รักตัวเอง ให้เริ่มที่การยอมรับรูปลักษณ์ของตัวเอง

รักตัวเอง ให้เริ่มที่การยอมรับรูปลักษณ์ของตัวเอง

รักตัวเอง ให้เริ่มที่การยอมรับรูปลักษณ์ของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังมองหาวิธีที่จะทำให้รักตัวเองอยู่หรือเปล่า สิ่งแรกที่ควรทำคือการยอมรับรูปลักษณ์ของตัวเอง ไม่ใช่การพยายามที่จะรักตัวเอง (แม้ว่านั่นก็เป็นเป้าหมายที่ดีเช่นกัน)

ขณะที่ในสังคมโซเชียลแห่กันติดแฮชแท็กว่า #BodyPositivity #Bopo ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรเลย เพราะจุดเริ่มต้นการรักตัวเองนั้นมีมาตั้งแต่ ค.ศ. 1960 ที่ตอนนั้นหัวข้อจะเน้นไปทางคนที่รูปร่างอวบอ้วน เมื่อเวลาผ่านไปหัวข้อการรักตัวเองจึงไม่ได้จำกัดอยู่ที่คนอ้วนเท่านั้น แต่หมายถึงทุกคนที่ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหนก็ตาม แต่ขอให้ยอมรับในแบบที่ตัวเองเป็น

ลองมาดู 5 วิธีที่จะทำให้คุณยอมรับในตัวเอง ดังนี้

1.อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

เรามักจะมองคนอื่นแล้วก็ตัดสินเอาเองว่าเขาคิดยังกับเรา หากต้องการจะหลีกเลี่ยงความคิดแบบนี้ให้เปลี่ยนที่ความคิดของเรา ทำไมเราไม่ทำตัวเองให้คนที่มองเห็นคิดกับเราว่า ดูดีจังเลย เราไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน ฉันไม่รู้ว่าคนอื่นคิดยังไงกับเรา ที่ฉันรู้คือฉันคิดยังไงกับตัวเองและคนอื่น

2.สนใจเรื่องสุขภาพของเรา

หันมาออกกำลังกายเสียบ้าง เพราะการกระตุ้นให้หัวใจได้เต้นเร็วๆ บ้างมันส่งผลดีต่อร่างกาย ไม่จำเป็นต้องไปคิดว่าการออกกำลังกายทำให้น้ำหนักและรูปร่างเราเป็นยังไง แต่ควรสนใจว่าการออกกำลังกายให้สุขภาพที่ดีกับเราอย่างไร

3.หาใครที่มีอะไรคล้ายๆ คุณมาเป็นแรงบันดาลใจ

หลายครั้งคุณจะเห็นบทความที่เขียนเกี่ยวกับการรักตัวเองโดยใช้ภาพประกอบของบุคคลที่ดูต่างจากเรามาก ซึ่งอาจทำให้เราไม่คล้อยตาม คุณสามารถเลือกคล้อยตามคนที่มีลักษณะหรือรูปร่างคล้ายๆ คุณได้

4.คุณไม่จำเป็นจะต้องมีส่วนร่วมในโซเชียลมีเดีย

ถ้าการใช้โซเชียลมีเดียแล้วทำให้ตัวคุณรู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับตัวเอง คุณก็ควรจะพักเสียบ้าง หรือว่าจะตัดออกไปจากชีวิตเลยก็ได้

5.ไม่ต้องสนใจคำพูดหรือการปรุงแต่งของคนอื่น

เริ่มพอใจกับร่างกายตัวเองว่ามันทำอะไรได้บ้าง ไม่ใช่ว่ามันดูเป็นยังไงบ้าง อาจทำให้คุณจ่ายเงินน้อยลงเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงามหรือเสื้อผ้า ยอมรับรูปลักษณ์ของตัวเองให้มากขึ้น จะได้ไม่ต้องคอยวิ่งตามสิ่งต่างๆ ที่หมุนเร็วมากๆ ในยุคนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook