โปรเจคให้ความรู้เด็ก มอบความรู้ประสบการณ์ให้น้องๆ ไม่จำเป็นต้องจบครู

โปรเจคให้ความรู้เด็ก มอบความรู้ประสบการณ์ให้น้องๆ ไม่จำเป็นต้องจบครู

โปรเจคให้ความรู้เด็ก มอบความรู้ประสบการณ์ให้น้องๆ ไม่จำเป็นต้องจบครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การให้ความรู้นั้นเปรียบเสมือนการให้ที่ยิ่งใหญ่ เพราะความรู้นั้นถ้ามีแล้วยังไงก็จะอยู่กับตัวเราตลอด และยังสามารถนำมาสร้างเป็นอาชีพให้กับตัวเองได้อีกด้วย

82387298_2207248812904109_668

ซึ่งโปรเจค ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ เรียกว่าเป็นโปรเจคการให้ที่ยิ่งใหญ่โดยการรับสมัครครูเพื่อให้เด็กๆ ที่ต้องการได้รับการศึกษาได้มีผู้ที่ให้ความรู้สำหรับต่อยอดอนาคตของพวกเขานั่นเอง

แล้วต้องเรียนจบครูไหม ถึงจะสมัครได้?

บอกเลยว่าไม่ใช่ครูที่ต้องจบครูแบบที่ทุกคนคิด แต่เป็นใครก็ได้ที่อยากให้โอกาสและความรู้แก่เด็กๆ การเป็นครูแบบเราที่ทํางานกับ Teach For Thailand คือการได้เอาตัวเองลงมาเจอกับการสอนจริง ถ้าไม่ได้มาสอน เราก็จะไม่รู้เลยว่าเด็กๆ มีปัญหาอะไรบ้าง และมอบประสบการณ์ใหม่ๆให้กับเด็กๆและตัวเราเอง ถ้าเด็กพัฒนา เราก็พัฒนาไปพร้อมๆกับเด็ก

82693298_2207248676237456_382

สำหรับเราการที่ได้มาสอน มันเหมือนเปิดโลกของเราและเปิดโลกของเด็ก ได้เรียนรู้ว่าครูไม่ได้แปลว่าต้องสอนแค่หนังสือ หรือเนื้อหาในตำราเรียนเพียงอย่างเดียว แต่เราอาจเป็นส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงอนาคตของเด็กๆได้เลย

โดย ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่จัดตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2555 ในนามมูลนิธิ ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ เรามีวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมให้เด็กไทยทุกคนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้พวกเขาสามารถกำหนดชะตาชีวิตได้ด้วยตนเอง โดยไม่มีข้อจำกัดที่เกิดจากภูมิหลังทางสังคม เศรษฐกิจ และครอบครัว โดยมุ่งเน้นขจัดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาออกจากประเทศไทยผ่านการสร้าง “เครือข่ายผู้นำ” ที่เข้าไปสร้างความเปลี่ยนแปลงในห้องเรียน โรงเรียน และในภาคส่วนต่างๆ ของสังคม

สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.teachforthailand.org

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โปรเจคให้ความรู้เด็ก มอบความรู้ประสบการณ์ให้น้องๆ ไม่จำเป็นต้องจบครู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook