รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤศจิกายน 2020" รวมเรื่องราวที่พูดถึงในเดือนนี้

รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤศจิกายน 2020" รวมเรื่องราวที่พูดถึงในเดือนนี้

รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤศจิกายน 2020" รวมเรื่องราวที่พูดถึงในเดือนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนพฤศจิกายน นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#เลือกตั้งสหรัฐ2020

hastag1

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทั้งโลกต่างจับตามองกันเป็นอย่างมากสำหรับการที่ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐจะมีการเลือกตั้งผู้นำคนใหม่ของประเทศ จากการเลือกตั้ง โดยผู้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้แก่นาย โจ ไบเดิน จากพรรคเดโมแครต นักกฎหมายมากความสามารถ ที่กลายมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 โดยเขาคนนี้มีนโยบายในการเสนอกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาชญากรรมการใช้ความรุนแรงและการบีบบังคับ และกฎหมายว่าด้วยการคุกคามสตรี

#คืนอาชีพให้นักพากย์

hastag2

หลังจากมีการปล่อยคลิป ไอซ์ พาริส ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ การทำงานพากย์เสียงในภาพยนตร์อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ที่แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยว่าได้พากย์เสียงเป็นตัวละครไหน แต่ก็มีคนตั้งข้อสังเกตจากตัวอย่างภาพยนตร์ว่าหนุ่มไอซ์น่าจะพากย์เสียงเป็นตัวละคร "อากาสึมะ เซ็นอิตสึ" นักล่าอสูร นิสัยขี้ขลาดจอมโวยวายที่เป็นขวัญใจแฟนอนิเมะ จึงทำให้แฟนๆ ต่างแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยที่จะใช้คนดังแต่ยังไม่มีประสบการณ์มาพากย์เสียงตัวละครนี้ สมควรใช้ทีมพากย์เสียงมืออาชีพมากกว่า จนเกิดแฮชแท็ก #คืนอาชีพให้นักพากย์ นอกจากนั้นยังมีการแชร์คลิปเปรียบเทียบทีมพากย์เสียงมืออาชีพที่ใช้อินเนอร์และน้ำเสียงถ่ายทอดความเป็นตัวละครได้ดีเหมือนต้นฉบับฝั่งญี่ปุ่น จนคนดูได้อรรถรสครบถ้วน และมองว่าควรให้ทีมนักพากย์มืออาชีพได้ทำงานตามสายงานโดยตรง เพื่อไม่เป็นการสร้างความผิดหวังให้คนดู ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีดราม่าการใช้คนดังมาพากย์เสียงตัวละครเพื่อดึงดูดผู้ชม จากภาพยนตร์อนิเมะเรื่องดังอย่าง วันพีซ มาแล้ว แต่ก็ทำแฟนอนิเมะผิดหวังไปตามๆ กัน

#นักเรียนเลว

hastag3

แฮชแท็กนี้กลายมาเป็นที่สนใจหลังจากที่มีผู้ร่วมประท้วงคนหนึ่งถือป้าย "หนูถูกครูอนาจาร" กลางม็อบนักเรียนเลว ทำให้สังคมตั้งคำถามว่า โรงเรียนนั้นเป็นสถานที่ปลอดภัยหรือไม่ หลังจากนั้นก็มีผู้ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ทั้งสนับสนุนผู้ร่วมประท้วง และก็มีอีกฝ่ายเห็นว่าเป็นการทำให้สถาบันการศึกษาเสียหาย โดยผู้ร่วมประท้วงคนนี้เผยว่า ที่ตนได้ออกมาแสดงจุดยืนมีเป้าหมายที่อยากสื่อกับสังคมในเรื่องของปัญหาการถูกคุกคามทางเพศในโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นการข่มขืน อนาจาร การลวนลาม ซึ่งทั้งหมดนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้วในสังคมไทย แต่คำถามคือ ทำไมปัญหาเหล่านี้ถึงไม่เคยลดน้อยลง?

#นักศึกษาแพทย์เลว

hastag4

แฮชแท็กนี้เกิดขึ้นมาจากการที่อาจารย์แพทย์ ตั้งโพสต์จากเฟซบุ๊กถึงเรื่องราวความเป็นจริงของนักศึกษาแพทย์ที่คณะแพทย์ไม่อยากฟัง โดยโพสต์ดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสขึ้นมา ไปถึงโลกทวิตเตอร์ จากการที่เหล่านักศึกษาแพทย์จำนวนมากได้มาแสดงความคิดเห็น รวมถึงเล่าประสบการณ์ในหลายๆ มุมมอง ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่เราอาจไม่เคยรู้กันมาก่อนในวงการแพทย์ และวงการนักศึกษาแพทย์ที่เรียกว่าสร้างดราม่าร้อนๆ บนโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี

#25พฤศจิกาไปSCB

hastag5

หลังจากที่มีทางม็อบคณะราษฎรได้ประกาศสถานที่การจัดชุมนุม โดยเป็นที่ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรั้วลวดหนามหีบเพลง รวมไปถึงตู้คอนเทนเนอร์เพื่อรับมือก่อนที่จะมีม็อบ หลังจากนั้นทางม็อบก็ได้เปลี่ยนสถานที่ไปยังสำนักงานใหญ่ SCB การชุมนุมครั้งนี้เป็นไปได้ตามปกติ แต่เมื่อมีการประกาศสลายการชุมนุมแล้ว ก็ได้มีเหตุยิงปืน-ปาระเบิด โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน มีรายงานว่าได้ลำเลียงคนเจ็บออกจากพื้นที่ และนำส่งโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นพบเป็นชาย 2 ราย ถูกยิงเข้าที่ท้องอาการสาหัส ทั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการเมือง เพราะเหตุการณ์เกิดในพื้นที่ชุมนุม ขณะกำลังเลิกชุมนุม และเกิดช่วงตรงกลุ่มอาชีวะด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook