7 เหตุผลอันสมควรต่อการใช้ “เครดิตการ์ด”

7 เหตุผลอันสมควรต่อการใช้ “เครดิตการ์ด”

7 เหตุผลอันสมควรต่อการใช้ “เครดิตการ์ด”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่เราอ่านบทความเกี่ยวกับการเงินส่วนใหญ่ สิ่งที่มักจะถูกกล่าวถึงเหมือน ๆ กันคือการใช้เครดิตการ์ดในยามจำเป็นเท่านั้น แต่คำถามคือ ตอนไหนล่ะที่จำเป็นบ้าง

หลายคนใช้เครดิตการ์ดโดยไม่มีความรับผิดชอบเพียงพอก็กลายเป็นหนี้ก้อนใหญ่ แต่สำหรับคนที่รู้จักใช้ และรู้ว่าตอนไหนที่เหมาะต่อการใช้เครดิตการด์ หรือมีเหตุผลอันสมควรที่จะใช้เครดิตการ์ดในการใช้จ่าย ซึ่งการใช้ของพวกเขาก็จะเกิดประโยชน์ตามมา

ดังนั้น เรามาดูกันว่า 7 เหตุผลอันสมควรที่คุณสามารถควักเจ้าบัตรพลาสติกเพื่อใช้จ่ายได้นั้น มีช่วงเวลาใดที่เหมาะสมบ้าง

1. ใช้บัตรแล้วได้เครดิตเงินคืน

โปรโมชั่นเครดิตเงินคืนดูจะเป็นโปรโมชั่นที่เร้าใจไม่น้อยสำหรับผู้ใช้บัตรเครดิต เพราะเวลาคุณรูดบัตรเพื่อใช้จ่าย แต่ละบัตรก็จะมีเรตเปอร์เซ็นต์เงินคืนไว้ให้ ซึ่งเท่ากับว่าในการใช้จ่ายแต่ละครั้งคุณได้ส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการ

2. ใช้บัตรเครดิตเพื่อสะสมแต้ม

การใช้บัตรเครดิตเพื่อซื้อสินค้าและบริการนั้นจะทำให้เกิดแต้มสะสม และแต้มสะสมดังกล่าวก็สามารถแลกเป็น Gift Cards เพื่อนำไปซื้อสินค้าและบริการ หรือนำเอาแต้มสะสมไปใช้เป็นส่วนลดห้องพัก หรือใช้แลกเป็นห้องพักเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อน รวมไปถึงการแลกของรางวัลตามแค็ตตาล็อกของบัตรเครดิตที่คุณถืออยู่

3. ใช้บัตรเครดิตเพื่อสะสมไมล์

สำหรับคนที่เดินทางเป็นประจำนั้น การใช้บัตรเครดิตในการซื้อตั๋วเครื่องบินหรือจองที่พัก แล้วนำเอาแต้มมาแลกเป็นไมล์สะสม ก็เหมือนคุณได้สะสมแต้มเพื่อที่จะได้บัตรโดยสารฟรี หรือบัตรโดยสารอัพเกรดจากแต้มบัตรเครดิตที่คุณนำไปแลกเป็นไมล์สะสมเอาไว้ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเดินทางเป็นประจำ การใช้บัตรเครดิตเพื่อสะสมไมล์ นับว่าเป็นเรื่องที่คุ้มค่ามาก

4. ใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตแล้วมีความปลอดภัยมากกว่าถือเงินสด

การใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตมีความปลอดภัยต่อการจับจ่ายของคุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะการซื้อของที่มีราคาสูงแล้วต้องพกเงินสดไปซื้อนั้น อาจไม่ใช่เรื่องที่น่าทำสักเท่าไร และบัตรเครดิตในปัจจุบันก็มักจะมีโปรโมชั่นที่ทำให้คุณซื้อของได้โดยไม่ต้องใช้เงินก้อน ด้วยโปรแกรมผ่อนผ่านบัตรเครดิต ซึ่งทำให้คุณจัดการค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้นกว่าเดิม

5. ใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตทำให้คนที่คุณซื้อสินค้าและบริการไว้ใจ

ปัจจุบันการซื้อสินค้าและบริการเปลี่ยนไปเยอะมากตามโลกของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป การใช้บัตรเครดิตในการซื้อสินค้าออนไลน์ หรือใช้บัตรเครดิตเพื่อเป็นการ Deposit (โดยไม่ตัดยอดเงิน) นั้นกลายเป็นเรื่องปกติ และเป็นการสร้างความมั่นใจและไว้ใจว่าคุณซื้อสินค้าและบริการของพวกเขาแน่นอน

6. คงสภาพคล่องเงินสดได้มากกว่าหนึ่งเดือน

สำหรับคนที่ใช้บัตรเครดิตได้อย่างมีความรับผิดชอบนั้นจะรู้ดีว่าการใช้บัตรเครดิตไม่ว่าจะซื้อสินค้าและบริการใด ๆ คุณยังไม่ต้องจ่ายเงินสดคืนในทันที แต่จะมีเครดิตเพื่อจ่ายเป็นเวลาประมาณ 30-45 วัน ซึ่งแตกต่างจากการใช้บัตรเงินสด ที่เมื่อคุณซื้อสินค้าและบริการไปแล้วจะถูกตัดเงินจากบัญชีทันที

7. การใช้บัตรเครดิตเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก

เมื่อคุณต้องเดินทางไปต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งภายในประเทศ มีน้อยร้านที่จะรับบัตรเดบิท ในขณะเดียวกันร้านค้า ร้านอาหารส่วนใหญ่นั้นรับบัตรเครดิต ไม่ว่าจะในหรือนอกประเทศ และสะดวกต่อการใช้งาน และทำให้ชีวิตคุณไม่ยุ่งยากจนเกินไป

**แล้วเมื่อไรที่คุณไม่ควรใช้บัตรเครดิต**

  • เมื่อคุณต้องจ่ายแต่ขั้นต่ำจากยอดหนี้คงค้าง และไม่สามารถชำระเงินได้ตามเวลา
  • คุณใช้บัตรเครดิตในการซื้อสินค้าและบริการ ในยอดที่มากกว่าจำนวนเงินที่คุณหาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook