5 Ted Talk ที่มีประโยชน์สำหรับผู้เรียนภาษา

5 Ted Talk ที่มีประโยชน์สำหรับผู้เรียนภาษา

5 Ted Talk ที่มีประโยชน์สำหรับผู้เรียนภาษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณรู้หรือไม่ ทุกวิดีโอของ TED จะมีสคริปต์ที่อัปโหลดด้วยภาษาต่างๆ ซึ่งหมายความว่า คุณสามารถฝึกฝนการอ่านเพื่อความเข้าใจในการฟังขณะดูวิดีโอได้ง่ายๆเพียงคลิกที่ตัวเลือก “Transcripts” ใต้วิดีโอนั่นเอง

72156488_440554720143446_8158

1. “Why I keep speaking up, even when people mock my accent” โดย Safwat Saleem

หากคุณต้องการพูดภาษาได้ดี คุณต้องฝึกพูดบ่อยๆ แต่บ่อยครั้งที่ผู้เรียนภาษาอังกฤษที่ไม่ใช่เจ้าของภาษานั้น มีสำเนียงที่แตกต่างจากเจ้าของภาษา นี่อาจเป็นเรื่องน่าอายสำหรับผู้เรียนและอาจนำไปสู่ความท้อแท้ในการเรียนรู้ ซึ่งผู้เรียนจำนวนมากมักประสบกับปัญหานี้ แต่ทำไมมันถึงน่าละอาย ถ้าผู้คนพูดด้วยสำเนียงที่ต่างกัน? Safwat Saleem ชาวปากีสถาน-อเมริกัน ได้พูดถึงคำถามนี้ใน TED Talk ของเขา เขาแบ่งปันประสบการณ์ที่เขาเคยโดนผู้คนดูถูกสำเนียงการพูดของเขา และบอกว่าเขาได้คิดและทำอย่างไรถึงจะกล้าและประสบความสำเร็จได้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกเขินอายกับสำเนียงการพูดของคุณ TED Talk นี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณอย่างแน่นอน และจะทำให้คุณมั่นใจในการพูดมากขึ้น

Link เพื่อรับชมวิดีโอ: http://bit.ly/2VUPJr8

2. “Go ahead, make up new words” โดย Erin Mckean

หากคุณมีโอกาสได้อ่านประวัติของคำในภาษาอังกฤษ คุณจะรู้ว่ามันเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว หลายคนมักตั้งคำถามเกี่ยวกับคำศัพท์ใหม่ๆที่เกิดขึ้น มีผู้คนอยู่น้อยมากที่รู้จริงว่า คำศัพท์ภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ในทุกวันนี้ไม่ได้มีอยู่เมื่อหลายร้อยปีก่อน Erin Mckean ผู้ศึกษาคำศัพท์และผู้สร้างพจนานุกรม เธอเป็นหนึ่งในคนที่บันทึกคำศัพท์ใหม่ลงไปในพจนานุกรม พร้อมความหมายและวิธีใช้ น่าแปลกใจที่เธอมีความคิดที่อยากจะให้ผู้ใช้คิดคำศัพท์ใหม่ๆขึ้นมาเรื่อยๆ

Link เพื่อรับชมวิดีโอ: http://bit.ly/2RwCUEH

3. “5 techniques to speak any language” โดย Sid Efromovich

Sid สามารถพูดได้หลายภาษา ตอนที่เขาเติบโตมา เขาพูดได้ทั้งหมด 4 ภาษา แล้วหลังจากนั้นในอีกไม่กี่ปี เขาสามารถเรียนรู้ได้อีก 3 ภาษา จากประสบการณ์ของเขา เขาได้มาแบ่งปัน 5 วิธีที่มีประโยชน์ในการเรียนภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาใดๆในโลกก็ตาม โดยข้อแรกก็คือการไม่กลัวที่จะพูดผิด ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการฝึกภาษา เขาได้แชร์เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการฝึกภาษา และยกตัวอย่างการฝึกภาษาในหลายๆภาษา ไม่ว่าจะเป็น ภาษาสเปน ภาษาอังกฤษ

Link เพื่อรับชมวิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=-WLHr1_EVtQ

4. “Rapid language hacking” โดย Benny Lewis

Benny Lewis ชาวไอริชที่สามารถพูดได้หลายภาษา เขาแบ่งปันเรื่องราวในอดีตของเขา ซึ่งเขาไม่พบกับอุปสรรคมากมายในการเรียนภาษา แต่ตอนนี้เขาคิดว่ามันง่าย เขาได้มาแบ่งปันประสบการณ์ว่าเขาทำอย่างไร มีวิธีจดจำคำศัพท์อย่างไรบ้าง และสร้างความมั่นใจขึ้นได้อย่างไร

Link เพื่อรับชมวิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=HZqUeWshwMs

5. “Breaking the language barrier” โดย Tim Doner

คุณอาจเคยได้ดูวิดีโอของ Tim Doner จาก Viral Video ของเขาที่พูดภาษามากกว่า 20 ภาษา Doner ได้เล่าเรื่องราวเส้นทางการเรียนรู้ภาษาของเขา เขาชี้ให้เห็นถึงอุปสรรคในการเรียนรู้ภาษาที่เขาพบเจอ อีกทั้ง ยังแนะนำว่ามีวิธีการอย่างไรในการเรียนรู้ภาษาอย่างไร

Link เพื่อรับชมวิดีโอ: https://youtu.be/xNmf-G81Irs

Yhub – เพจสำหรับให้ความรู้ คำแนะนำ ข้อมูลคุณภาพสำหรับเยาวชนไทยที่กำลังค้นหาโอกาสให้ตัวเอง #Yhub #Thaiyouthhub #YhubEnglish #Language #เรียนภาษา #เทคนิคการเรียนภาษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook