"เพื่อนนิสัยงูพิษ" รวมเพื่อน 7 ชนิดที่เรามักได้เจอที่มาในรูปแบบงูพิษ

"เพื่อนนิสัยงูพิษ" รวมเพื่อน 7 ชนิดที่เรามักได้เจอที่มาในรูปแบบงูพิษ

"เพื่อนนิสัยงูพิษ" รวมเพื่อน 7 ชนิดที่เรามักได้เจอที่มาในรูปแบบงูพิษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะในช่วงวัยรุ่นเป็นวัยที่เรามักได้พบเจอคนใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตกันมากขึ้น ซึ่งผู้ที่เข้ามาในชีวิตเราในแต่ละคนนั้นอาจจะมีทั้งเพื่อนแท้ และเพื่อนเทียมบ้างประปรายปนกันไป โดยในครั้งนี้เราจะมาว่ากันในเรื่องของเพื่อนเทียมกันซักหน่อย หรือที่เราเรียกว่า มิตรภาพที่มาในรูปแบบงูพิษนั่นเอง เราจะแบ่งแยกเพื่อนชนิดงูพิษได้เป็นกี่ประเภท แล้วเราจะจัดการกับงูพิษเหล่านี้ได้ยังไง

งูดิน

campus1.3

งูชนิดนี้มักจะทำให้เราเกิดอาการตกใจตอนที่เจอเพียงเท่านั้น เพราะมันเป็นงูตัวเล็กที่มีความเร็ว แต่ไม่มีพิษมีภัยอะไร ถ้าเปรียบเสมือนคนก็คงเป็นเพื่อนชนิดที่แอบเอาเราไปจิกกัดนินทาลับหลัง แต่เมื่อโป๊ะแตกเราจับได้ก็ได้แต่เปิดแน่บหนีไป ไม่กล้าสู้หน้าเราแบบตรงๆ เพื่อนงูดินแบบนี้แนะนำว่าให้ไล่ไปให้ไกล เหมือนการเอาไม้ไล่งู หรือจะปล่อยให้เขาไปเองก็ได้ เพราะงูชนิดนี้ไม่มีพิษอยู่แล้ว ทำอะไรเราไม่ได้หรอก

งูแสงอาทิตย์

campus1.2

งูชนิดนี้บอกเลยว่าเป็นงูที่มีความสวยงามโดดเด่น น่ามอง แต่ความจริงแล้วงูชนิดนี้เป็นงูที่ไม่มีพิษภัยอะไรเลย ถ้าเราจะเปรียบเทียบกับคน ก็คงจะเป็นเพื่อนที่มักจะทำตัวแรงๆ ทำเสียงดังๆ ทำตัวโวยวายให้ตัวเองดูมีบทบาท มีสตอรี่ มีเรื่องราว แต่ความจริงแล้วคนแบบนี้ไม่มีอะไรที่ต้องกลัวเลย เพื่อนงูแสงอาทิตย์แบบนี้บอกเลยว่าปล่อยเขาไปเถอะ เขาไม่ได้ทำอะไรเรา เราก็ไม่ต้องไปยุ่งกับเขาหรอก จริงมั้ย?

งูเขียวหางไหม้

campus1.1

งูชนิดนี้มีสีสันที่สดมากทั้งตัวทั้งหาง จัดเป็นงูพิษอ่อน โดยผู้ที่ถูกกัดจะไม่ถึงกับเสียชีวิต มีนิสัยดุและฉกกัดเมื่อเข้าใกล้ ถ้าเราจะเปรียบเทียบกับคน ก็คงจะเป็นเพื่อนที่ทำตัวสดใส แจกความไนซ์กับทุกคน แต่ลับหลังก็มีความแสบไม่เบา เอาเรื่องของเราไปพูดต่อนินทา รู้เท่าไหนเอาไปเม้าท์เท่านั้น แต่ก็เปรียบเสมือนปล่อยข่าวลือให้สนุกปากเท่านั้นแหละ เพราะพิษงูชนิดนี้ไม่ค่อยมีอะไรมาก เพื่อนงูแบบนี้แนะนำว่ารู้จักแบบผิวๆ พออย่าไปคบค้าสมาคมให้มาก และที่สำคัญอย่าเอาเรื่องส่วนตัวไปบอกกับเพื่อนๆ งูเขียวหางไหม้เด็ดขาด

งูเหลือม

campus1.7

งูชนิดนี้เป็นงูที่มีความตัวใหญ่ แรงเยอะ ลักษณะมีความกลมกลืนกับธรรมชาติ เคลื่อนไหวได้ช้าไม่มีพิษ แต่เรียกว่าสร้างความสะพรึงให้กับคนเมื่อได้พบเจอ โดยจะเปรียบกับคน ก็คงจะเป็นเพื่อนที่ชอบแอบอุบอิบกินแรงคนอื่น ไม่ค่อยทำอะไรเอง ขี้อู้ ขี้เกียจ ชอบใช้งานคนอื่น แต่อยู่เป็นทำให้คนอื่นเห็นว่าตัวเองทำงาน ถ้าเจอเพื่อนแบบนี้ แนะนำให้เก็บข้อมูลและส่งให้คนอื่นเห็นพฤติกรรมขี้อู้ของตัวพวกเขา จนทำให้ไม่มีใครอยากตกเป็นเหยื่อการกินแรงของคนประเภทนี้ จนต้องเปลี่ยนตัวเองเป็นงูประเภทที่รู้จักการทำงาน

งูหางกระดิ่ง

campus1.6

งูชนิดนี้เรียกว่าเป็นงูพิษที่มีความอันตรายเป็นอย่างมาก ระดับถึงตายเลยแหละ แต่ดีหน่อยที่งูชนิดนี้จะมีเหมือนป้ายเตือนว่าตัวของฉันอันตรายนะ ตรงที่หางของมันจะมีเกล็ดที่ปลายหางที่สามารถส่งเสียงได้นั่นเอง ถ้าเปรียบงูชนิดนี้เป็นคน ก็คงจะเป็นเพื่อนที่มีภาพลักษณ์ที่ดูร้ายๆ แรงๆ ออกมาอย่างชัดเจนไม่มีปกปิดหรือหมกเม็ด ถ้าเจอเพื่อนแบบนี้ บอกเลยว่าให้หนีห่างเอาไว้เป็นยอดดี

งูจงอาง

campus1.5

งูที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากเจอ ถือว่าเป็นงูที่มีพิษและความสามารถมากมายทั้งแผ่แม่เบี้ย ว่ายน้ำได้ ตัวใหญ่ และพุ่งฉกได้ไกล แถมไวมากอีกด้วย เรียกว่าเป็นอสรพิษที่มีความน่ากลัวและสร้างความสยองขวัญได้ทุกครั้งเมื่อได้พบเจอ บอกเลยว่าอย่าไปทำงูชนิดนี้แค้นเข้าเชียวล่ะ เพราะงูชนิดนี้มีความอาฆาตสูง ถ้าเปรียบเป็นคน ก็คงจะเปรียบเสมือนตัวแม่แห่งความร้าย ขาเหวี่ยงขี้วีนที่มักทำทุกวิถีทางในการทำร้ายศัตรูของตัวเองเพื่อล้างแค้น ทางที่ดีก็คือพยายามลดการปะทะกับเพื่อนชนิดนี้ และหาทางที่ไม่ต้องสุงสิงกับคนพวกนี้ไว้จะเป็นความคิดที่ดีกว่า

งูเห่า

campus1.4

งูเห่าจัดเป็นงูที่อันตราย มีนิสัยดุร้ายเช่นเดียวกับงูจงอาง เมื่อตกใจหรือต้องการขู่ศัตรู มักทำเสียงขู่ และแผ่แม่เบี้ยออกมา และนอกจากนั้นงูชนิดนี้ยังสามารถพ่นพิษออกมาได้อีกต่างหาก ถ้าเปรียบเป็นคนนั้นก็จะเป็นเหมือนเพื่อนที่มีความนิ่งๆ สงบๆ แต่พอทำอะไรไม่พอใจหรือทำอะไรให้โมโหนั้น เพื่อนคนนี้มักที่จะพ่นพิษใส่เราแบบไม่สนใจใยดีอะไรทั้งนั้น อีกทั้งพิษของงูชนิดนี้เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ทางที่ดี เราควรต่างคนต่างอยู่กับเพื่อนชนิดนี้ อย่าไปเกี่ยวข้องกัน รู้จักกันห่างๆ แบบผิวเผินจะดีกว่าเนอะ

เอาเป็นว่าใครกำลังประสบกับปัญหางูพิษบุกอยู่แล้วล่ะก็ ลองเอาวิธีจัดการเพื่อนสไตล์งูพิษที่เราเสนอไปทำตามกันเนอะ ชีวิตจะได้ใสๆ ปลอดภัย ไร้พิษงู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook