นอนแหละว่าอาการปวดหลังจากอาการ Office Syndrome ต้องมา ดังนั้นการซื้อไอเทมที่เรียกว่าเป็นตัวช่วยที่ดี และใช้งานได้จริงแบบไม่ต้องห่วงว่าคนได้จะเอาไปใช้หรือไม่

  • เงินสด
    ของขวัญใดจะดีเท่ากับเงินสดล่ะ จริงมั้ย ยิ่งเป็นช่วงปีใหม่ด้วย เอาเงินไปทำอะไรได้หลายๆ อย่างเลย ข้อนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก บอกได้แค่ว่าเปิดซองมา เจอเงิน ยิ้มมมมมมมมม จบ

อ่านเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook