7 แอปฯ To do list ช่วยจัดการงาน ที่ดีที่สุดในปี 2020

7 แอปฯ To do list ช่วยจัดการงาน ที่ดีที่สุดในปี 2020

7 แอปฯ To do list ช่วยจัดการงาน ที่ดีที่สุดในปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยการทำงานมีสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องทำมากมายในแต่ละวัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บ่อยครั้งเรามักหลงลืมตารางงาน หรือจำสลับช่วงเวลา ดังนั้น เพื่อการจัดระเบียบการทำงานให้ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด ก็จำเป็นต้องพึ่งพาเทคโนโลยีที่ออกแบบมาให้ชีวิตเราง่ายขึ้น อย่างแอปพลิเคชัน To do list ที่จะช่วยให้เราจัดการกับตารางงานต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว สำหรับปี 2020 นี้ มีแอปฯ To do list ไหนที่น่าสนใจบ้าง Tonkitt360 มีมาแนะนำ

1. Todoist

1200x630bb-300x300-1

Todoist เป็นแอปฯ ที่ให้คุณได้จดบันทึกงานหรือจัดการกับงานทั้งหมด ที่คุณมีอยู่ตอนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเชื่อมต่อเข้ากับหลายอุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน ปัจจุบันมีผู้ใช้แอปฯ Todoist มากกว่า 2 ล้านคน ประโยชน์ของแอปฯ จดบันทึกงานนี้ก็คือสามารถที่จะเตือนให้คุณได้ทำงานที่ได้รับมอบหมายทันเวลาที่กำหนด และสามารถให้คุณเข้าไปแก้ไขงาน แล้วทำการเชื่อมต่อเพื่ออัปเดตให้เป็นรายละเอียดล่าสุดได้

2. TickTick

1200x630bb-1-300x300-1

TickTick แอปฯ สร้างและจัดการรายการสิ่งที่ต้องทำรายวัน เพื่อให้คุณทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จ เช่น รายการซื้อของ งาน หรือสิ่งที่ต้องทำต่าง ๆ เป็นต้น ออกแบบมาด้วยความเรียบง่าย และทำให้ง่ายต่อการใช้งาน เพียงแค่กดปุ่ม + และทำการพิมพ์หรือพูด นอกจากนี้คุณสามารถแตะที่รายการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มรายละเอียดหรือคำอธิบายในลักษณะของข้อความ ลิสต์รายการ Checklists ใส่ระดับความสำคัญ หรือจะใส่แท็กเพื่อแยกประเภทของงานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดการแจ้งเตือนตามเวลาและสถานที่ได้อีกด้วย

3. Microsoft To Do

preview-300x300-1

Microsoft To-Do แอปฯ สำหรับจัดการรายการสิ่งที่ต้องทำ ให้กับผู้ใช้งาน iOS และระบบอื่น ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือดี ๆ จาก Microsoft ที่ได้ซื้อแอปฯ Wonderlist ไปเมื่อปี 2015 ขณะนี้ก็ได้ปล่อยแอปฯ ลักษณะเดียวกันภายใต้ชื่อ Microsoft To-Do ออกมาให้ได้ใช้งาน ซึ่งจุดเด่นที่สุดคงจะเป็นการทำงานร่วมกับ Office 365 ถ้าหากใครใช้งานอยู่ก็จะสามารถใช้ร่วมกับ Microsoft To-Do ได้สะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Outlook จะถูกซิงก์ Task ต่าง ๆ กับ Microsoft To-Do ได้

4. Things

1200x630bb-2-300x300-1

Things แอปฯ จดบันทึกรายการสำหรับผู้ใช้ iOS รองรับ Siri Shortcuts ทำให้สามารถเรียกใช้ to-do ที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้ามาบันทึกได้ทันที โดยการสั่ง Siri เพื่อเรียก to-do ในหมวดหมู่ที่ต้องการขึ้นมาดูได้โดยไม่ต้องเข้าแอปฯ ทำให้ใช้แอปฯ ได้สะดวกขึ้น ความสามารถอื่นที่ทำได้อีก ก็คือ Dynamic Notifications, Password AutoFill, Landscape Mode, รองรับ watchOS 5 และ Apple Watch Series 4

5. Google Tasks

unnamed-300x300-1

Google Tasks แอปฯ บันทึกและแก้ไขงานหรือสิ่งที่ต้องทำอย่างสะดวก รองรับการซิงก์ข้อมูลกับอุปกรณ์เครื่องอื่น สามารถทำงานร่วมกับ Gmail และ Google Calendar ได้ โดยผู้ใช้งานสามารถสร้างกำหนดการและการแจ้งเตือนบนอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ แบ่งหมวดงานย่อยจากงานหลัก เพิ่มรายละเอียดในงานที่ต้องการเน้นความสำคัญ จัดลำดับความสำคัญด้วยการลากและวาง รับการแจ้งเตือนตามกำหนดที่ตั้งค่าไว้ มีให้บริการแล้วทั้ง Android และ iOS

6. Nozbe

nozbe-icon-300x300-1

Nozbe เป็นแอปฯ ที่เน้นความง่ายเป็นหลัก แอปฯ นี้จะย่อยงานใหญ่ให้เป็นงานชิ้นเล็ก ๆ ที่เราทุกคนสามารถเข้าใจตรงกันและช่วยกันทำได้ เพียงสร้างงานใหม่ ใส่เวลา รวมถึงกำหนดวันที่ต้องส่ง หรือดูว่างานนั้นเป็นงานที่ต้องทำซ้ำ ๆ หรือไม่ โดยคุณสร้างหมวดของรูปแบบงานทั้งหมด ผ่านการใส่แฮชแท็กเพื่อให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางอย่างเป็นระเบียบ คุณสามารถเห็นภาพรวมของงาน และดูว่าทำเสร็จไปถึงไหนแล้ว ด้วยการดูทาสก์ทั้งหมดบนปฏิทิน

7. Any.do

download

Any.do เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยในเรื่องของการแจ้งเตือนสิ่งที่ต้องทำ หรือปฏิทินกำหนดการกิจกรรมที่ผู้ใช้งานบันทึกไว้ ซึ่งช่วยให้ผู้บันทึกไม่หลงลืมงานสำคัญที่ต้องทำ แอปฯ นี้เป็นแอปฯ ที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังมีแพลตฟอร์มสำหรับการตั้งค่าในการแจ้งเตือนต่าง ๆ ทั้งการแจ้งเตือนสถานที่ การแจ้งเตือนแบบให้ทำซ้ำ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกและแนบไฟล์งานได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook