รวม "แฮชแท็กเด็ด มิถุนายน 2020" เดือนนี้เดือนแห่งการขุด ดรามามาเน้นๆ

รวม "แฮชแท็กเด็ด มิถุนายน 2020" เดือนนี้เดือนแห่งการขุด ดรามามาเน้นๆ

รวม "แฮชแท็กเด็ด มิถุนายน 2020" เดือนนี้เดือนแห่งการขุด ดรามามาเน้นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนมิถุนายน นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#ตูนหิ้วหวี

hastag1.1

งานเข้าอีกครั้ง #ตูนหิ้วหวี วิจารณ์ผลงานเลดี้กาก้า เป็นอัลบัมขยะ เรียกว่ากลายเป็นกระแสอีกครั้ง สำหรับ ตูน หิ้วหวี หลังจากเพิ่งมีประเด็นสดๆ ร้อนๆ กับแกงเขียวหวาน 250 โดยครั้งนี้เธอมากับดรามา ดูถูก...อีกแล้ว ผลงานเพลงของคุณแม่ของชาว LGBTQ+ ทั่วโลก อย่าง เลดี้ กาก้า โดยเธอได้แสดงความเห็นว่าอัลบัมใหม่ของคุณแม่เลดี้ กาก้านั้น เป็นอัลบัมขยะ รวมไปถึงเป็นเพลงที่ขยะสุดๆ ไม่นานที่โพสต์ของเธอได้แชร์ลงก็มีผู้คนมากมายเข้าไปแสดงความคิดเห็นลงโซเชียลจนทำให้แฮชแท็ก #ตูนหิ้วหวี ขึ้นติดอันดับหนึ่งบนโลกทวิตเตอร์ รวมไปถึงขุดประวัติพฤติกรรมด้านลบต่างๆ ของเธอออกมาอีกครั้ง

#saveวันเฉลิม

hastag1.2

ในวันที่ 4 มิถุนายน แหล่งข่าวได้เผยว่าวันเฉลิมถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโดฯ ที่พักอาศัย ในกรุงพนมเปญเมื่อเวลา 17.54 น. ขณะเดินลงมาซื้อลูกชิ้นปิ้งหน้าคอนโดฯ แม้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามเข้าไปช่วย แต่กลุ่มคนที่มาอุ้มมีอาวุธปืนด้วย แหล่งข่าวคนเดิมเล่าด้วยว่า ขณะเกิดเหตุเขาโทรศัพท์คุยกับวันเฉลิม โดยเสียงสุดท้ายที่ได้ยินจากวันเฉลิมผ่านโทรศัพท์คือ "โอ๊ย หายใจไม่ออก" ก่อนสายจะตัดไป แต่ในขณะนั้นเขาเข้าใจว่าเกิดอุบัติเหตุ และวันเฉลิมบาดเจ็บ จึงพยายามโทรกลับไปถามอีกประมาณครึ่งชั่วโมง รวมทั้งติดต่อเพื่อนของวันเฉลิมให้ช่วยตรวจสอบที่คอนโดฯ จึงทราบว่าวันเฉลิมหายไป หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้โลกทวิตเตอร์แฮชแท็ก #saveวันเฉลิม ติดเทรนด์อันดับ 1 ประเทศไทย ซึ่งเรื่องราวของเขานั้นทำให้หลายๆ คนตระหนักได้ถึงเรื่องสิทธิมนุษยชนอีกด้วย

#ปูไปรยา

hastag1.3

หลังจากที่มีการติด #saveวันเฉลิม ชาวเน็ตก็อยากให้ ปู ไปรยา ผู้ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ซึ่งทำงานเกี่ยวกับผู้ลี้ภัยโดยตรง แต่เธอได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ตัวของเธอนั้นสนับสนุนความสงบและเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เรื่องนี้เป็นประเด็นการเมืองสูง เธอที่ทำงานด้านมนุษยธรรมแต่ไม่ใช่นักเคลื่อนไหว จึงทำให้เกิดดราม่าหนักจน #ปูไปรยา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยการที่เธอออกมาตอบแบบนี้ ทำให้ ปู ไปรยา ถูกชาวเน็ตวิจารณ์ว่านางเอกสาวไม่เหมาะสมกับบทบาทของทูต UNHCR และผิดหวังกับคำตอบ

#บ่นเพื่อน

hastag1.4

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ดาราถูกโยงมาถึงเรื่อง #saveวันเฉลิม เพราะหลังจากที่แก้ม วิชญาณี ได้โพสต์ลงบนทวิตเตอร์พร้อมแฮชแท็ก #บ่นเพื่อน หลายครั้ง จนหลายๆ คนรู้สึกคาดเดาว่าเจ้าตัวอาจจะไม่ได้บ่นเพื่อนจริงๆ แต่กำลังมีความเห็นที่ต่างกับผู้คนที่ติด #saveวันเฉลิม ซึ่งชาวเน็ตต่างก็เข้ามาโจมตีแก้มมากมาย รวมไปถึงขุดความเห็นของแก้มเรื่องการเมืองในสมัยก่อนออกมาอีกด้วย

#คริสพีรวัส

hastag1.5

งานเข้าอีกคนสำหรับ คริส พีรวัส ที่โดนชาวเน็ตขุดอดีตมาแฉ ขุดการตอบคอมเมนต์เมื่อ 3 ปีที่แล้วในประโยคที่ว่า "ลาX ปัญญาอ่อน ทำเพื่อไร นิ่งไม่เป็น สัX" และรวมไปถึง คริส เคยตอบคอมเมนต์ระหว่างไลฟ์ที่ถูกแฟนคลับถามว่าเป็น เกย์หรือเปล่า ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบว่า "เกย์ พ่อง" จนเกิดแฮชแท็ก #คริสพีรวัส ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย จนทำให้คริสต้องออกมาแถลงข่าวขอโทษในสิ่งที่เขาเคยทำผิดพลาดไปในอดีตและสัญญาว่าจะปรับปรุงตัวให้เป็นคนที่ดีขึ้น

#BoycottBright

hastag1.6

งานเข้า ไบร์ท วชิรวิชญ์ ถูกชาวเน็ตขุดประวัติ เคยมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม กลายเป็นเทรนด์ติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยเลยสำหรับนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งอย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ที่ล่าสุดนั้นเรียกว่างานเข้าแบบสุดๆ หลังจากที่ชาวเน็ตหลายๆ คนต่างออกมาขุดประวัติแฉเกี่ยวกับการประพฤติตนที่ไม่เหมาะสมหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เหยียดเพศ สูบบุหรี่ไฟฟ้า ฟอลโลว์แอค 18+ บูลี่คนอื่น จนผุดแฮชแท็ก #BoycottBright ขึ้นมาติดอันดับหนึ่ง

#ฌอนบูรณะหิรัญ

hastag1.7

เรื่องเกิดขึ้นหลังจาก ฌอนไปร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ลดโลกร้อนที่เชียงใหม่ ซึ่งงานนี้มี "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีไปด้วย และฌอนก็ได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งฌอนพูดถึง พล.อ.ประวิตรว่า "เมื่อกี้ได้เจอท่านประวิตร มันไม่เหมือนที่เราเห็นในรูปภาพที่อยู่ในมีม ที่เขาหลับและภาพที่ออกมาดูร้ายหน่อย แต่พอได้เห็นตัวจริง เหมือนผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะทำให้เราคิดอะไรบางอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใคร จนกว่าเราจะได้เจอเขาจริง ๆ ได้คุยกับเขาและสัมผัสกับเขา” ซึ่งหลังจากนั้นก็ทำให้ชาวเน็ตต่างส่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง มีคนเข้าไปทักท้วงในโพสต์ของฌอนมากมายว่า ให้ดูจากสิ่งที่ พล.อ.ประวิตรและพวกพ้องทำ อาทิ โกงเลือกตั้ง รายได้ส่วนตัวตรวจสอบไม่ได้ ข่มขู่คุกคามประชาชน ไหนจะเคสยืมนาฬิกาหรูของเพื่อน และอื่น ๆ อีก เราไม่จำเป็นต้องเจอตัวจริงก็รู้ได้ว่าคนนี้เป็นคนอย่างไร จนทำให้ #ฌอนบูรณะหิรัญ ติดอันดับหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook