"ลีน่า ลลิน่า" เต็มที่เรียนรู้กับทุกบทบาทในชีวิต ทั้งบทบาทนักแสดงและนิสิตจุฬา

"ลีน่า ลลิน่า" เต็มที่เรียนรู้กับทุกบทบาทในชีวิต ทั้งบทบาทนักแสดงและนิสิตจุฬา

"ลีน่า ลลิน่า" เต็มที่เรียนรู้กับทุกบทบาทในชีวิต ทั้งบทบาทนักแสดงและนิสิตจุฬา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงรุ่นใหม่ผู้รักการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์การใช้ชีวิต ลีน่า-ลลิน่า ชูเอ็ทท์ นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (หลักสูตรนานาชาติ) ปี 2 สาวหน้าหวานลูกครึ่งไทย-แคนาดา กับบทที่มักเลือกให้เธอเป็นสาวหัวอ่อน มองโลกแง่ดี เรียบร้อย และเนิร์ด อย่างบทบาท “ปริตา” ในละครโรแมนติก คอมเมดี้ “เสน่ห์รักนางซิน” ซึ่งในชีวิตจริง เธอมุ่งมั่น มั่นใจ และลุยมากกว่านั้น

ลีน่า ลลิน่าลีน่า ลลิน่า

แม้จะมีงานละครอย่างต่อเนื่องทุกปีที่ผ่านมา เธอตั้งใจเข้าจุฬาฯ เพื่อต่อยอดความสนใจด้านสื่อสารมวลชน และด้วยความเป็นคนชอบกิจกรรม เธอจึงไม่พลาดที่จะเข้าร่วมเป็นจุฬาฯ คทากร รุ่นที่ 11 ประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73

ชื่นชอบการเรียนรู้แบบไหน

ชอบเรียนรู้ด้วยการเข้าไปสัมผัสประสบการณ์จริงๆ อย่างตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นก็จะไปพักกับคนท้องถิ่น เพื่อเรียนรู้ว่าครอบครัว คนญี่ปุ่นแท้ๆ เขากินอยู่และใช้ชีวิตกันอย่างไร แล้วก็ได้เรียนรู้ภาษาด้วย หนูมองว่าแต่ละช่วงวัยของเรามีสเต็ปในการเรียนรู้ต่างกัน ก็เต็มที่กับมัน อย่างตอนนี้เป็นเด็กมหาวิทยาลัย ก็อยากเรียนรู้กับการเป็นเด็กมหาวิทยาลัยให้มากที่สุด การเป็นจุฬาฯ คทากร ก็เป็นหนึ่ง ในกิจกรรมที่ทำได้เฉพาะอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยเท่านั้น หนูเลยสมัครเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำชีวิตในจุฬาฯ

ลีน่า ลลิน่าลีน่า ลลิน่า

งานอดิเรกที่ไม่ค่อยมีใครรู้

เป็นคนที่ชอบทำอาหาร เมนูเด็ดคือสปาเกตตีคาโบนาล่า หนูมองว่าผู้หญิงที่มีเสน่ห์คือผู้หญิงที่มีเสน่ห์ปลายจวัก ทำอาหารเป็น ดูแลบ้านได้ เลยอยากให้เป็นอีกมุมหนึ่งที่มีไว้ในตัวเรา

ลีน่า ลลิน่าลีน่า ลลิน่า

นอกจากอาชีพนักแสดงแล้วอยากลองทำอะไร

เป็นคนชอบทานไอศกรีม เลยอยากมีธุรกิจไอศกรีมของตัวเอง จะได้คิดรสชาติและเอาสิ่งที่เราชอบใส่ลงไปในไอศกรีมของเรา อันที่จริงก็วางแผนไว้แล้วด้วย เพราะเป็นคนที่คิดอะไรแล้วต้องเขียนออกมา อีกอย่าง ช่วงปี 1 ได้เรียนวิชามาร์เก็ตติ้ง จึงเอาทักษะความรู้ที่เรียนมาจำลองธุรกิจที่สนใจ

ลีน่า ลลิน่าลีน่า ลลิน่า

สิ่งที่เรียนรู้จากการเป็นจุฬาฯ คทากร

ความที่หนูต้องทำงานด้วย เรียนด้วย และตอนนั้นก็ต้องปรับตัวเข้ากับชีวิตมหาวิทยาลัยด้วย จึงถือว่าเป็นช่วงที่หนัก แต่ก็สนุกมาก ต้องรับผิดชอบเวลาให้ดี คทากรทุกคนจะต้องสามัคคีกัน มีระเบียบวินัย พอเรียนเสร็จ ตอนเย็นก็ต้องซ้อมคทากรต่อจนถึงดึก เป็นกิจวัตรแบบนี้ทุกวัน ก็มีบ้างบางครั้งที่ท้อ เหนื่อย ไม่อยากทำแล้ว แต่ได้กำลังใจและเป้าหมายที่ผลักดันให้ทำต่อไป

ลีน่า ลลิน่าลีน่า ลลิน่า

คิดอย่างไรกับบทบาทบนเส้นทางอาชีพนักแสดง

ทุกบทบาทที่ได้เล่นมีความท้าทาย มีทั้งจุดที่ยากและง่าย ต้องทำการบ้านและปรับตัวไปกับตัวละคร ที่ผ่านมา ได้รับแต่บทที่ไกลจากตัวเองมากอย่างที่เป็นสาวหัวอ่อน เรียบร้อย แต่ในเรื่อง ดวงใจใน มนตรา (ออกอากาศปีหน้า) หนูรับบท “พริ้มพักตร์” เป็นบทที่หนูอยากเล่น เพราะรู้สึกใกล้เคียงกับตัวเอง คือหนูเป็นคนมั่นใจในตัวเอง เชื่อในความรู้สึกของตัวเอง และเป็นคนที่รักใครแล้วจะทุ่มหมดใจ อย่างรักครอบครัว

ลีน่า ลลิน่าลีน่า ลลิน่า

ได้เรียนรู้อะไรที่สำคัญจากวงการแสดง

การเข้าวงการแสดงตั้งแต่อายุน้อยทำให้ได้เจอคนที่อายุมากกว่า ความคิดของเราโตไปด้วย คิดอะไรมีเหตุผลกว่าการใช้อารมณ์ มีวุฒิภาวะและเข้าใจคนรอบข้างมากขึ้น

ลีน่า ลลิน่าลีน่า ลลิน่า

เชื่อมั่นในความคิดของตัวเองแค่ไหน

บางทีเราจะเชื่อในความคิดเราอย่างเดียวไม่ได้ ต้องฟังความคิดของคนอื่นบ้างว่าเป็นอย่างไร ซึ่งความคิดที่หนูจะเชื่อใจได้มากกว่าคือความคิดจากคนในครอบครัว มักปรึกษาหลายๆ เรื่องกับพี่สาวที่อยู่ต่างประเทศ หามุมมองที่ เราไม่ได้คิดเหมือนกับเขา แล้วก็เอามาไตร่ตรองดูอีกทีว่าสามารถเอามาปรับใช้ ได้ไหม การที่เราได้รับรู้มุมมองจากหลายๆ คน รับฟังความคิดเห็นที่ต่างนั้นเป็นการเปิดโลกให้กับตัวเอง

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ "ลีน่า ลลิน่า" เต็มที่เรียนรู้กับทุกบทบาทในชีวิต ทั้งบทบาทนักแสดงและนิสิตจุฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook