ชวนมา "ส่งความสุข" แบบปริ่มเปรมต้อนรับปีใหม่

ชวนมา "ส่งความสุข" แบบปริ่มเปรมต้อนรับปีใหม่

ชวนมา "ส่งความสุข" แบบปริ่มเปรมต้อนรับปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้วเราก็ผ่านเวลาเวียนมาบรรจบกับช่วงสุดท้ายของปีกันอีกแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงสิ้นปีเราจะได้รับบรรยากาศของความเป็นเทศกาลอบอวลไปทั้งเดือน ..รู้สึกตรงกันใช่ไหม ช่วงเวลานี้จึงเป็นเวลาของการวางแผนแฮงค์เอาท์ในคืนข้ามปี หากิจกรรมทำกันในวันปีใหม่

นอกจากของขวัญและกิจกรรมหมู่คณะไม่ว่าจะปาร์ตี้ ทานอาหาร พบปะ ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ คำอวยพรสวัสดีปีใหม่ ที่เป็นธรรมเนียมเมื่อนับถอยหลังจนวันปีใหม่เริ่มเราต่างหันไปหาคนรอบข้างและกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่ อีกทั้งยังส่งข้อความให้กับคนอื่น ๆ ที่อยู่ห่างไกล จนทำให้ช่วงนั้นสัญญาณโทรศัพท์ล่มตลอดเลยล่ะ

ถ้าลองย้อนไปเมื่อก่อนในช่วงที่การส่งข้อความทางโทรศัพท์ยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมนัก เราจะคุ้นเคยกับการเขียน ส.ค.ส. หรือ การ์ดส่งความสุข นั่นเอง พอถึงช่วงใกล้สิ้นปีเรามักจะไปเดินหาซื้อการ์ด ส.ค.ส. ตามร้านค้าต่าง ๆ ลวดลายสวย ๆ เพื่อไวให้กับคนพิเศษ ยิ่งใบไหนมีกากเพชรหนา ๆ ระยิบระยับโดดเด่น แปลว่าคนที่ได้ใบนั้นต้องเป็นคนที่พิเศษมาก ๆ แน่ ๆ นอกจากหาซื้อแล้ว ก็ยังทำเองได้ตกแต่งตามใจ เพื่อสุดท้ายนำมาเขียนข้อความอวยพรและแจกจ่ายให้กับคนอื่น ๆ เมื่อวันปีใหม่มาถึง

มาถึงช่วงของการส่ง SMS อวยพรเพื่อน ๆ ในรายชื่อเบอร์ติดต่อในโทรศัพท์มือถือ วิธีนี้ฮิตมาก ๆ และก็ยังคงทำกันเยอะอยู่ โดยเป็นการพิมพ์ข้อความอวยพรวันปีใหม่สั้น-ยาวแล้วแต่ความมานะของแต่ละคน เลือกรายชื่อคนที่จะส่งให้ และเมื่อเข้าวันปีใหม่ปุ๊บก็กดส่งปั๊บ ซึ่งตรงนี้จะมีปัญหานิด ๆ หน่อย ๆ เพราะช่วงเวลานั้นคนจะติดต่อกันเยอะมากในทุกพื้นที่ จึงทำให้ข้อความส่งไปไม่ถึงผู้รับหรือถึงช้า และเจ้าของข้อความก็ต้องมานั่งกุมขมับกับค่า SMS ตอนบิลค่าโทรศัพท์มาถึง

จนยุคอินเทอร์เน็ตรุ่งเรืองเข้ามาถึง สมัยนั้นใครที่สังสรรค์คืนปีใหม่ที่บ้านก็เป็นอันจะต้องออนไลน์ MSN เอาไว้พูดคุยกับแฟนหรือเพื่อนสนิท ติดต่อกันแบบเรียลไทม์ ล่วงเลยมาจนกระทั่งยุคของโซเชียลมีเดียและสมาร์ทโฟนแพร่หลาย มีการโพสต์รูปสวย ๆ บวกกับคำอวยพรจากนั้นก็แท็กคนรู้จักหลาย ๆ คนในภาพใบนั้น รวมไปถึงการพิมพ์ข้อความอวยพรเป็นประโยคคมคาย หรือกลอนยาว ๆ น่ารัก ๆ แล้วส่งตามกลุ่มไลน์ ส่งต่อ ๆ กันเป็นลูกโซ่ไปเรื่อย ๆ

และเหมือนช่วงนี้การส่งความสุขแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่อบอุ่นตามที่กล่าวมาทั้งหมดเริ่มหดหายลงไปมากแล้ว เราต่างให้ความสำคัญกับการปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยงกันมากกว่า เราเลยอยากแนะนำว่าลองหาเวลานิด ๆ หน่อย ๆ ในช่วงนี้ หาซื้อการ์ดอวยพรมาเขียนบอกความรู้สึกและอวยพรเพื่อน ๆ กันสักหน่อยดีกว่าเพื่อเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับบรรยากาศช่วงต้อนรับปีใหม่ เป็นของขวัญเล็กน้อยที่สามารถจับต้องและเก็บไว้ได้

แถมอีกวิธี การส่งความสุขแบบสนุก ๆ ด้วยการใช้ AirDrop สุ่มส่งภาพหรือประโยคอวยพรให้คนใช้มือถือ iPhone คนอื่น ๆ ในละแวกใกล้เคียง เป็นกิมมิกเล็ก ๆ ที่รับรองว่าใครควักมือถือขึ้นมาเห็นคำอวยพรเป็นต้องยิ้มอ่อน ๆ ออกมาอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook