5 สาเหตุที่ทำให้คุณเบื่อกับชีวิตตัวเอง

5 สาเหตุที่ทำให้คุณเบื่อกับชีวิตตัวเอง

5 สาเหตุที่ทำให้คุณเบื่อกับชีวิตตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาเหตุของอาการเบื่อนั้นมีนับไม่ถ้วน มันอาจจะเกิดจากงาน ความรัก ครอบครัว หรือชีวิตส่วนตัวของคุณเอง เช่น

  • งานของคุณไม่ตื่นเต้นพอ หรือไม่สร้างให้เกิดแรงบันดาลใจ แล้วคุณก็รู้สึกอยากจะทำอะไรที่มันจะเติมเต็มตรงจุดนี้
  • ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักไม่ค่อยหวือหวา แล้วคุณก็โหยหาความรักและอยากให้มันลึกซึ้งให้มากกว่าเดิม
  • ชีวิตส่วนตัวของคุณไม่ถูกเติมเต็ม คุณอาจจะอยากมีบ้านใหม่ หรืออยากให้ครอบครัวสนใจคุณมากขึ้น

อาการเบื่อเกิดจากสมองกำลังบอกเราว่าเราใช้ชีวิตได้ไม่เต็มที่ การเบื่อหน่ายจริงๆ แล้วคือการที่เรารู้สึกว่าเราทำอะไรได้มากกว่านี้และอยากทำได้มากกว่านี้ แต่เพราะว่าเราไม่สามารถทำได้อาจจะด้วยตารางเวลา เราจึงรู้สึกเบื่อเพราะมันไม่เป็นดั่งใจเรา

นี่คือหาสาเหตุที่ทำให้เราเกิดความเบื่อหน่ายชีวิต

1. คุณขี้เกียจเกินไป

เมื่อคุณรู้สึกเบื่อ คุณจะรู้สึกเหมือนหมดพลังงาน ทำให้คุณไม่กระตือรือร้นที่จะทำอะไรเลย ถ้าเป็นเพราะสาเหตุนี้คุณจะรู้สึกเหนื่อยหน่าย อยากยอมแพ้ และไม่อยากจะแก้ไขอะไรทั้งนั้น คุณขี้เกียจเกินกว่าที่จะก้าวออกจากคอมฟอร์ตโซนของคุณและไปเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ชีวิตไม่ใช่การอยู่แต่ในคอมฟอร์ตโซน มันเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตให้สนุกสนาน

2. ไม่ออกไปพบเจอผู้คนใหม่ๆ

ทำไมคุณลองออกไปรู้จักคนใหม่ๆ เพิ่มขึ้นที่จะช่วยให้คุณเจอแพชชั่นของตัวเองบ้างล่ะ ถ้าคุณมัวใช้เวลาอยู่กับเพื่อนกลุ่มเดิมๆ คนเดิมๆ คุณก็จะเจอแต่เรื่องเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ ถ้าคุณเริ่มเบื่อนั่นแปลว่าคุณกำลังอยู่ท่ามกลางบุคคลที่ทำให้คุณไร้แรงบันดาลใจ ดังนั้นคุณควรจะไปในสถานที่ใหม่ๆ เพื่อเจอผู้คนใหม่ๆ ดูนะ

3. คุณไม่พยายามทำอะไรเลย

ถ้าคุณคาดหวังให้ชีวิตสนุกขึ้น ตื่นเต้นขึ้นคุณก็ควรจะหาอะไรทำที่ทำให้คุณรู้สึกแบบนั้น ชีวิตของคุณไม่มีทางเปลี่ยนแปลงแน่ๆ ถ้าคุณยังทำอะไรแบบเดิมๆ

4. บางทีคุณอาจจะไม่อยากทำเรื่องนี้คนเดียว

ถ้าชีวิตของคุณหวังแต่จะพึ่งพาคนอื่นละก็มันก็คงจะน่าเบื่อน่าดู หากคุณอยากทำอะไรก็ลองพาตัวเองออกไปทำเลยโดยที่ไม่ต้องรอคนอื่น

5. คุณเชื่อว่าตัวคุณเองดีกว่าคนอื่น

มันก็เป็นไปได้ว่าคุณอาจจะรู้สึกขี้เกียจ หรือที่ไม่ตอบรับคำเชิญชวนของผู้อื่นนั่นก็เพราะคุณคิดว่าการอยู่กับตัวเองเป็นเรื่องที่ดีกว่า คุณอาจจะคิดว่าคนอื่นคงไม่ทำให้เรามีความสุขได้หรอก และความคิดแบบนี้แหละที่จะทำให้คุณต้องอยู่อย่างเดียวดายและรู้สึกเบื่อหน่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook