"มิกซ์ สหภาพ" หนุ่มฮอตหน้าใส Chula Cute Boy หัวใจรักสัตว์

"มิกซ์ สหภาพ" หนุ่มฮอตหน้าใส Chula Cute Boy หัวใจรักสัตว์

"มิกซ์ สหภาพ" หนุ่มฮอตหน้าใส Chula Cute Boy หัวใจรักสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสุดเท่ผู้ถือธงในงานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งที่ 73 มิกซ์-สหภาพ วงศ์ราษฎร์ นิสิตสัตวแพทย์ปี 3 มีดีรอบตัว ไม่ว่านิสัย หน้าตาและความคิด แถมยังครบเครื่องเรื่องเรียน กิจกรรม และงานบันเทิงอีกด้วย เขาผ่านงานถ่ายแบบ แสดงโฆษณา เป็นอดีตสมาชิกกลุ่มไอดอลทางสื่อออนไลน์ Cute Chef Thailand ล่าสุด เขาก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงนำในซีรี่ย์ ‘นิทานพันดาว’ ทาง GMMTV ทั้งเรียนหนัก กิจกรรมมาก แต่มิกซ์ยังอารมณ์ดี แลกเปลี่ยนนานาทัศนะกับเรา ทั้งเรื่องการเรียน งาน และการดำเนินชีวิต

มิกซ์ สหภาพมิกซ์ สหภาพ

เล่าถึงบทบาทที่ได้รับใน “นิทานพันดาว” และคิดอย่างไรกับซีรี่ส์นี้กับการส่งเสริมภาพลักษณ์ LGBT

ในซีรีส์นี้ ผมเล่นเป็น เธียร ตัวละครเป็นโรคติดเชื้อไวรัสที่หัวใจ จำเป็นต้องได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะ และก็ได้รับหัวใจจากผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่บนดอย เขาก็เลยไปหาครอบครัวของผู้หญิงจนไปเจอสมุดไดอารี่ชื่อ ‘นิทานพันดาว’ เจ้าของไดอารี่มีความฝันที่จะเป็นครูอาสา เพื่อทำให้เด็กบนดอยมีอนาคตที่ดี เธียรจึงอยากทำหน้าที่แทนผู้หญิงคนนี้ เขาหนีออกจากบ้านเพื่อไปเป็นครูอาสา และได้พบกับผู้กอง แล้วเรื่องราวมากมาย ก็เกิดขึ้นระหว่างเธียรและผู้กองจนทั้งสองตกหลุมรักกัน

ผมคิดว่า ซีรี่ส์วาย (ชายรักชาย) เปิดโอกาสให้เพศทางเลือกมีพื้นที่ในสังคมมากขึ้น ผมอยากให้สังคมเข้าใจ ยอมรับความต่างและความรักของคนกลุ่มนี้

มิกซ์ สหภาพมิกซ์ สหภาพ

เรียนรู้อะไรบ้างจากการฝึกงานของคณะสัตวแพทย์

ทางคณะแบ่งการฝึกงานเป็นผลัดเล็กและผลัดใหญ่ ผลัดเล็กเป็นการฝึกงานที่ฟาร์มในนครปฐม ซึ่งเราจะได้เรียนรู้สัตว์หลายสปีชี่ส์ ทั้งหมู แพะ แกะ วัว กระต่าย สุนัข ม้า ส่วนผลัดใหญ่ต้องอยู่หนึ่งเดือน ซึ่งเราเป็นคนเลือกเองว่าฝึกงานสปีชี่ส์ไหน
ผมได้ไปฝึกที่ฟาร์มเอกชน ได้เรียนรู้ที่จะอยู่กับคนที่ทำงานด้านนี้จริงๆ ได้เจอเพื่อนใหม่จากมหาวิทยาลัยอื่น ได้รู้วิธีการดูแลสัตว์และเจอกับสิ่งที่เราต้อง ทำจริงในอนาคต

กลับมาก็ต้องนำเสนอให้อาจารย์ฟังว่า ได้อะไรจากการไปฝึกงานบ้าง ยกตัวอย่าง สำหรับผม เป็นเรื่องการใช้ แสงไฟในการเลี้ยงไก่ แสงสีขาวและแสงสีแดงส่งผลต่อการผลิตไข่ต่างกัน แสงไฟสีแดงจะทำให้ไก่หลั่งฮอร์โมนที่กระตุ้นการผลิตไข่ได้มากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อกิจการฟาร์มไข่ไก่ เป็นต้น

มิกซ์ สหภาพมิกซ์ สหภาพ

ตั้งแต่เรียนมา วิชาอะไรยากที่สุด และมีเคล็ดลับในการจดจำอย่างไร

ผมคิดว่าวิชาไมโครแบคทีเรียครับ เพราะต้องจำชื่อโรค ชื่อแบคทีเรีย สปีชี่ส์ต่างๆ เยอะมาก แล้วแต่ละโรคการรักษาก็ไม่เหมือนกัน นอกจากนั้นยังมีการทำแล็บ ต้องจำเยอะมากๆ ด้วย ซึ่งเราต้องตั้งใจเรียนในห้องแล้วรีบกลับมาอ่านทวนให้เร็วที่สุด เพื่อให้กลายเป็น long term memory ของเราได้ และควรอ่านหนังสือหลายรอบพร้อมกับการสรุปไปด้วย เพื่อให้เกิดความคุ้นชิน พอใกล้สอบก็ตื่นเช้าประมาณตีสามมานั่งทวนหนังสือใหม่อีกรอบ จะเข้าใจได้เร็วกว่าเดิม บางทีผมก็เอาหนังสือไปอ่านที่ทำงาน
ปัญหาขยะพลาสติกที่เป็นอันตรายต่อสัตว์ จะแก้ไขอย่างไร

ตอนนี้เราจะเห็นว่าโรงพยาบาลเริ่มใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกในการใส่ยา แต่จริงๆ การลดพลาสติกใครก็ทำได้ เริ่มจากชีวิตประจำวัน เช่น การใช้ถุงผ้า ใช้หลอดอลูมิเนียม สุดท้าย ผมว่าจุดเริ่มต้นมันต้องอยู่ที่การสร้างสำนึกเรื่องนี้ภายในครอบครัว

มิกซ์ สหภาพมิกซ์ สหภาพ

มีคำแนะนำอะไรสำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นตัวแรก

ถ้าอยากเลี้ยงสัตว์ต้องมีเวลา มีกำลังทรัพย์มากพอ และที่สำคัญจริงๆ คือความรักความเอาใจใส่ ผมว่าแค่ 3 อย่างนี้ก็น่าจะพอแล้ว โดยเฉพาะกำลังทรัพย์ เพราะในปัจจุบัน ตลาดผูกขาดพวกอาหารและยารักษาสัตว์ มีคนทำอยู่ไม่กี่เจ้า จึงทำให้ราคาสินค้าราคาสูง

มิกซ์ สหภาพมิกซ์ สหภาพ

ถ้ามีเวลาพักผ่อนยาวๆ จะไปที่ไหน ทำอะไร

ผมชอบทะเลมาก ตอนนี้กำลังอินกับมัลดีฟส์ สัญญากับตัวเองว่าจะไปทะเลให้ได้ทุกปี ปีที่แล้ว ที่หาเงินเองได้แล้ว ก็ไปเที่ยวบาหลี 6 วัน มีความสุข ชาวบ้านที่นั่นน่ารักมากๆ นิสัยดี ของกินก็ถูกมาก ค่าครองชีพต่ำมาก แต่ของกินไม่ค่อยถูกปาก เพราะผมชอบกินผัก ไม่ชอบกินเนื้อสัตว์

มิกซ์ สหภาพมิกซ์ สหภาพ

ชอบนิสัยอะไรในตัวเอง

ผมชอบที่ผมไม่เคยโกรธใคร ไม่เคยเกลียดใคร ต่อให้มีใครทำไม่ดีด้วย ก็เข้าใจในมุมของเขาได้ ผมไม่เคยรู้สึกว่าเขาไม่ดี ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง ตรงนี้ทำให้ชีวิตมีความสุขมากกว่าที่จะเกลียดกัน อีกอย่าง ผมเป็นคนลืมง่าย ซึ่งก็ดีนะ

เรื่อง : นิธิกานต์ ปภรภัฒ

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ ของ "มิกซ์ สหภาพ" หนุ่มฮอตหน้าใส Chula Cute Boy หัวใจรักสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook